Chi phí đi du lịch gia đình tại châu Phi

Châu Phi nằm trong danh sách những điểm đến du lịch lý tưởng bậc nhất trên thế giới. Nơi đây có tất cả mọi thứ, động vật hoang dã, bãi biển và những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng. Nhưng chi phí cơ bản khi đi du lịch gia đình tại châu Phi là bao nhiêu? Để tìm câu trả lời, hãy đọc bài viết được tổng hợp chi tiết và cập nhật dưới đây.

Du lich Tanzania

1. Chi phí visa

Tùy thuộc vào nơi bạn đến ở Châu Phi, bạn có thể cần phải xin thị thực/ visa trước. Điều tối quan trọng là bạn kiểm tra thông tin này trước khi đặt chuyến bay để xem bạn có cần thị thực hay không.

Hầu hết các quốc gia châu Phi khác đều yêu cầu visa với chi phí thường từ $50 đến $200 (1.150.000 VNĐ – 4.600.000 VNĐ).

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến safari đến Kenya hay Tanzania tại Châu Phi, vui lòng xem hướng dẫn làm visa du lịch Kenya tự túc tại ĐÂY.

2. Chi phí chỗ ở

Các khách sạn ở châu Phi có giá cả khá hợp lý, nhưng nếu Safari châu Phi có trong kế hoạch du lịch của bạn thì nên lưu ý giảm chi phí khách sạn vì chi phí cho tour Safari châu Phi. Chỗ ở giá rẻ nhất ở Kenya là £6/đêm/phòng tập thể và đắt nhất là £90 cho một phòng đôi.

Bạn cũng có thể chọn thuê một căn hộ với giá khoảng 5850 ZAR (hơn 9.000.000 VNĐ) cho 5 đêm (tương đương với khoảng 94.000 VNĐ/người/đêm). Căn hộ sẽ có một nhà bếp tươm tất giúp có thể tiết kiệm tiền bằng cách tự nấu các bữa ăn. Ngoài ra còn có một hồ bơi và người chủ nhà cũng thực sự thân thiện, sẵn sàng cho bạn rất nhiều lời khuyên bổ ích.

Du lich Kenya

3. Chi phí ở khi tham gia Safari châu Phi

Chi phí lớn nhất của chuyến đi du lịch châu Phi luôn là tour Safari nếu bạn là một người đặc biệt yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã. Có rất nhiều lựa chọn khách sạn khác nhau cho một chuyến Safari châu Phi, từ £1000/đêm sang trọng cho đến các khu cắm trại chung giá rẻ.

  • Vườn quốc gia Ambsoseli – Karibu Safaris ở Kenya (£258 trong 2 đêm, 3 ngày): Amboseli, nằm ở Kilimanjaro, là một trong những nơi đẹp nhất để tham gia safari. Bạn có thể ngủ đêm tại Kimana Tents Camp hoặc thuê một chỗ ở khang trang hơn.
  • Masai Mara – Trại thám hiểm Mara (£80 x 1 ngày): Đây là một lựa chọn ngân sách thực sự tuyệt vời, đặc biệt là nếu đi theo nhóm!

4. Chi phí đi lại

Việc di chuyển ở một số nơi tại châu Phi khá dễ dàng nên bạn có thể chọn đi bộ để tiết kiệm chi phí. Từ sân bay đến khách sạn hoặc căn hộ gia đình bạn thuê, bạn có thể đi bằng taxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xe buýt tham quan để đi vòng quanh một số địa điểm xa hơn một chút, như vùng ngoại ô hay bãi biển.

Tuy nhiên, nếu cần di chuyển nhiều nơi cách xa nhau và muốn chủ động hơn, bạn có thể thuê một chiếc xe tự lái. Chi phí thuê xe trung bình cho 5 ngày là khoảng 1450 ZAR (2.300.000 VNĐ), cộng với 1400 ZAR (2.250.000 VNĐ) cho phí xăng xe và cầu đường.

► Tổng chi phí đi lại (không bao gồm các chuyến bay): Trung bình $35 (hơn 800.000 VNĐ)/ngày.

