Trọn bộ bí kíp xin visa du lịch Síp

Là hòn đảo lớn thứ ba Địa Trung Hải với khí hậu ôn hòa, dễ chịu, Síp quả là một lựa chọn tuyệt vời để bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở nơi đây. Một tin vui khác là để đến quốc đảo này bạn chỉ cần có visa Síp hoặc visa châu Âu thì đều có thể nhập cảnh. Ngay cả khi chưa có visa châu Âu thì cũng đừng lo lắng, hãy bỏ túi những bí kíp sau để có thể xin visa du lịch Síp dễ dàng nhé.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa càng chi tiết càng tốt

Hồ sơ xin visa du lịch Síp khá là đơn giản, các bạn có thể dễ dàng chuẩn bị theo checklist dưới đây:

Hồ sơ nhân thân:

  • Hộ chiếu gốc (còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự định rời khỏi Síp);
  • 2 ảnh cỡ hộ chiếu;
  • Tờ khai xin visa Síp, ký tên;

Chứng minh nghề nghiệp:

Nếu là cán bộ, nhân viên:

  • Sao y Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng / Quyết định bổ nhiệm / Quyết định tăng lương;
  • Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch;
  • Xác nhận lương 3 tháng gần nhất;

Nếu là chủ doanh nghiệp:

  • Sao y Đăng ký kinh doanh;
  • Báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất;

Nếu là người đã nghỉ hưu:

  • Sao y Thẻ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu / Sổ lĩnh lương hưu hàng tháng;

Nếu là học sinh, sinh viên:

  • Đơn xin nghỉ học có xác nhận của nhà trường;

Chứng minh tài chính:

  • Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng hoặc Giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm, tối thiểu 5.000 USD;
  • Thẻ tín dụng ngân hàng (nếu có);
  • Giấy tờ nhà đất và xe ô tô (nếu có);

Lưu ý: Ngoại trừ hộ chiếu và các giấy tờ song ngữ, các giấy tờ khác trong hồ sơ trên đều phải dịch thuật (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) và có dấu xác nhận công chứng dịch thuật của các công ty dịch thuật hoặc của Sở Tư Pháp.

Đối với những bạn tự xin visa, vui lòng tham khảo Thủ tục xin visa Síp và làm theo hướng dẫn nhé.

Không quên gửi bản scan hồ sơ đến Cơ quan lãnh sự trước khi nộp hồ sơ

Để làm visa đi Síp du lịch, bạn sẽ cần phải scan đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ và đặt ở định dạng pdf, nén chung vào thành 1 file duy nhất và gửi tới email của Cơ quan lãnh sự tại địa chỉ [email protected] để họ xem xét và kiểm tra hồ sơ trước.Việc này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn hơn bởi bạn sẽ không phải mất công đi lại nhiều lần trong trường hợp hồ sơ xin visa thiếu sót hoặc gặp trục trặc.

Nếu bạn nhận được email phản hồi của Cơ quan lãnh sự Síp rằng hồ sơ chưa đầy đủ, sau khi bổ sung các giấy tờ cần thiết, bạn vẫn phải scan toàn bộ hồ sơ lại một lần, tiếp tục nén chúng vào 1 file rồi gửi lại vào email của Cơ quan này cho đến khi nhận được xác nhận hồ sơ đầy đủ của họ rồi mới đến nộp.

Lựa chọn hình thức nộp hồ sơ phù hợp

Hiện nay ở Việt Nam chỉ có 1 nơi duy nhất tiếp nhận và giải quyết hồ sơ xin visa Síp đó là Cơ quan lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Síp ở địa chỉ Lầu 11, Harbour View Tower, Số 35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy hãy lựa chọn hình thức nộp hồ sơ phù hợp để làm visa.

Những bạn không sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh có thể làm visa du lịch Síp dễ dàng bởi Cơ quan lãnh sự cho phép đương đơn gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Khi gửi hồ sơ, đừng quên để kèm phí lãnh sự và phí chuyển phát trong đó. Visa du lịch Síp thuộc loại visa ngắn hạn (xuất nhập cảnh 1 lần, lưu trú từ 1 đến 90 ngày) nên có mức phí là 20. Euros (có thể nộp bằng Euros hoặc VND). Bạn nào muốn chắc chắn hơn và tiết kiệm được khoản phí chuyển phát này có thể đến Cơ quan lãnh sự nộp hồ sơ trực tiếp.

Tương tự đối với việc nhận kết quả visa, các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức đến nhận trực tiếp hoặc yêu cầu chuyển qua đường bưu điện. Nếu lựa chọn cách thứ hai, đừng quên nói rõ với nhân viên làm visa ngay từ khi nộp hồ sơ nhé.

Trên đây là 3 bí kíp cơ bản nhưng cũng quan trọng nhất để bạn có thể xin được visa du lịch Síp một cách dễ dàng. Chúc bạn sẽ xin được visa suôn sẻ và bắt đầu chuyến đi tuyệt vời của mình!

Tìm hiểu thêm: Đi du lịch Síp cần chuẩn bị những gì