Xin visa du lịch Mỹ cho người trẻ tuổi, độc thân và không tài sản có được không?

Mỹ là một đất nước có chính sách kiểm soát khắt khe về vấn đề nhập cư, vì thế mà việc xin visa vào Mỹ với lý do gì cũng trở nên khó nhằn, nhất là khi bạn còn trẻ tuổi, chưa có ràng buộc công việc, vợ chồng, con cái, visa du lịch Mỹ cho người trẻ tuổi không dễ.

Điểm mấu chốt khi xét duyệt hồ sơ visa Mỹ chính là xét xem liệu bạn có ý định nhập cư (để lao động hay kết hôn) trái phép vào Mỹ hay không, Visana sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này và giúp bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn hảo nhất, đủ sức thuyết phục Đại Sứ Quán, trước hết hãy đọc kỹ bài viết dưới đây.

Visa du lịch Mỹ cho người trẻ tuổi – khó nhưng nhiều cơ hội

Trước hết bạn vẫn phải hiểu được cơ sở để Đại sứ quán cấp visa cho bạn là gì, đó là: Bạn không hề có ý định nhập cư bất hợp pháp khi xin visa; Bạn không ở lại đất nước Mỹ sau chuyến đi; Bạn không là gánh nặng của nước Mỹ. Việc đó chứng minh bằng hộ khẩu, đăng ký kết hôn, hợp đồng lao động lâu dài, tài sản,… Vì thế nếu bạn càng trẻ thì bạn càng khó xin được visa Mỹ.

Người trẻ tuổi gặp khó khăn nhất khi xin visa là người khoảng 23 – 30 tuổi, chưa kết hôn, không có giấy tờ sở hữu nhà đất, xe hơi hay có số tiền đủ lớn trong tàu khoản. Nhưng không phải vì thế mà họ không thể tự mình xin được visa Mỹ, nếu như bạn đáp ứng được những điều sau:

  • Có lịch sử du lịch ở nhiều nơi, hộ chiếu đã đóng dấu nhập cảnh của hơn 2 quốc gia phát triển ở Châu Á như Nhật, Hàn và cả Úc, để chứng minh rằng bạn là một tín đồ du lịch và bạn đến Mỹ là để du lịch.
  • Bạn có một công việc tốt ở một công ty, đơn vị lớn, danh tiếng và bạn chứng min bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm và sao kê bảng lương của bạn. Vì thế nếu bạn chưa có nhà, chưa có xe thì công việc của bạn cũng khiến Đại sứ quán tin tưởng vào khả năng tài chính của bạn.
  • Bạn đã có nhiều chuyến đi xa tự túc, bạn có kinh nghiệm du lịch tự túc và bạn có thể tự lo liệu tốt cho chuyến đi và cho bản thân mình khi ở Mỹ.
  • Bạn trả lời phỏng vấn tốt, tự tin, đúng trọng tâm và chính xác như những gì đã nếu trong giấy tờ trong hồ sơ.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ đầy đủ, theo chuẩn

Tất cả những điều này đều thể hiện hết trong hồ sơ của bạn, vì thế bạn phải chuẩn bị được một bộ hồ sơ đầy đủ, chính xác, sạch sẽ, bao gồm những giấy tờ sau:

  • Khai form online DS – 160
  • 01 giấy xác nhận đã nộp tờ khai DS – 160 (có mã vạch và phải in ra)
  • 01 biên nhận đã thanh toán phí xử lý đơn làm visa với mức phí là 160 USD mà bạn đã nộp
  • Hộ chiếu hợp lệ, còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày bạn rời khỏi Mỹ , và lưu ý còn ít nhất 01 trang trống và tốt nhất là hộ chiếu đã từng đóng dấu nhập cảnh của 2 nước phát triển tại Châu Á
  • Tất cả những hộ chiếu cũ và dấu nhập cảnh (nếu có)
  • 01 ảnh 5×5 chụp trong 6 tháng gần nhất (chụp ảnh không đeo kính, nền ảnh trắng)
  • Thư hẹn phỏng vấn (được in ra sau khi bạn nhận biên nhận đã thanh toán phí xử lý đơn làm visa đi Mỹ)
  • Chứng minh công việc, nghề nghiệp ổn định tại Việt Nam
  • Lịch trình du lịch bên Mỹ với booking máy bay, khách sạn và xác nhận đã mua bảo hiểm du lịch

Để chuẩn bị được một bộ hồ sơ visa Mỹ chuẩn chỉnh, vui lòng download miễn phí tại ĐÂY nhé!

Một chuyến đi Mỹ sẽ không bị gián đoạn bởi công đoạn làm visa khó khăn nếu bạn nắm được điểm mạnh ở hồ sơ của mình. Bạn hãy giữ tinh thần tốt nhất khi phỏng vấn vì nhân viên Lãnh sự quán sẽ chỉ dựa vào hồ sơ của bạn đã nộp để hỏi bạn, nếu bạn chưa đi Hàn hay Nhật mà bạn trả lời là đi rồi, trong khi hộ chiếu của bạn chưa đóng dấu nhập cảnh của hai nước này thì sẽ là một lỗi lớn. Vì thế, hãy cố gắng đọc kỹ hồ sơ của mình và nắm nó trong lòng bàn tay, như thế là bạn nắm chắc phần thắng thôi.

Người trẻ xin visa Mỹ khó không? Sẽ không khó nếu bạn có một bộ hồ sơ tốt, vì thế hãy liên hệ ngay tới Visana hoặc https://tuvanvisamy.vn/ để được hướng dẫn, tư vấn và trợ giúp tốt nhất cho nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm để khởi động cho chuyến đi tới nước Mỹ – xứ sở cờ hoa bạn nha!

Có thể bạn sẽ cần: Visa du lịch Mỹ cho người trẻ tuổi