Kinh nghiệm mua sim du lịch Singapore

Mua SIM Singapore có khó không?

Thực tế thì cũng khá dễ dàng nếu bạn biết những lưu ý khi mua chúng.

Không để bạn chờ lâu nữa, hãy cùng mình khám phá những thông tin về SIM Singapore nhé!

Có nên mua SIM 4G khi du lịch Singapore

Nên đó, đặc biệt là với những khách du lịch lần đầu tiên đến thành phố xanh này. Khi ghé thăm Singapore thì những dịch vụ công ở đây tương đối tốt trong đó có mạng lưới wifi free ở các công viên, trung tâm thương mại,..Song để có thể truy cập vào thì bạn cần có số điện thoại để đăng nhập mới có thể sử dụng được.

Một chiếc SIM điện thoại Singapore sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc tìm đường, liên lạc với bạn bè, người thân,..và tiết kiệm chi phí hơn so với việc chuyển đổi SIM quốc tế có thể mất tới cả triệu đồng của bạn.

Kinh nghiệm mua sim du lịch Singapore

Sim du lịch đi Singapore

Các nhà mạng uy tín ở Singapore

Hiện nay tại Singapore có ba nhà mạng uy tín và được biết đến nhiều gồm: Singtel, M1 và StarHub. Mỗi nhà mạng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Sau đây sẽ là một số thông tin của các nhà mạng tại Singapore từ đó giúp bạn có thể lựa chọn được nhà mạng phù hợp.

1. SIM Singtel

Nếu bạn muốn mua SIM Singapore với chất lượng tốt nhất thì Singtel là lựa hàng đầu. Singtel là nhà mạng lâu đời nhất tại đây và mức độ kết nối cực kì tốt.

Kinh nghiệm mua sim du lịch Singapore

Hình ảnh SIM Singtel

Ưu điểm:

  • Nhà mạng lớn và nổi tiếng nhất tại Singapore.
  • Giới hạn gọi quốc tế: 30 phút gọi nội mạng.
  • Nội mạng: 100 tin nhắn, 500 phút gọi nội mạng.
  • Có thể đăng nhập và sử dụng hệ thống wireless tại các khu vực công cộng và trung tâm thương mại.
  • Tốc độ truy cập ổn định và mạnh.

Nhược điểm:

Giá SIM du lịch của Singtel tương đối cao hơn so với những nhà mạng khác, dao động khoảng 16 SGD.

2. SIM M1

Nhà mạng M1 là một trong những chiến binh mới gia nhập vào ngành công nghiệp viễn thông của Singapore. Theo trải nghiệm của nhiều khách du lịch thì quá trình kết nối SIM M1 khá đơn giản. M1 cũng được xem là nhà mạng có tốc tốc độ mạng ổn định và chi phí phù hợp với giá mua chỉ từ 12 SGD.

Kinh nghiệm mua sim du lịch Singapore

Hình ảnh SIM M1

Ưu điểm:

  • Giới hạn gọi quốc tế: 20 phút gọi nội mạng.
  • Nội mạng: 100 tin nhắn, 500 phút gọi nội mạng.
  • Có thể đăng nhập và sử dụng hệ thống wireless tại các nơi công cộng.
  • Tốc độ ổn định với chi phí hợp lý.

Nhược điểm:

Giới hạn gọi quốc tế chỉ có 20 phút, ít hơn so với nhiều nhà mạng.

3. SIM StarHub

StarHub cũng là một trong những nhà SIM du lịch uy tín khi nhắc đến mua SIM Singapore.

Kinh nghiệm mua sim du lịch Singapore

  • Giá chỉ 12 SGD khi mua tại quầy, rẻ hơn so với Singtel và bằng giá của M1.
  • Tốc độ nhanh giúp bạn truy cập internet mượt mà hơn.
  • Giới hạn quốc tế là 30 phút gọi nội địa để giúp bạn tiết kiệm chi phí.
  • Nội mạng được miễn phí 100 tin nhắn và 500 phút gọi nội mạng.
  • Bạn có thể đăng nhập và sử dụng hệ thống wireless tại các nơi công cộng, giúp bạn kết nối với thế giới một cách dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Mặc dù tốc độ nhanh, nhưng có phần không ổn định so với M1 và Singtel.

