Update thủ tục xin visa Canada chính xác nhất

Xin visa Canada là điều kiện tiên quyết mà bạn cần có để chuẩn bị cho một chuyến du lịch khám phá những mới lạ tại xứ sở rộng lớn này.

Canada hấp dẫn khách du lịch không chỉ vẻ đẹp mê hồn của những hàng cây lá phong đỏ rực mà còn bởi một nền ẩm thực từ những văn hoá khác nhau. Tuy  nhiên, để đến với đất nước lá phong này, bạn phải có visa. Dưới đây là thủ tục xin visa Canada chính xác nhất mà bạn cần tìm hiểu ngay!

Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách dưới đây để nộp hồ sơ visa Canada:

Cách 1: Nộp trực tiếp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada. Đối với cách nộp này bạn sẽ phải chuẩn bị giấy tờ hồ sơ theo quy định (tải bộ hồ sơ Visa Canada mẫu) trong đó có mẫu đơn xin visa Canada cần điền và in ra nộp kèm với hồ sơ; lệ phí nộp bằng USD.

Cách 2: Nộp hồ sơ xin visa Canada online, đối với cách này bạn thực hiện tương tự như cách 1, cũng cần chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ nhưng thực hiện thêm một bước nữa đó là scan tất cả các giấy tờ sau đó nén vào file và up lên trang website của trung tâm tiếp nhận, phí visa sẽ được thanh toán bằng thẻ quốc tế.

Hướng dẫn: Nộp hồ sơ visa Canada online

Ban đầu bạn chỉ mất công scan giấy tờ nhưng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức khi phải chờ để nộp hồ sơ tại trung tâm. Sau khi nộp hồ sơ xin visa Canada online bạn sẽ nhận được lịch hẹn và đến trung tâm tiếp nhận để cung cấp dữ liệu sinh trắc như thông thường. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải đổi tiền đô nữa mà phí được trừ vào thẻ thanh toán quốc tế theo tỷ giá hiện hành.

Để xem thông tin làm visa Canada chi tiết, bạn vui lòng tham khảo tại https://visana.vn/tat-tan-tat-kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-canada/

Lưu ý khi nộp hồ sơ visa Canada

  • Tất cả các giấy tờ trong hồ sơ xin visa Canada đều phải dịch thuật và công chứng sang Tiếng Anh.
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ là khoảng 3 – 4 tuần nhưng cũng có những trường hợp mất nhiều thời gian hơn nên bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để không bị lỡ kế hoạch.
  • Yêu cầu hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng, nếu không hãy làm hộ chiếu mới vì để với những hồ sơ “đẹp” thì lãnh sự Canada có thể sẽ cấp cho bạn visa dài hạn, thời hạn lưu trú có thể lên đến 2 năm, hay 5 năm.
  • Thông thường xin visa Canada sẽ không phải phỏng vấn tuy nhiên hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nếu nhân viên lãnh sự yêu cầu phỏng vấn. Những câu hỏi sẽ chỉ xoay quanh những thông tin bạn cung cấp trong hồ sơ và mục đích du lịch Canada của bạn. Trả lời trung thực và ngắn gọn chính là chìa khoá giúp bạn xin visa thành công.
  • Đối với những ai nộp hồ sơ xin visa online thì lưu ý kiểm tra tài khoản CIC thường xuyên để nhận được thông tin hồ sơ kịp thời.

Đối với thủ tục xin visa Canada bạn có thể chọn một trong 2 cách nộp hồ sơ online hoặc  nộp trực tiếp. Để biết thêm những thông tin về giấy tờ, bí kíp xin visa Canada thành công hay những thông tin xin visa du lịch khác bạn có thể xem tại https://visacanada.com.vn/ hoặc liên hệ 1900 0284 nhé!

Có thể bạn sẽ cần: Đi du lịch Canada tự túc