Hướng dẫn điền form xin visa Anh chính xác nhất

Form xin visa Anh hay tờ khai xin visa Anh là một mẫu đơn online nhằm rút ngắn các quy trình xin visa Anh của công dân Việt Nam và công dân các nước khác muốn nhập cảnh vào nước này. Một số người không coi form này là quan trọng nhất trong các công đoạn làm visa, tuy nhiên dù muốn hay không thì bạn vẫn phải đặc biệt chú ý khi điền đơn. Dưới đây là những hướng dẫn điền form xin visa Anh online cho những ai chuẩn bị có một chuyến đi tới đất nước trong mơ.

xin visa anh

Cần làm gì trước khi điền tờ khai online xin visa đi Anh?

Trước tiên bạn phải tạo một tài khỏa trên website của Đại Sứ Quán, cần xác nhận email và số điện thoại, bạn hãy lưu ý dùng email mà bạn thường xuyên sử dụng, để thuận tiện nhận thông tin phản hồi từ hệ thống visa.

Sau khi có tài khoản, bạn sẽ đăng nhập và tiến hành điền form. Đừng coi nhẹ bất cứ thông tin nào tại đây dù là chi tiết nhỏ nhất. Bạn phải điền đầy đủ những mục bắt buộc, và điền chính xác bởi bất cứ một thông tin nào mập mờ, hay sai lệch với những thông tin gốc của bạn, đều là bất lợi khi xin visa.

điền form visa anh

Hướng dẫn chi tiết điền các mục form xin visa Anh

  1. Thông tin cá nhân: Bạn điền các thông tin trên hồ sơ nhân thân của mình vào đây: Gồm họ tên, số điện thoại di động, sinh nhật, giới tính, nơi sinh, quốc tịch, số điện thoại nhà riêng, email.
  2. Hộ chiếu hiện tại, gồm số hộ chiếu, cùng các thông tin trên hộ chiếu gồm cơ quan cấp, ngày cấp, ngày hết hạn.
  3. Hộ chiếu cũ nếu có, bạn điền thông tin như hộ chiếu hiện tại.
  4. Chứng minh nhân dân: gồm số chứng minh, ngày cấp, nơi cấp.
  5. Hộ khẩu thường trú: ghi như hộ khẩu thường trú trên chứng minh thư.
  6. Nơi ở hiện tại của bạn: gồm địa chỉ cụ thể số nhà, đường, phường/xã, huyện/quận/thị xã, tỉnh/thành phố.
  7. Thời gian sống ở nơi bạn đang ở hiện tại.
  8. Nơi bạn đang làm việc: gồm tên công ty/cơ quan, địa chỉ, số diện thoại, email của công ty/cơ quan, thời gian bạn bắt đầu làm tại đó. Bạn cần ghi thêm chức vụ và mô tả công việc hiện tại.
  9. Thu nhập hàng tháng: gồm lương, thu nhập ngoài lương, các khoản tiết kiệm hay đầu tư khác (nếu có). Mức chi tiêu cho gia đình mỗi tháng của bạn là bao nhiêu? Mức chi tiêu cho cá nhân bạn mỗi tháng là bao nhiêu?
  10. Thông tin nhân thân của bố đẻ và thông tin nhân thân của mẹ đẻ, gồm sinh nhật, nơi sinh, nơi ở hiện tại.
  11. Thông tin nhân thân của vợ hoặc chồng: gồm sinh nhật, nơi sinh, quốc tịch. Vợ/chồng bạn có sống cùng bạn không? Nơi ở hiện tại của vợ/chồng bạn.
  12. Thông tin nhân thân của con ruột: gồm sinh nhật nơi ở hiện tại, nghề nghiệp, chứng minh nhân dân (số chứng minh, ngày cấp, nơi cấp) của tất cả con ruột. Con bạn có sống cùng bạn không?

Nếu độc thân và chưa có con thì bạn bỏ qua mục 12 và 13.

  1. Trong 10 năm qua bạn đã từng đi đâu ra nước ngoài? Cụ thể địa điểm đi và về.
  2. Bạn đã từng đi Anh chưa? Cụ thể thời điểm đi và về.
  3. Bạn đã từng được cấp visa đi Mỹ, Úc, Canada hay nước nào thuộc Châu Âu? Bạn được cấp khi nào và loại nào?
  4. Bạn có người thân làm việc hoặc sinh sống tại Anh không?

Đó là 19 mục bạn cần điền trong form xin visa đi Anh, bạn cần ghi nhớ phải điền chính xác tất cả các thông tin trên nhé!

Tìm hiểu thêm các lưu ý không thể bỏ qua trong Hướng dẫn điền form xin visa Anh.

Visa du lịch Anh cho phép bạn nhập cảnh để làm gì?

