Kinh nghiệm xin visa Nam Phi thành công

Để trực tiếp ngắn Cape Town, Núi Bàn, Mũi Hảo Vọng thì nhất định phải đến Nam Phi một chuyến rồi. Nhưng du lịch Châu Phi thì đương nhiên phải cần làm visa trước khi chính thức chuẩn bị cho chuyến đi. Và cũng không thể thiếu việc tham khảo kinh nghiệm xin visa Nam Phi từ nhiều nguồn khác nhau để chắt lọc những điều hữu ích nhất! Visana xin chia sẻ với bạn những kinh nghiệm được lấy từ những người đã quay về từ chuyến đi Nam Phi vô cùng lý thú của mình.

xin visa nam phi

Tại sao Nam Phi lại thu hút du khách đến như vậy?

Châu Phi là châu lục của sa mạc và thảo nguyên, nhưng phía nam châu lục này còn có những kiệt tác tuyệt đẹp từ thiên nhiên và con người. Đó là Nam Phi với Núi Bàn bằng phẳng, là Mũi Hảo Vọng vươn dài ra biển – cực nam Châu Phi, là Cape Town ở hàng loạt thắng cảnh và di tích mang vẻ đẹp bí ẩn. Du khách cũng đến Nam Phi để được tận mắt ngắm nhìn báo, sư tử, voi, sư tử biển, cá heo đang sống trong môi trường tự nhiên. Sức hấp dẫn của thiên nhiên Nam Phi rất lớn, vì thế mà lượng du khách đến đây không đếm xuể. Có những người hễ có một kỳ nghỉ dài ngày là lại đến Nam Phi, vì khí hậu khá ôn hòa, nhiều nắng gió nên mùa nào cũng là mùa du lịch tại đây.

Để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch Nam Phi tự túc, vui lòng tham khảo tại ĐÂY

xin visa nam phi

Xin visa Nam Phi để đến check-in tại Chapman’s Peak Drive

Để đến Nam Phi, công dân Việt Nam phải xin visa đi Nam Phi du lịch. Theo kinh nghiệm xin visa Nam Phi của những người đã từng, thì việc này thực sự rất khó. Và càng khó hơn nếu như đây là lần đầu bạn làm visa Nam Phi, với một bộ hồ sơ còn chưa biết là có hoàn chỉnh hay không. Hồ sơ xin visa là những giấy tờ cần thiết để Đại Sứ Qu án tin rằng người xin thực sự đến đất nước của họ chỉ để du lịch, có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi và chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam sau chuyến đi, vì vậy hãy hết sức lưu ý công đoạn chuẩn bị hồ sơ. Nếu đã có kế hoạch cho chuyến đi, hãy theo dõi quy trình và những điều cần lưu ý khi làm visa dưới đây:

Quy trình xin visa Nam Phi

Trước hết hãy xem checklist hồ sơ xin visa Nam Phi có gì để chuẩn bị cho đầy đủ các giấy tờ. Bạn có thể xem check list và tải trọn bộ hồ sơ Xin visa đi Nam Phi du lịch. Các giấy tờ cần thiết bạn cần chuẩn bị gồm:

  • Hồ sơ thân nhân (hộ chiếu, chứng minh thư, hộ khẩu, v.v.)
  • Hồ sơ công việc (hợp đồng lao động/quyết định bổ nhiệm/đăng ký kinh doanh/sổ hưu trí, v.v.)
  • Hồ sơ tài chính (sao kê tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm từ 120 triệu đồng, v.v.)
  • Hồ sơ chuyến đi (xác nhận đặt vé máy bay, đặt khách sạn, lịch trình chi tiết, v.v.)

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ, bạn cần dịch thuật và công chứng tất cả giấy tờ, và nộp kèm với một bản tờ khai xin visa đi Nam Phi du lịch.

Đại Sứ Quán Nam Phi ở Việt Nam có trụ sở tại tầng 3, tòa nhà Central Building, số 31, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bạn cần đến đây để nộp hồ sơ vào các ngày giờ hành chính. Sau khi nộp hồ sơ cho nhân viên của Đại Sứ Quán, bạn sẽ nhận được một phiếu thu, sau đó bạn cần đóng tiền tại ngân hàng được chỉ định, nhận phiếu thu đã có đóng dấu ngân hàng, và mang quay lại nộp cho Đại Sứ Quán.

Bạn sẽ nhận được một giấy hẹn để lấy kết quả visa. Thông thường nếu hồ sơ không gặp vấn đề gì, thì sau 1 tuần làm việc bạn có thể quay lại lấy visa.