Hướng dẫn mua SIM Singapore

Ngoài ba nhà SIM lớn nhất tại Singapore kể trên thì có một số cách để có thể mua SIM Singapore dễ dàng. Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại sim cũng như nhà mạng phù hợp. Nếu bạn chỉ đơn thuần chỉ du lịch tại đây thì nên lựa chọn SIM du lịch với giá cả hợp lý và có nhiều lựa chọn thoải mái.

1. Ở Việt Nam

Khi mua sim Singapore ở Việt Nam bao gồm có hai hình thức:

  • Nhận SIM tại sân bay Changi:

Với cách nhà bạn chỉ cần đặt mua và thanh toán online. Sau khi thanh toán xong, bạn sẽ nhận được email xác nhận cùng hóa đơn điện và thông tin hướng dẫn nhận sim tại sân bay Changi.

Khi đến sân bay, dựa vào thông tin hướng dẫn nhận SIM, bạn di chuyển đến quầy để nhận SIM và nhờ nhân viên kích hoạt sim. Trước khi rời sân bay hãy cố gắng kiểm tra lại thông tin SIM thật kỹ.

Mua SIM Singapore tại Sân bay Changi

  • Mua eSIM Singapore trực tuyến nhận mã QR ngay lập tức.

eSIM là một loại sim điện thoại không có thẻ vật lý, thay vào đó, dữ liệu sim được lưu trữ trên điện thoại của bạn. Việc mua và sử dụng eSIM trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với khách du lịch quốc tế.

Gigago là một công ty chuyên cung cấp các loại esim điện thoại, bao gồm cả eSIM du lịch. Tại Gigago, bạn có thể dễ dàng mua eSIM Singapore với nhiều gói cước và giá cả đa dạng. Chỉ từ 130.000 vnđ cho gói cước 7 ngày – 3GB. Xem tất cả các gói cước tại đây

Sau khi chọn được gói cước phù hợp, bạn tiến hành thanh toán eSIM. Gigago hỗ trợ thanh toán qua thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng, ví MOMO.

Ngay sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được mã QR eSIM Singapore qua email. Mã QR này sẽ được sử dụng để cài đặt eSIM trên điện thoại của bạn.

 

2. Ở Singapore

Ở Singapore có nhiều địa điểm mà bạn có thể mua được SIM: sân bay Changi, bưu điện, cửa hàng tiện lợi, siêu thị Fairprice, 7-Eleven,..

Kinh nghiệm mua sim du lịch Singapore

 

Tại đây sẽ có đa dạng các loại sim với nhiều mức giá và ưu đãi khác nhau. Bạn nên để ý số ngày và thời gian lưu trú để chọn SIM phù hợp. Loại SIM rẻ nhất là từ 5-8 SGD, những loại này chỉ dùng data và không phổ biến.

Mẹo nhỏ cho bạn là hãy đến khu Little India, nơi này sẽ có đa dạng loại SIM: SIM data, SIM nghe gọi,..Ngoài ra, nếu mua SIM tại Singapore thì cần phải xuất trình hộ chiếu.

Một số lưu ý khi mua SIM Singapore

  • Trước khi mua SIM, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại SIM bởi có loại SIM có thể nghe gọi và nhắn tin như bình thường. Tuy nhiên lại có loại chỉ truy cập dữ liệu mà không hỗ trợ nghe gọi, điều này sẽ rất bất tiện cho bạn.
  • Tùy thuộc vào thời gian lưu trú tại Singapore mà nhu cầu mua SIM sẽ khác nhau. Vậy nên bạn cần cân nhắc và tính toán phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
  • Trong trường hợp một số SIM được mua và nhận tại Việt Nam thì không nên lắp sẵn vì nó sẽ tự động kết nối với mạng và gây tiêu tốn dữ liệu của bạn.
  • Bạn nên giữ lại toàn bộ khung thẻ SIM để phòng trường hợp cần lấy thông tin để được hỗ trợ dịch vụ.
  • Tham khảo thêm kinh nghiệm chọn mua SIM / eSIM Singapore tại gigago