Visa du lịch Anh được cấp cho bạn với mục đích chính để du lịch, nếu bạn đến Anh để du học, thăm thân, chữa bệnh, thương mại thì bạn cần làm visa loại khác theo yêu cầu. Thời hạn ở lại Anh khoảng 6 tháng và được nhập cảnh nhiều lần. Với visa du lịch, bạn cũng có thể đăng ký học gì đó ngắn hạn trong 30 ngày, nhưng phải đảm bảo đó không phải mục đích chính khi đến đây của bạn.

Bạn không được làm việc hưởng lương, cũng không được ở lại liên tục quá nhiều ngày, hoặc nhập cảnh liên tục vào Anh. Bạn không được kết hôn hay thông báo kết hôn trong thời gian ở Anh bằng visa này. Không được điều trị y tế và các phúc lợi xã hội cũng là quy định khi bạn ở Anh với thị thực diện du lịch.

điền form xin visa anh

Bạn cần chuẩn bị gì để nộp hồ sơ xin visa du lịch Anh

Sau khi đã nhận hướng dẫn điền form xin visa Anh và hoàn thành tờ khai, bạn nên tiến hành ngay việc chuẩn bị hồ sơ, là “phiên bản thật và đầy đủ” của tờ khai. Nhưng trước hết, đừng quên in ra một bản tờ khai, nộp phí xin visa ngay tại website bạn điền form, thanh toán qua thẻ Visa hoặc Credit số tiền được yêu cầu. Và bạn cũng phải đặt lịch hẹn nộp hồ sơ ngay tại đó, in lịch hẹn ra và giữ cẩn thận.

Hồ sơ visa bạn cần bao gồm những giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh nghề nghiệp, chứng minh thu nhập, và chứng minh chuyến đi. Trong đó hồ sơ nhân thân bạn cần giấy tờ gốc và photo của các mục 1 đến 7, mục 11 đến 13 đã nêu ở trên. Hồ sơ công việc là các giấy tờ ở mục 8. Giấy tờ chứng minh tài chính ở mục 9. Bạn cần ghi ra một lịch trình du lịch cụ thể, kèm theo xác nhận đặt chỗ máy bay và khách sạn để hoàn thành hồ sơ chuyến đi.

Vui lòng tải mẫu hồ sơ Xin visa du lịch Anh và làm theo hướng dẫn bạn nhé!

điền form xin visa anh

Chuẩn bị gì khi đi nộp hồ sơ?

Một bộ hồ sơ tốt không chỉ cần đầy đủ, thông tin chính xác, mà còn phải được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, theo thứ tự. Hãy thể hiện mình là con người chỉn chu bằng việc cầm theo một bộ hồ sơ chỉn chu.

Bạn sẽ nộp hồ sơ tại Văn phòng tiếp nhận thị thực Anh, và đến nộp vào ngày mà bạn đã đặt lịch hẹn khi điền tờ khai và nộp phí. Nhớ cầm theo tờ lịch hẹn đã được in ra trước đó nhé, thiếu nó là bạn sẽ không thể nộp hồ sơ đâu.

Bạn phải tự đi nộp hồ sơ, vì sau khi nhân viên Văn phòng tiếp nhận thị thực kiểm tra hồ sơ, bạn phải lấy dấu vân tay và chụp ảnh để dán vào visa. Bạn chỉ có thể nộp hồ sơ tại 3 văn phòng ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, tại các địa chỉ sau:

  • Văn phòng tại Hà Nội: Ocean Park Building, #G04 – Ground floor,1 phố Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Văn phòng tại Đà Nẵng: Tầng 6, Tòa nhà ACB, Số 218 Đường Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu.
  • Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Resco, Số 94-96 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Nếu như bạn ở xa các địa chỉ trên, thì việc bạn nên làm là có mặt tại đó sớm ít nhất là 30 phút, để xử lý được những tình huống phát sinh. Khi đi nhớ cầm theo tất cả những giấy tờ liên quan đến hồ sơ, không nên bỏ sót một giấy tờ nào. Ăn mặc chỉnh tề, lịch sự, đi lại thanh lịch và nhẹ nhàng cùng là một cách để gây thiện cảm với Đại Sứ Quán. Bạn sẽ được thông báo nhận kết quả visa qua email mà bạn đã điền form, hoặc nhận chuyển phát nhanh qua bưu điện.

Nếu còn lo lắng về bất cứ công đoạn nào, hoặc không tự tin dù đã đọc hướng dẫn điền form xin visa Anh, vui lòng liên hệ 1900 0284 để được tư vấn miễn phí bạn nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật vui tới Xứ sở sương mù xinh đẹp!

Tổng hợp: Kinh nghiệm du lịch Anh