Hướng dẫn cách làm thủ tục visa đi Nhật dễ đậu nhất

Nhật Bản là một đất nước quy củ, người dân quay cuồng trong công việc và học tập, vì thế mà đây là một trong những chốn “đổi đời” rất nhiều người Việt Nam lựa chọn. Chưa hết, đất nước này còn nổi tiếng bởi những thắng cảnh say đắm lòng người, những nét văn hóa độc đáo không thể nhầm lẫn và dịch vụ du lịch chất lượng cao, du khách được phục vụ tận tình và chuyên nghiệp.

Bạn muốn đến thăm đất nước hoa anh đào này, hãy chú ý tới thủ tục xin visa đi Nhật để có thể thuận lợi tiến hành chuyến đi. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để bạn làm visa đi Nhật nhanh nhất.

Đi Nhật du lịch hay thăm thân, bạn cần làm visa gì?

Visa đi Nhật du lịch hay thăm thân thường là loại visa ngắn hạn, thời hạn visa là 90 ngày, trong đó visa có hiệu lực 1 lần có lệ phí là 650.000 VNĐ. Trong đó người được cấp visa nhiều lần cũng phải có điều kiện nhất định, bạn có thể tham khảo thêm tại Visana cho trường hợp này nhé.

Bạn chỉ được miễn visa khi bạn mang hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ và cũng chỉ được lưu trú tại Nhật tối đa 90 ngày. Trong nhiều trường hợp, nếu có trục trặc hay sai sót thủ tục xin visa đi Nhật thì khả năng bạn bị trượt visa là hoàn toàn có thể, bởi thế hãy chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng tất cả các giấy tờ cần có.

Chuẩn bị thủ tục xin visa Nhật Bản thế nào để dễ đậu?

Đối với đương đơn, bạn phải chuẩn bị hồ sơ thân nhân, chứng minh công việc, chứng minh tài chính, và giấy tờ do người thân tại Nhật cung cấp.

Hồ sơ phía đương đơn bao gồm:

  • Hồ sơ thân nhân: Hộ chiếu (còn hạn 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh); tờ khai visa (ghi rõ ngày tháng xin visa); 1 ảnh 4,5*4,5; giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ k bhẩu chứng nhận kết hôn,…
  • Chứng minh công việc: hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng hoặc quyết định bổ nhiệm; Bảng lương 3 tháng gần nhất; đơn xin nghỉ phép đi du lịch
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy xác nhận tài khoản ngân hàng có số dư từ 5.000 USD (150 triệu VNĐ); giấy tờ sở hữu nhà đất hoặc ô tô

Hồ sơ phía người thân tại Nhật bao gồm:

  • Giấy mời có lý do chính đáng và trung thực
  • Bản sao hộ tịch nếu người mời hoặc vợ/chồng người mời là người Nhật Bản
  • Thẻ lưu trú còn hiệu lực và hộ chiếu nếu người mời là người nước ngoài
  • Giấy chứng nhận bảo lãnh
  • Những giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh

Tất cả những giấy tờ trong hồ sơ đều có mẫu sẵn, bạn có thể tải về miễn phí bộ hồ sơ thủ tục xin visa đi Nhật và tự nộp lên Đại Sứ Quán để xin visa. Bạn cũng lưu ý rằng trong lý do mời phải ghi cụ thể lý do viếng thăm, ghi rõ quá trình đưa đến việc bảo lãnh và các hoạt động sẽ tiến hành tại nơi đến thăm.

Sau khi hoàn tất thủ tục xin visa đi Nhật, nộp hồ sơ thế nào?

Sau khi hoàn thành hồ sơ, bạn đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội (nếu bạn có hộ khẩu từ Gia Lai, Bình Định trở ra), khi có hộ khẩu từ các tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên trở vào Nam sẽ nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh. Bạn phải đi nộp trực tiếp chứ LSQ không chấp nhận hồ sơ theo đường bưu điện hay chuyển fax.

Bạn có thể phải bổ sung thêm giấy tờ trong hồ sơ nếu như khi kiểm tra, LSQ yêu cầu cung cấp thêm và mất ít nhất 8 – 10 ngày làm việc vào thời điểm hiện tại để Đại Sứ Quán xét duyệt hồ sơ nhận kết quả visa. Lưu ý, bạn chỉ phải nộp lệ phí khi đậu và nhận được visa, điểm này khác so với làm visa đi các nước khác.

Xem thêm: Thủ tục xin visa Nhật Bản

Để không bỏ lỡ lịch trình đi Nhật hay trường hợp xấu nhất là trượt visa, hãy liên hệ Visana hoặc https://visanhatban.com.vn/ để chúng tôi giúp bạn làm thủ tục xin visa Nhật Bản một cách chuẩn xác nhất!