Khi làm visa tự túc, nếu hồ sơ của bạn không đạt được sự tin tưởng của Đại Sứ Quán, thì bạn vẫn có thể trượt như thường. Để đảm bảo khả năng đậu visa cao, tốt hơn hãy chọn dịch vụ làm visa của Visana hoặc để tiết kiệm chi phí, vui lòng tham khảo Kinh nghiệm xin visa Nam Phi. Thông qua dịch vụ, bạn chỉ cần cung cấp các giấy tờ, việc xử lý hồ sơ, nộp hồ sơ, nộp lệ phí, nhận kết quả đã có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp lo hết rồi nha.

xin visa nam phi

Lưu ý khi nhập cảnh vào Nam Phi sau khi đã có visa Nam Phi

  • Khi xuống máy bay, hãy tìm ngay đến khu vực hải quan để nhập cảnh. Nhiều người cứ thế đi thẳng ra cổng ra, nên sẽ bị nhân viên sân bay giữ lại và có thể gặp phiền phức. Việc nhập cảnh sẽ không mất thời gian, nên hãy nhớ đừng “bỏ quên” nhé!
  • Trong khi đợi đến lượt nhập cảnh thì bạn hãy chỉnh đồng hồ của mình cho đúng giờ địa phương, để không bị “sốc múi giờ” khi đồng hồ chỉ nửa đêm nhưng ngoài kia trời vẫn sáng. Nhớ xếp hàng khi đợi đến khi tới lượt.
  • Bạn sẽ được phát một tờ khai hải quan, việc của bạn là điền vào tờ khai này. Tờ khai có thể được phát bởi tiếp viên trên máy bay, hoặc bạn xin ở cửa hải quan. Bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu, nhất là phải trùng với thông tin trên hộ chiếu của bạn.
  • Nhân viên hải quan sẽ yêu cầu xem hộ chiếu và căn cứ vào đó để làm thủ tục nhập cảnh, trong hộ chiếu đã dán sẵn visa.
  • Nhập cảnh xong thì tới lấy hành lý, bạn phải có dấu nhập cảnh của hải quan thì mới được tới lấy hành lý. Lúc này nhớ kiểm tra hành lý trước khi rời khỏi sân bay, nếu hành lý quá nặng hãy lấy xe đẩy để đẩy hành lý ra đến khu vực đón taxi. Xe đẩy sẽ được nhân viên sân bay “ thu dọn” cho bạn, nhưng hãy để xe đẩy gọn vào khu vực chung trước khi lên taxi.

Xin visa Nam Phi xong thì hãy chuẩn bị ăn chơi ở đây thôi…

Khi về khách sạn, việc đầu tiên là bạn phải check kỹ phỏng nghỉ của mình xem có những thứ gì và có sạch sẽ không. Nếu có vấn đề gì thì phải yêu cầu lễ tân xử lý ngay. Nếu bạn thấy mệt, hãy nằm nghỉ tầm 60 phút, sau đó dậy vệ sinh cá nhân, và lấy hứng khởi để bắt đầu chuyến khám phá đất nước Nam Phi.

xin visa nam phi

Để tiện di chuyển, hãy xem bản đồ hoặc hỏi lễ tân con đường tới điểm đến đầu tiên, sau đó mới chọn phương tiện đi phù hợp. Nếu bạn đang ở Cape Town thì bạn chỉ cần bắt taxi hoặc xe bus là có thể tới được rất nhiều thắng cảnh trong bán kính vài kilomet như Núi Bàn, Vịnh Camps, Cổng vòm đá Hole in the wall, các khu vườn quốc gia hoang dã, v.v.

xin visa nam phi

Đến bữa ăn, bạn có thể ăn ở khách sạn nơi mình ở. Thường thì khách sạn sẽ phục vụ tất cả các bữa ăn trong ngày theo nhu cầu của bạn, nên hãy yên tâm là sẽ không bị đói. Bạn có thể tìm những quán ăn nhỏ, nhà hàng, những quán ngoài trời để ăn thử những món ăn của người Nam Phi. Những món bánh kẹp, bánh ngọt, rượu vang là những thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng, dễ ăn và giá cả phải chăng. Bạn nên thử mua lê hay táo và nho nam phi để thưởng thức vị ngọt của trái cây cận nhiệt đới.

Tìm hiểu thêm: Chơi gì ở Nam Phi

Lưu ý khi đêm đến khi du lịch ở Nam Phi

Bạn đừng lo vì nếu ở các thành phố lớn thì độ an toàn rất cao, nhưng vẫn nên tránh ra ngoài vào khi trời đã tối hẳn, vì có thể bộ phận cảnh sát sẽ hỏi thăm bạn. Cũng không nên đi một mình vào giữa đêm khi bạn không rõ đường đi lối lại trong thành phố nhé! Đêm đến hãy gọi một cốc cà phê, ngồi bên ban công của phòng nghỉ và ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, đó sẽ là trải nghiệm khó quên trong đời bạn đó nha.

xin visa nam phi

Còn thắc mắc về visa du lịch Nam Phi, hay chưa biết lên một lộ trình nhanh gọn, thì gọi ngay cho VISANA theo hotline 1900 0284  để được hướng dẫn nhanh nhất! Bạn sẽ được hướng dẫn để làm visa với tỷ lệ đậu lên tới 98,6%, lên máy bay và nhập cảnh suôn sẻ, đi lại và ăn chơi thoải mái ở Nam Phi!