Visa Bangladesh cho khách du lịch – Những điều cần biết

Nhắc đến Bangladesh, nhiều người chỉ biết rằng đây là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới mà lại không biết rằng đây cũng là một điểm đến vô cùng thú vị cho những ai yêu thích du lịch. Bangladesh không chỉ hấp dẫn ở những di sản hay công trình kiến trúc độc đáo mà còn tươi đẹp với những khi rừng nguyên sơ và những bãi biển cát trắng trải dài đầy thơ mộng. Để đến thăm đất nước này, điều đầu tiên bạn cần làm là xin được visa Bangladesh. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về visa Bangladesh cho khách du lịch.

Làm visa Bangladesh du lịch

Làm visa Bangladesh du lịch

1. Các giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa du lịch Bangladesh.

Để xin visa Bangladesh du lịch, các bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Hồ sơ nhân thân:

  • Bản gốc Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng);
  • 2 ảnh 4 x 6 cm ( nền trắng, chụp không quá 6 tháng);
  • Tờ khai xin visa du lịch Bangladesh;
  • Photo Chứng minh thư nhân dân;
  • Photo Sổ hộ khẩu;
  • Thư đề nghị cấp visa Bangladesh bằng tiếng Anh (trong thư phải ghi rõ các thông tin cá nhân, nơi làm việc trong 6 tháng gần nhất, mong muốn đi du lịch, địa điểm và lịch trình cụ thể của chuyến đi, chi phí do bản thân tự lo);

Hồ sơ công việc:

Nếu là chủ doanh nghiệp

  • Sao y Giấy phép đăng ký kinh doanh;

Nếu là cán bộ/nhân viên:

  • Sao y Hợp đồng lao động / Quyết định bổ nhiệm/tuyển dụng;
  • Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch;

Nếu là người đã nghỉ hưu:

  • Sao y Sổ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu/ Sổ lĩnh lương hưu

Nếu là học sinh/sinh viên:

  • Đơn xin nghỉ học có xác nhận của nhà trường

Giấy tờ chuyến đi:

  • Xác nhận Booking khách sạn,
  • Xác nhận Booking vé máy bay khứ hổi.

Lưu ý: Nếu bạn không thể tự đến nộp hồ sơ xin visa Bangladesh tại Đại sứ quán, bạn có thể ủy quyền người khác đến nộp thay. Trong trường hợp này, người đến nộp thay cần cung cấp Giấy giới thiệu hoặc Giấy ủy quyền bằng tiếng Anh có chữ kí xác nhận của cả đương đơn và người được ủy quyền nộp hồ sơ hộ.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, các bạn có thể truy cập vào website của Visana để tìm kiếm và download miễn phí bộ hồ sơ mẫu chi tiết và cụ thể về tham khảo thêm.

Những đồi chè xanh ngắt ở Sylhet, Bangladesh

Những đồi chè xanh ngắt ở Sylhet, Bangladesh

2. Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa Bangladesh

Địa chỉ nơi tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Bangladesh tại Hà Nội là  Đại sứ quán Bangladesh ở địa chỉ: Villa D6B05 Vườn Đào Ngõ 675 Lạc Long Quân, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội.

3. Các hình thức nộp hồ sơ xin visa Bangladesh.

Hiện nay ở Việt Nam chỉ có duy nhất Đại sứ quán Bangladesh tại Hà Nội tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đến nước này. Tuy nhiên, cách nộp hồ sơ cũng khá là linh động và thuận tiện cho các đương đơn. Các bạn ở Hà Nội có thể trực tiếp mang hồ sơ đến địa chỉ của Đại sứ quán Bangladesh ở trên để nộp và làm các thủ tục cần thiết để xin visa. Nếu không có điều kiện đến nộp hồ sơ trực tiếp, các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

Lưu ý: nếu nộp hồ sơ qua đường bưu điện, trong túi hồ sơ ngoài các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu, bạn phải gửi kèm cả phí làm visa và phí chuyển phát.

Tương tự với việc nhận kết quả visa, các bạn cũng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức. Nếu không thể đến trực tiếp Đại sứ quán để nhận kết quả hồ sơ xin visa Bangladesh của mình, các bạn có thể yêu cầu họ gửi trả kết quả qua đường bưu điện

4. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả visa Bangladesh.

Các bạn muốn xin visa đi Bangladesh du lịch cần chú ý rằng ở Đại sứ quán Bangladesh, việc tiếp nhận hồ sơ sẽ chỉ diễn ra vào buổi sáng từ 9:00 đến 12:00 các ngày làm việc trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 6 trừ các ngày nghỉ lễ.

Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Bangladesh sẽ mất khoảng từ 7 đến 15 ngày, không kể ngày nghỉ lễ nếu hồ sơ xin visa của bạn không có vấn đề gì. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, thời gian xét duyệt hồ sơ có thể sẽ kéo dài lâu hơn.

Nếu thời gian tiếp nhận hồ sơ chỉ diễn ra vào buổi sáng, thì kết quả xét duyệt hồ sơ xin visa Bangladesh sẽ chỉ được trả vào buổi chiều các ngày làm việc trong tuần, từ 15:30 đến 17:00. Khi nhận được điện thoại thông báo của nhân viên Đại sứ quán, bạn đến đây để nhận lại kết quả visa của mình hoặc chờ kết quả được gửi qua đường bưu điện nếu như bạn đã yêu cầu trước đó khi nộp hồ sơ.

Lăng mộ Shah Jalal Mazar

Lăng mộ Shah Jalal Mazar

5. Phí xin visa du lịch Bangladesh.

Tùy theo số lần được phép nhập cảnh của người mang visa Bangladesh mà mức phí  phải đóng để xin visa sẽ khác nhau. Cụ thể phí visa như sau:

  • Visa nhập cảnh 1 lần là 45 USD
  • Visa nhập cảnh 2 lần là 95 USD
  • Visa nhập cảnh nhiều lần là 135 USD

Visa du lịch Bangladesh thường là loại visa ngắn hạn, cho phép người mang visa được  nhập cảnh 1 lần nên sẽ có mức phí là 45 USD.

Lưu ý: Phí xin visa sẽ chỉ được thu bằng tiền mặt USD, không thu phí bằng Việt Nam đồng nên người đến nộp hồ sơ sẽ phải đổi sẵn tiền trước khi đến nộp.

Hi vọng các thông tin trên đây đã giúp ích phần nào cho các bạn trong quá trình xin visa du lịch Bangladesh.

Save