Hướng dẫn cách kiểm tra visa Úc online chính xác nhất!

Việc xin visa đến những nước phát triển thường có phần khó khăn và phức tạp hơn nhiều so với những nước đang phát triển, một trong những nước có phần “khó tính” trong thủ tục làm visa là Úc.

Nhưng nói dễ thì vẫn dễ bởi vì việc xin visa Úc không khác gì nhiều với visa đến Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… hơn nữa bạn còn có thể kiểm tra tình trạng visa của mình trực tuyến qua mạng để xem visa còn hiệu lực hay không, còn hiệu lực đến khi nào?

1. Công cụ kiểm tra visa Úc online VEVO

VEVO là viết tắt của Visa Entitlement Verification Online, là trang web của đơn vị phụ trách thị thực Úc giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng visa của mình đối với quốc gia này. Vậy bạn phải làm gì để kiểm tra tình trạng visa Úc?

Đầu tiên bạn phải truy cập đường link: https://www.homeaffairs.gov.au/busi/visas-and-migration/visa-entitlement-verification-online-(vevo) để một cửa sổ truy vấn như sau:

Bạn sẽ phải điền đầy đủ những thông tin được yêu cầu trong cửa sổ và nếu bạn vẫn chưa hiểu mình phải điền những gì, cùng xem những giải thích cụ thể dưới đây:

  • TRN – Transaction Reference Number: Đây là số giao dịch với Bộ Di Trú, được cấp khi bạn nộp hồ sơ xin visa Úc, số này bạn tìm trên tờ biên nhận đã nộp hồ sơ, được cấp cho bạn khi nộp visa thành công. Lưu ý rằng VEVO chỉ hiển thị kết quả visa của người đứng tên, còn người phụ thuộc khác thì phải đợi kết quả của Thư báo kết quả visa
  • Visa Evidence Number: Là dãy 10 số và chữ đầu tiên trong visa hiện tại của bạn, và không quá 11 chữ số.
  • Visa Grant Number: Là số cấp visa, ghi trên visa Úc hiện thời của bạn, có 13 số. Nếu không biết số này là gì thì bạn mở tập hồ sơ của bạn khi sang úc ra, hoặc mở bạn check lại mail của công ty hay đơn vị dịch vụ làm visa cho bạn, tìm xem dòng Visa Grant Number ở đâu rồi điền 10 số đó vào cửa sổ.
  • Password: Nếu bạn chưa lập mật khẩu hay không nhớ mật khẩu thì hãy gọi đến số 131881 để thiết lập hoặc thay đổi mật khẩu, nhưng bạn chỉ đổi được mật khẩu khi bạn ở trên nước Úc.
  • Date of birth: Bạn điền ngày tháng năm sinh chính xác của mình, trùng với ngày tháng năm ghi trên giấy tờ tùy thân. Nếu trên hộ chiếu không ghi ngày tháng sinh thì để trống, chỉ cần ghi năm sinh.
  • Passport number: Đây là số hộ chiếu hoặc thẻ thông hành tại Úc ( Australia ImmiCard), gồm 3 chữ cái và 6 chữ số.
  • Country of Passport: Đây là quốc gia cấp hộ chiếu, bạn chọn Việt Nam hoặc quốc gia nào là quốc tịch của bạn.

Sau khi đền đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào ô “I have read and agree to the terms and conditions” và ấn Submit rồi đợi hiện ra kết quả.

Cửa sổ sẽ hiện ra kết quả là một hàng thông tin. Sau khi hiện ra Bạn Chú ý dòng: Visa status, nếu ở đấy ghi là Effect thì bạn yên tâm vì visa của bạn vẫn bình thường, hãy tiếp tục chuyến đi của mình tại Úc, đừng quên check xem visa còn hiệu lực đến ngày nào. Bạn nên truy cập VEVO bằng máy tính hoặc laptop để nhìn thông tin rõ ràng nhất nhé!

2. Một số lưu ý khi làm hồ sơ xét duyệt visa Úc

Để kiểm tra visa Úc online thì trước tiên bạn phải được cấp visa đã, và để được cấp visa thì bạn có rất nhiều việc phải lưu ý khi tiến hành làm visa xét duyệt. Trước hết, nếu bạn chưa rõ về việc làm hồ sơ xin visa Úc như thế nào, hãy đi hỏi những người đã có kinh nghiệm, tốt hơn hết là hãy tải Mẫu đơn xin visa đi Úc (hoàn toàn miễn phí) và có thể nhờ đến Visana để được hướng dẫn chi tiết và được làm hồ sơ giúp bạn.

Hãy hoàn thành và nộp hồ sơ trước ít nhất 4 tuần trước ngày đi Úc vì thời gian xét duyệt khá lâu và bạn cần thời gian để xử lý những vấn đề phát sinh khác.

Một chuyến xuất ngoại dù để du lịch hay du học hay thăm thân thì visa là thứ bạn luôn phải nắm chắc trong lòng bàn tay, khi đã xin được visa, lưu ý check tình trạng visa Úc online thường xuyên để chủ động trong mọi tình huống. Chúc bạn có những chuyến đi tới Úc tuyệt vời và không cần lo lắng về thủ tục visa nữa nhé!

► Tìm hiểu thêm:

Xin visa đi Úc tự túc

Kinh nghiệm du lịch Úc