Xin visa Schengen Hà Lan

Visa Châu Âu/ visa Schengen chưa từng dễ xin, dù là bạn đến nước nào. Tuy nhiên, dù khó những vẫn có những lộ trình phù hợp với hồ sơ của bạn, chỉ cần bạn nắm được thông tin và lựa chọn cách làm hồ sơ xin visa đúng đắn.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn cách xin Visa Schengen Hà Lan chi tiết và cập nhật nhất!

visa-schengen-ha-lan

1. Visa Schengen Hà Lan là gì?

Visa Hà Lan và visa Schengen Hà Lan là hai loại visa khác nhau về cả khái niệm, cách sử dụng lẫn cách xin. Hiện tại vẫn nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai loại thị thực này khiến họ gặp khó khăn trong việc làm hồ sơ cũng như lên kế hoạch để đến Hà Lan. Những thông tin dưới đây giúp bạn phân biệt được chúng cũng như hiểu rõ hơn về 2 loại visa này.

Visa Hà Lan là loại thị thực/ visa được Lãnh sự quán Hà Lan cấp cho bạn nếu như bạn đủ điều kiện đến Hà Lan để du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn. Với visa này bạn chỉ được đến và di chuyển bên trong lãnh thổ Hà Lan, không được bước ra khỏi biên giới Hà Lan để đến nước khác dù là giáp danh mà không xin thêm visa của nước thứ hai đó.

Visa Schengen Hà Lan cũng là loại thị thực được Lãnh sự quán Hà Lan cấp, nhưng bạn có thể làm nhiều hơn với nó. Visa Schengen Hà Lan cho phép bạn đến một hoặc nhiều nước khác trong khối Schengen với 26 quốc gia thành viên. Nhưng visa này yêu cầu điểm đến đầu tiên trong chuyến đi Hà Lan, và bạn phải ở Hà Lan lâu nhất trong các nước mà bạn đến với visa này.

Nếu bạn có visa Schengen Pháp, Đức, Tây Ban Nha thì bạn có thể dùng visa đó để tới thăm Hà Lan trong chuyến đi của mình. Vì vậy, bạn hãy dựa vào lịch trình mong muốn để cân nhắc xem mình sẽ làm visa Schengen của nước nào!

visa-schengen-ha-lan-1

2. Nên nộp visa Schengen qua nước nào?

Việc nộp visa Schengen nước nào sẽ tùy thuộc vào lịch trình chuyến đi của bạn. Bạn nên nộp visa Schengen tại quốc gia mà bạn sẽ nhập cảnh đầu tiên trong khối và có thời gian lưu trú lâu nhất trong toàn bộ hành trình.

Thông thường mọi người hay chọn xin visa Schengen Pháp. Tuy nhiên nếu bạn bay tới Hà Lan đầu tiên, thì bạn nên làm visa Schengen Hà Lan nhé.

3. Hướng dẫn làm hồ sơ xin visa Schengen Hà Lan

3.1. Tìm hiểu nơi nộp hồ sơ visa Schengen Hà Lan

Đầu tiên, bạn phải nắm được mình sẽ nộp hồ sơ ở đâu?

Hà Lan là một trong hơn 50 Lãnh sự quán của các nước sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ visa của VFS. VFS có thể được hiểu là một công ty đa quốc gia, chuyên cung cấp những dịch vụ xử lý hành chính, bao gồm dịch vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ visa, có văn phòng riêng. Như vậy, bạn không đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hà Lan để trực tiếp nộp hồ sơ, mà bạn sẽ đến trung tâm VFS để nộp.

Đại chỉ cụ thể của VFS như sau:

  • Tại Hà Nội: Tòa Ocean Park, Tầng 2, Phòng 207, số 1 Đào Duy Anh, P.Phương Mai, Q. Đống Đa
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Tòa nhà Resco – Lầu 3, 94-96, Đường Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1

VFS là một công ty dịch vụ riêng biệt với Lãnh sự quán, nên bạn phải trả thêm phí dịch vụ bên cạnh phí xét duyệt visa nữa nhé.

3.2. Chuẩn bị hồ sơ xin visa Schengen Hà Lan 

Để đến Hà Lan cho mục đích riêng của mình như du lịch, công tác hoặc thăm thân, bạn cần lưu ý chuẩn bị các giấy tờ và thực hiện các bước sau một cách cẩn thận nhé

Thực tế hồ sơ xin visa của các nước đều khá giống nhau, sẽ cần đầy đủ các giấy tờ nhân thân, công việc, chứng minh tài chính và giấy tờ chuyến đi. Để tham khảo biểu mẫu hồ sơ xin visa Schengen Hà Lan, bạn xem thêm tại ĐÂY nhé.

3.3. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ visa Schengen Hà Lan

Bạn tìm website VFS và tìm quốc gia mà bạn muốn làm hồ sơ, trường hợp này là Hà Lan.

Link đặt lịch hẹn: https://www.vfsglobal.com/netherlands/vietnam/Schedule-An-Appointment.html

Lịch hẹn này bạn in ra và giữ lấy, đợi đến đúng ngày thì mang hồ sơ đến văn phòng VFS để nộp.

3.4. Nnộp hồ sơ và chờ kết quả visa Schengen Hà Lan

Bạn cần kiểm tra kỹ lại các giấy tờ xem đã đầy đủ chưa, có bị rách nát hay tẩy xóa không, sắp xếp chúng theo thứ tự rồi đợi đến ngày hẹn để tới VFS nộp hồ sơ.

Bạn sẽ được hướng dẫn lấy số thứ tự và đợi đến lượt. Nếu hồ sơ được thông qua, bạn sẽ được đưa đi lấy dấu vân tay, chụp ảnh và đóng phí.

Nhớ cầm xác nhận nộp phí và giữ kỹ để có căn cứ để lấy kết quả visa. Thường thì thời gian nhận được visa là 10-15 ngày làm việc, tuy nhiên đôi lúc sẽ lâu hơn vài ngày tuỳ theo tình hình hồ sơ của bạn và liệu lúc đó Cơ quan lãnh sự có bị quá tải về hồ sơ hay không. Visa sẽ được trả về nhà theo địa chỉ mà bạn cung cấp hoặc bạn cũng có thể chọn tự lên VFS lấy visa.

visa-schengen-ha-lan-3

Việc làm hồ sơ và nộp hồ sơ visa Schengen Hà Lan có thể là sẽ khó, nhất là bạn chưa có kinh nghiệm đi nước ngoài nhiều. Vì vậy, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của các đơn vị dịch vụ làm visa Hà Lan để nâng khả năng đậu của mình. Truy cập Visana hoặc liên hệ 1900.0284 để được hướng dẫn hoàn thiện các giấy tờ và chi tiết các bước làm visa bạn nhé!