Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nga tự túc

Nước Nga xinh đẹp nổi tiếng với những công trình kiến trúc vĩ đại, nền ẩm thực độc đáo và những con người thân thiện, mến khách chắc hẳn là điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách Việt.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nga trong mùa thu này và đang tìm kiếm một số thông tin hữu ích để “bỏ túi” trước chuyến đi thì đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Nga mà chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết sau đây!

Lưu ý: Trước khi có kế hoạch đi du lịch Nga, các bạn nên kiểm tra về yêu cầu hồ sơ xin visa Nga bởi công dân Việt Nam được yêu cầu cần có visa nếu muốn nhập cảnh hợp pháp vào nước này. Để có mẫu hồ sơ chính xác và chuẩn chỉnh, vui lòng download Visa Nga và làm theo hướng dẫn nhé!

Thời điểm du lịch Nga đẹp nhất

Thời gian du lịch Nga thích hợp nhất đối với người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng là từ tháng 6 đến tháng 8. Khi đó thời tiết ở Nga khá mát mẻ, với nền nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 20 đến 27 độ C. Còn nếu muốn ngắm tuyết rơi thì hãy đến Nga vào mùa đông để tận hưởng cái lạnh tê buốt mà một nước ở xứ nhiệt đới như Việt Nam không bao giờ có được. Nếu muốn khám phá nền văn hóa Nga, hãy tới đây vào mùa lễ hội để thấy được bầu không khí vui nhộn và ngập tràn màu sắc ở đây (thường vào mùa đông hoặc đầu xuân).

Những điểm đến không thể bỏ lỡ

Du lịch Nga nổi tiếng với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Sau đây là một vài gợi ý về những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu có cơ hội tới Nga du lịch:

  • Cung điện Kremlin Moscow: Hay còn gọi là Cung điện Kremlin, được xây dựng từ năm 1475. Đây là một biểu tượng du lịch nổi tiếng tại Nga. Cung điện này thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nhờ vị trí trung tâm thuận tiện cho việc đi lại và vẻ đẹp “phong thủy hữu tình” (gần sông Moskva và đồi Borovitskii).

  • Golden Ring: Hay còn gọi là Zalesy, thuộc phía đông bắc của thủ đô Moscow. Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh đô thị cổ của Nga, được tái hiện như một bảo tàng ngoài trời rộng lớn và những công trình kiến trúc đặc trưng của xứ sở bạch dương như cung điện, nhà thờ, tu viện, v.v.

  • Quảng Trường Đỏ: Đây là địa điểm nổi tiếng thứ 2 tại Nga, sau cung điện Kremlin. Quảng trường Đỏ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là một nhân chứng lịch sử, chứng kiến biết bao thăng trầm trong lịch sử nước Nga. Xung quanh quảng trường còn có rất nhiều công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và tráng lệ.

  • Tháp Ostankino: Đây là tòa tháp cao nhất thế giới (540m). Đứng từ trên tòa tháp này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh của nước Nga rộng lớn. Thật tuyệt vời biết bao khi vừa thưởng thức một món ăn ngon vừa thưởng thức khung cảnh từ trên cao của thành phố.

Những món ăn nổi tiếng nhất định phải thưởng thức

Nước Nga nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo và phong phú. Nếu có cơ hội đi du lịch ở Nga, bạn nên thử một số món ăn truyền thống sau: Borsch (Súp củ cải đỏ), bánh mì đen, salad Nga, trứng cá hồi, Shashlik (thịt nướng), Pelmeni (bánh hạnh phúc), v.v.

Mua gì về làm quà?

Búp bê Nga Matrioska, trứng phục sinh Farbeger, rượu Vodka Nga, cá hồi đóng hộp, khăn choàng Orenburg hay ủng Valenki là những món quà gợi ý mà bạn có thể chọn mua cho bạn bè, người thân. Chúng mang đậm dấu ấn văn hóa của nước Nga và hơn nữa lại có giá trị sử dụng vô cùng thiết thực.

Trọn bộ bí kíp: Kinh nghiệm du lịch Nga

Nước Nga xinh đẹp chắc chắn là một điểm đến thú vị, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Hãy mang theo những thông tin hữu ích trên đây và tận hưởng những trải nghiệm phong phú tại Nga theo cách riêng của bạn! Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và đừng quên liên hệ 1900 0284 nếu bạn cần bất kì sự hỗ trợ nào về visa cũng như lịch trình chuyến đi nhé!