Kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc: Ăn gì ở Hongkong

Bạn đã dần yêu mến Hongkong qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng được chiếu trên TV. Vậy tại sao bạn không thử một lần đặt chân đến đất nước xinh đẹp này nhỉ? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc trong bài viết sau đây và bắt đầu chuyến hành trình thú vị của bạn ngay bây giờ!

► Ở Hongkong có khá nhiều điểm tham quan nhưng nếu chưa biết đi chơi những đâu là địa điểm không – thể – bỏ – qua, các bạn có thể tham khảo thông tin tại bài viết Các điểm du lịch tại Hongkong và cho vào kế hoạch du lịch của mình nhé!

du lịch hongkong

1. Đi Hongkong cần chuẩn bị gì?

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Hongkong, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Visa Hongkong: Đây là thứ bắt buộc phải có trong chuyến du lịch Hongkong của bạn. Bạn có thể gửi trực tiếp hồ sơ qua phía Hongkong hoặc nộp thông qua đại sứ quán Trung Quốc. Thời gian xét duyệt sẽ hơi dài nên bạn cần lưu ý chuẩn bị hồ sơ sớm để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch của chuyến đi. Đối với những bạn lần đầu xin visa hoặc muốn tự xin không qua dịch vụ, vui lòng tham khảo thủ tục Xin visa Hongkong và làm theo hướng dẫn nhé!
  • Vé máy bay: Bạn càng đặt vé sớm bao nhiêu thì giá vé càng rẻ bấy nhiêu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo các chương trình khuyến mãi của các hãng bay để có được mức giá hợp lý.
  • Đặt phòng khách sạn: Đây là điểm cần đặc biệt lưu ý, nhất là nếu bạn đi du lịch vào mùa cao điểm. Tuy nhiên, đặt phòng qua các trang Agoda hoặc Booking.com sẽ không yêu cầu thanh toán trước nên các bạn có thể tham khao qua kênh này.
  • Tiền mặt, thẻ visa: Đi du lịch thì bạn chỉ nên mang theo lượng tiền mặt vừa đủ, còn lại để trong thẻ sẽ an toàn hơn, khi cần chỉ việc ra cây ATM rút là xong, rất an toàn và tiện lợi!
  • Trang phục: Tùy theo mùa bạn đi du lịch mà lựa chọn trang phục cho phù hợp. Lưu ý mang theo một lượng đồ vừa phải để tiện mang vác, đi lại. Một đôi giày thể thao thoải mái là vật dụng không thể thiếu vì bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều ở các địa điểm tham quan.
  • Các vật dụng cá nhân: Một số đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng nên được chuẩn bị sẵn vì một số khách sạn sẽ không có sẵn hoặc có nhưng chất lượng không tốt lắm. Để thoái mái nhất thì bạn nên tự mình sắp xếp sẵn. Ngoài ra, một vài thứ khác như các loại thuốc thông thường, kem chống côn trùng, kem chống nắng, kính mát, mũ nón, đồ sạc, v.v. cũng cần có trong hành lý của bạn. Vì việc tìm mua các vật dụng như vây ở một nơi xa lạ sẽ chẳng phải là một nhiệm vụ dễ dàng gì, mà không có chúng thì không được. Hãy đảm bảo bạn có sự chuẩn bị chu đáo để chuyến du lịch của bạn là một trải nghiệm thoải mái nhất có thể.

2. Hướng dẫn đi lại tại Hongkong?

Hệ thống phương tiện công cộng ở Hongkong vô cùng đa dạng và phát triển, phổ biến nhất là xe điện, tàu điện, xe bus và phà. Bạn có thể trả tiền vé cho các phương tiện này thông qua một loại thẻ gọi là Octopus, giá khoảng 150 đô la Hongkong. Hoặc nếu không bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi, cũng khá tiện lợi.

Các loại phương tiện công cộng này thường phân chia thành các khu vực hoạt động riêng biệt. Bạn chỉ cần chú ý một chút về màu sắc trên các phương tiện là sẽ nhận thấy sự khác biệt. Tàu hỏa không được nhiều du khách lựa chọn lắm vì các nhà ga thường ở xa trung tâm và không dẫn đến các điểm du lịch nổi tiếng.

2.1. Di chuyển bằng MRT

MRT là hệ thống tàu điện cao tốc ở Hongkong. Các toa tàu rất sạch sẽ và được trang bị điều hòa mát lạnh nên ban không cần lo lắng tình trạng nóng bức, khó chịu khi di chuyển bằng phương tiện này. Mỗi trạm dừng dẫn ra một con phố hoặc ngay bên cạnh một trung tâm thương mại nên rất thuận tiện cho du khách, những người không thông thạo đường đi, lối lại.

Giờ cao điểm MRT khá đông đúc, tuy nhiên các chuyến tàu chỉ cách nhau vài phút nên bạn có thể bỏ qua một vài chuyến nếu không muốn phải chen lấn. Bạn có thể mua vé bằng tiền mặt hoặc trả qua thẻ Octopus.

du lịch hongkong

2.2. Di chuyển bằng xe điện

Xe điện đối với những du khách Việt Nam lớn tuổi giống như một phần ký ức ùa về. Đây không đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn có ý nghĩa lịch sử, văn hóa. Giá vé của phương tiện này chỉ từ 1 đến 2 đô la Hongkong, khá rẻ. Tuy nhiên lưu ý là việc lên xuống có hơi ngược một chút so với cách đi xe bus của người Việt: Lên cửa sau, xuống cửa trước.

du lịch hongkong

► Để biết thêm thông tin về các tuyến điểm, nhận diện tuyến MRT, cách di chuyển từ sân vay về trung tâm Hongkong, các bạn vui lòng tham khảo Hướng dẫn đi lại tại Hongkong nhé!