Chi phi du lich chau Phi

5. Chi phí cho các hoạt động

Hầu hết những hoạt động du lịch ở châu Phi đều miễn phí, chẳng hạn như đi bộ dọc theo bờ biển, nghe nhạc tại V&A Waterfront, thảnh thơi ngắm cảnh trong công viên hay thăm bảo tàng.

Chi phi du lich chau Phi

Có rất nhiều hoạt động bạn có thể làm trong chuyến đi như lặn với ống thở ở Zanzibar. Một số hoạt động phổ biến bao gồm:

  • Ghé thăm trung tâm động vật hoang dã, hươu cao cổ David Sheldrick và nhà máy Kazuri Bead ở Nairobi: £20.
  • Tham quan tại trại thám hiểm Mara: $10.
  • Tour du lịch làng Maasai ở Serengeti: $10.
  • Chuyến tham quan thị trấn Stone ở Zanzibar: $30/ 2 người.
  • Đi du thuyền ngắm hoàng hôn (bao gồm rượu) ở Kendwa: $30.
  • Ngắm khinh khí cầu ngắm bình nguyên Kenya: $500

Ngoài ra, bạn nên dành một khoản 200 – 250 ZAR mỗi ngày cho hướng dẫn viên, 100 – 150 ZAR cho người lái xe và nhân viên nhà nghỉ.

► Tổng chi phí cho các hoạt động: Trung bình là $19 (450.000 VNĐ) mỗi ngày.

6. Đồ ăn thức uống

Thực phẩm – và đặc biệt là rượu vang – ở châu Phi rất tuyệt vời nên bạn hoàn toàn có thể có những bữa ăn tuyệt vời, rẻ tiền và đầy đủ dinh dưỡng tại đây. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến một số cửa hàng thực phẩm và mua rượu tại những khu vực xung quanh (tổng cộng khoảng 1104 ZAR/1.800.000 VNĐ cho cả gia đình).

Nếu ăn thực phẩm địa phương từ những người bán hàng rong hoặc quán cà phê (ugali, gạo và đậu, khoai tây chiên, chapati hoặc samosa, nyama choma, pizza Zanzibar, v.v.), bạn sẽ chi ít nhất £3 mỗi ngày. Nhưng nếu bạn đến nhà hàng, thì bạn có thể phải chi tới £40.

Đồ uống cũng tương tự. Rượu mạnh, rượu vang và cocktail có thương hiệu quốc tế là những lựa chọn đắt tiền hơn bia địa phương (Tusker, Kilimanjaro, Serengeti), soda, nước và rượu mạnh địa phương như Konyagi.

► Tổng chi phí thức ăn và đồ uống: Trung bình là $15 (350.000 VNĐ) mỗi ngày.

Chi phi du lich chau Phi

Nếu cộng tất cả các chi phí lại, tổng chi phí sẽ lên tới $156 (3.650.000 VNĐ)/người/ngày. Bạn có thể tiết kiệm những thứ khác để ngân sách tổng thể không vượt quá tầm kiểm soát.

Nếu ngân sách thoải mái hơn, bạn có thể có nhiều lựa chọn tốt hơn về nơi ăn, chốn ở, ví dụ như một số khách sạn bên bờ biển tuyệt đẹp ở Kenya, cũng như các nhà hàng và hoạt động cao cấp như những chuyến đi bằng trực thăng trên thành phố. Bạn cũng có thể lựa chọn một tour Safari dài hơn, ở trong một nhà nghỉ sang trọng hoặc đáp chuyến bay đến một vài địa điểm khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn có một ngân sách hạn hẹp thì cũng nên tham khảo một số bí kíp tiết kiệm chi phí cho một chuyến Du lịch châu Phi giá rẻ nhé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch châu Phi sắp tới của bạn và gia đình! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đừng quên liên hệ 0987.17.77.56 hoặc https://www.facebook.com/khamphachauphi/ để được tư vấn thêm về các tour châu Phi phù hợp với bạn và cả gia đình nhé.

► Lưu ý: Các chi phí trong bài viết chỉ mang tính dự tính tương đối. Chi phí thực tế có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy vào thị hiếu và khả năng tài chính của du khách.