Kinh nghiệm du lịch New Zealand tự túc

Thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, chất lượng cuộc sống vào hạng bậc nhất trên thế giới là lý do tại sao New Zealand được coi là “thiên đường trên mặt đất”. Hàng năm, rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến New Zealand du lịch, trong đó có du khách Việt Nam. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm du lịch New Zealand tự túc.

Du lịch New Zealand mùa nào đẹp nhất?

New Zealand nằm trong khu vực ôn đới hải dương, khí hậu quanh năm mát mẻ. Nền nhiệt độ dao động từ 11 độ đến 21 độ, rất thích hợp để đi du lịch, cho dù vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào mùa xuân và mùa hạ, thời tiết ấm áp, có nắng nhẹ, không khí dễ chịu, phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời. Vào mùa thu, thiên nhiên ở New Zealand như chuyển mình, biến thành một bức tranh đầy màu sắc. Mùa đông là mùa của những hoạt động thể thao đặc sắc và cũng là thời điểm thích hợp để bạn tận hưởng một mùa đông khác biệt hoàn toàn so với ở các nước nhiệt đới như Việt Nam.

Những điểm tham quan nổi tiếng ở New Zealand

Nếu có cơ hội đến New Zealand du lịch, bạn nên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng sau:

  • Kaikoura: là một trấn đảo nhỏ ở phía Nam New Zealand nơi bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những loài động vật biển khổng lồ. Đặc biệt nếu đến đây vào khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 11, bạn còn có cơ hội chứng kiến cảnh di cư hàng loạt của những chú cá voi.

  • Milford Track: cũng nằm ở phía Nam, là một cung đường tuyệt đẹp kéo dài từ hồ Te Anau đến những khu rừng nhiệt đới, rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

  • Bán đảo Otago: là nơi tập trung những bãi biển đẹp nhất tại New Zealand. Nếu đi du lịch vào mùa hè, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm nơi đây nhé!

  • Auckland: được mệnh danh là “thành phố của những cánh buồm”. Tới với thành phố xinh đẹp này, bạn có được tham gia vào các hoạt động thể thao như đua thuyền buồm, nhảy bungee, Sky Jump, v.v…

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Auckland

Chi phí du lịch New Zealand

Bây giờ, chúng tôi sẽ liệt kê một số khoản chi phí cho chuyến du lịch New Zealand và mức phí ước tính cho từng mục để bạn đọc dễ theo dõi:

  • Xin visa: Visa là một yêu cầu nếu công dân Việt Nam muốn nhập cảnh hợp pháp để du lịch New Zealand. Thời gian xin visa có thể mất từ 5 ngày cho đến vài tuần, tùy thuộc vào thời điểm bạn làm thủ tục có phải mùa cao điểm không, và tùy vào độ “đẹp” của bộ hồ sơ xin visa của đương đơn.

Tìm hiểu chi tiết: Thủ tục xin visa New Zealand

  • Vé máy bay: Tùy thuộc vào thời gian bay và hãng hàng không bạn lựa chọn, giá vé máy bay có thể dao động từ 850 USD đến 1030 USD. Nếu may mắn, bạn có thể săn được vé giá rẻ.
  • Chi phí đi lại tại New Zealand: Khoản này phụ thuộc vào loại hình phương tiện giao thông bạn chọn. Nếu túi tiền rủng rỉnh và bạn biết lái xe, thuê một chiếc xe tự lái sẽ là một ý kiến tuyệt vời. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, hãy chọn các phương tiện công cộng.

  • Chi phí khách sạn: Có rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau ở New Zealand. Trung bình giá một đêm ở tại khách sạn 4 sao sẽ rơi vào khoảng 68$ đến 134$.
  • Chi phí ăn uống: Các món ăn truyền thống tại New Zealand có mức giá khá hợp lý (khoảng 10$ đến 12$). Bạn có thể thưởng thức chúng tại các nhà hàng địa phương thay vì tại khách sạn để tiết kiệm phần nào chi phí và hơn hết là được thưởng thức các món ăn với hương vị đích thực.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch New Zealand tự túc trên đây sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ!