Xin visa công tác Hàn Quốc có khó không?

Do thường xuyên đi công tác Hàn Quốc nên mình khá rành trong việc xin visa công tác Hàn Quốc. Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn nào quan tâm.

visa-cong-tac-han-quoc

Các lý do phổ biến khiến trượt visa: thiếu nhiều giấy tờ, không chứng minh được sự ràng buộc tại Việt Nam

Cách đây không lâu mình được cử đi công tác Hàn Quốc lần đầu và đúng như người ta thường nói “vạn sự khởi đầu nan”. Lúc đó, mình cũng nghĩ làm visa công tác Hàn Quốc thì chắc cũng đơn giản thôi và ủy quyền cho một đồng nghiệp trong công ty làm thay mình từ A-Z. Tuy nhiên, sự thật thì luôn phũ phàng vì mình đã bị Đại sứ quán từ chối cấp visa với lý do là giấy tờ thiếu nhiều, không chứng minh được sự ràng buộc tại Việt Nam. Mình không nghĩ xin visa công tác Hàn Quốc lại phức tạp đến thế nên mình quyết tâm tìm hiểu trên mạng và đúc kết một vài kinh nghiệm.

Xin visa công tác Hàn Quốc hay còn gọi là visa thương mại thuộc diện dễ xin hơn visa du lịch và thăm thân nhưng phía đối tác Hàn Quốc phải là công ty có thương hiệu, đang hoạt động tốt thì việc cấp visa cho người Việt mới dễ còn không thì thủ tục vẫn rất phức tạp.

Đầu tiên là việc chuẩn bị hồ sơ đây là phần quan trọng nhất, bạn có thể tham khảo tại link này: https://visana.vn/dich-vu/visa-di-han-quoc/visa-cong-tac/ . Lý do mình gợi ý bạn tham khảo ở đây là vì trang này trình bày rất dễ nhìn, chi tiết và có rất nhiều form mẫu kèm theo để bạn không mất thời gian tự “chế”. Hơn nữa, cách phân loại hồ sơ theo hạng mục cũng khoa học, giúp bạn dễ ghi điểm đối với cán bộ phụ trách xét duyệt hồ sơ của bạn.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ theo như link trên thì coi như bạn đã tăng tỉ lệ đậu lên đến 90% rồi. Bạn mang đến nộp trực tiếp tại Trung tâm KVAC tại Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Tầng 16, số 5 Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1 Tp. Hồ Chí Minh. Đối với visa công tác Hàn Quốc thì người xin phải trực tiếp đi nộp còn không thì phải viết giấy ủy quyền cho người đi nộp thay mình có xác nhận và mang giấy tờ chứng minh cá nhân kèm theo như CMND, hộ chiếu.

Cuối cùng, bạn chỉ việc ngồi đợi để lấy kết quả, thường thì trong vòng 8 ngày nhưng thời gian này có thể kéo dài hơn trong đợt cao điểm hồ sơ. Quy trình xin visa công tác Hàn Quốc chỉ có 3 bước đơn giản gồm chuẩn bị hồ sơ – nộp hồ sơ – đợi lấy kết quả nhưng rất mất thời gian vì thủ tục khá phức tạp.

Vì thế, lời khuyên của một người đi công tác Hàn Quốc nhiều thì bạn nên giao phó cho một đơn vị chuyên làm visa công tác Hàn Quốc có uy giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Kể từ sau lần đầu tiên đi công tác Hàn Quốc mình đã chọn luôn Visana làm dịch vụ xin visa công tác Hàn Quốc thường xuyên của mình. Bạn nào đang chuẩn bị đi công tác Hàn Quốc thì có thể lên website  https://visana.vn để tìm hiểu.