3. Ăn gì ở Hongkong?

3.1. Những món ăn nổi tiếng

Dimsum là món ăn đầu tiên mà chắc hẳn ai cũng nghĩ tới ngay lập tức khi nói đến ẩm thực Hongkong. Các loại bánh bao, há cảo, hoành thánh nhỏ xinh đặt trong những chiếc chõ tre, bốc hơi nghi ngút mới hấp dẫn làm sao. Người Hongkong thường thưởng thức các món này vào giờ trà chiều.

du lịch hongkong

Mực khổng lồ là món ăn đã xuất hiện cách đây không lâu ở Việt Nam. Nhưng Hongkong mới là nơi giúp món ăn này thực sự trở nên nổi tiếng, nhờ thứ nước sốt thần thánh không nơi nào có được. Nếu có cơ hội đến Hongkong du lịch thì nhớ thưởng thức món ăn này nhé.

du lịch hongkong

Bánh trứng gà non được làm từ bột mì và trứng gà, cộng với hương vị đặc trưng của một chút bột quế. Bánh được nướng chín có màu vàng ruộm bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn và thường được ăn kèm với hoa quả hoặc kem tươi.

Du lịch hongkong

Ngỗng quay là món ăn vô cùng hấp dẫn, cả về màu sắc và hương vị. Phần nước sốt đi kèm cũng quyết định rất lớn đối với vị ngon của món ăn này. Kam là nhà hàng nổi tiếng nhất với món ăn này. Nếu không đến sớm thì bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi khá lâu đấy.

du lịch hongkong

Bánh tart trứng là một trong những món ăn nhẹ dành cho bữa trà chiều nổi tiếng ở Hongkong. Nó có một diện mạo vô cùng hấp dẫn: Vỏ ngoài vàng, giòn, thơm mùi bơ, trên mặt là lớp kem trứng thơm béo.

du lịch hongkong

Bồ câu quay là món ăn hấp dẫn đặc biệt với du khách nhờ lớp da giòn, màu vàng nâu bắt mắt. Hương vị của món ăn này cũng vô cùng đặc biệt và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác là nhờ hai nguyên liệu bí mật nước tương và rượu gạo.

du lịch hongkong

Súp rắn được coi là món ăn thần dược ở Hongkong vì có công dụng chữa được nhiều loại bệnh. Xét về mặt ẩm thực, thì đây cũng là món ăn ngon, hấp dẫn với vị ngọt từ thịt rắn và thịt heo, từ nấm và mùi thơm đặc trưng của gừng. Món ăn này thường được dùng kèm một ít lá chanh và hoa cúc, ăn trong thời tiết mát mẻ thì thật là tuyệt vời.

du lịch hongkong

Bánh dẻo hạt sen là món bánh truyền thống ở Hongkong. Bánh thơm mùi hạt sen, có vị ngọt thanh hòa quyện cùng lớp vỏ dẻo mịn, chắc hẳn sẽ cho bạn một cảm nhận hoàn toàn khác so với các loại bánh dẻo thông thường.

du lịch hongkong

3.2. Quán ăn nổi tiếng

Một số địa điểm nổi tiếng bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon Hongkong là: Nhà hàng Macau, Cong Sao Star Dessert (nổi tiếng với các món tráng miệng), Khu chợ đêm Mongkok và Tsim Sa Tsui, Tsui Wah, Nhà hàng Ser Wong Fun, Nhà hàng Megan’s Kitchen, Dimsum Tim Ho Wan.

Nổi bật trong số này là cái tên Tim Ho Wan, nơi nổi tiếng với các món dimsum truyền thống. Ngoài ra, nhà hàng này còn phục vụ các món ăn như chân gà hấp xì dầu, súp đậu hũ ki chiên giòn, vịt quay, v.v. Hương vị cũng khá hấp dẫn. Tim Ho Wan có hai cơ sở và giá mỗi món ăn là khoảng hơn 20 đô la Hongkong.

Yat Lok là nhà hàng nổi tiếng với món ngỗng quay. Món ăn hấp dẫn nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mỡ và thịt ngỗng: Không quá khô cũng không quá ngấy. Món ăn này thường được dùng kèm với cơm trắng, mì hoặc cơm, kèm một bát nước dùng. Giá mỗi phần ăn là khoảng 50 đến 145 đô la Hongkong.

Ngoài ẩm thực phong phú với những món ăn tuyệt vời, Hongkong còn thu hút khách du lịch bởi đây là một thiên đường mua sắm, một thành phố không bao giờ già, v.v. và vô vàn những lí do khác.

► Cùng tìm hiểu Những điều tuyệt vời khi đi du lịch Hong Kong và đưa ra quyết định cho mình nha.

du lịch hongkong

Hy vọng phần tổng hợp thông tin về việc ăn gì ở Hongkong, đi lại ra sao, trước khi đi cần chuẩn bị những gì trên đây sẽ giúp bạn thêm tự tin để bắt đầu cuộc hành trình của mình. Và đừng quên liên hệ Visana qua 1900 0284 để được tư vấn miễn phí về visa cũng như kinh nghiệm du lịch Hongkong nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!