Chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ và thông tin “bỏ túi” trước chuyến du lịch

Mảnh đất phồn hoa, náo nhiệt như nước Mỹ chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua đối với các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch. Nếu bạn cũng là một người yêu thích du lịch và mong muốn được một lần khám phá nước Mỹ, sao bạn không lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay từ bây giờ nhỉ? Nhưng bạn đã biết mình cần chuẩn bị những gì trước chuyến đi chưa? Nếu chưa thì đứng bỏ lỡ bài viết về những bước chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ và một vài thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Thủ tục xin visa du lịch Mỹ gồm những gì?

Cũng giống như bất cứ thủ tục xin visa du lịch nước ngoài nào khác, thủ tục xin visa du lịch Mỹ cũng bao gồm các loại giấy tờ như hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, 2 ảnh chụp chân dung cỡ 5x5cm, sổ hộ khẩu (bản gốc và kèm theo 1 bản photo công chứng), giấy khai sinh, hôn thú, giấy chứng nhận sở hữu các tài sản có giá trị như nhà đất, sổ tiết kiệm, xe hơi, giấy chứng minh nghề nghiệp (hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh), trường hợp là người đã nghỉ hưu thì thay thế bằng sổ hưu trí, chứng nhận booking khách sạn, vé máy bay khứ hồi và lịch trình tham quan chi tiết, nếu đi theo tour thì nộp kèm hợp đồng du lịch.

Quy trình xin visa đi du lịch Mỹ diễn ra như thế nào?

Để xin visa du lịch Mỹ, trước tiên bạn đăng ký theo form mẫu DS-160 trên website của Đại Sứ Quán, sau đó nộp lệ phí tại Ngân hàng được chỉ định. Tiếp đến, bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn (online). Tới ngày phỏng vấn, bạn mang hồ sơ đã chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết đến Đại Sứ Quán tham gia phỏng vấn. Nếu đạt yêu cầu, vào cuối buổi phỏng vấn, bạn sẽ được giữ lại hộ chiếu và được cấp giấy hẹn trả kết quả.

Trong quá trình xin visa Mỹ, phỏng vấn là một tiêu chí hàng đầu để Đại Sứ Quán có quyết định cấp visa cho bạn hay không. Chính vì thế, hay chuẩn bị thật kĩ Những câu hỏi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ để có thể tự tin vào ngày quan trọng đó bạn nhé.

Thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Mỹ

Mẹo tiết kiệm chi phí

Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi từ sớm để có thể săn được vé giá rẻ của các hãng hàng không. Khi di chuyển trong thành phố, bạn cũng nên chọn các loại phương tiện công cộng thay vì taxi. Đối với các bữa ăn, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương ở các quán nhỏ thay vì các nhà hàng sang trọng. Bạn cũng nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ ở khu vực xa trung tâm để tiết kiệm chi phí nhé.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch

Mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 11 luôn là mùa đẹp nhất để du lịch Mỹ vì khi này thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho mọi hoạt động du lịch. Tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm nên các dịch vụ có thể bị đội giá lên đôi chút. Nếu túi tiền không quá rủng rỉnh, bạn có thể chọn các mùa khác trong năm để tới Mỹ du lịch.

Đối với du khách Việt, cảm giác được ngắm nhìn và chơi đùa trong tuyết hẳn sẽ rất thú vị Hãy tới Mỹ vào mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau) để trải nghiệm cảm giác này một lần trong đời. Tuy nhiên, cần lưu ý mang theo đủ quần áo ấm để tránh trường hợp bị cảm lạnh, ảnh hưởng đến lịch trình tham quan của bạn.

Một vài lưu ý khác

  • Việc đổi USD khá đơn giản ở Việt Nam, nên bạn nên đổi trước nhiều mệnh giá tiền khác nhau để tiện chi dùng trong suốt chuyến đi.
  • Nên chuẩn bị một số loại thuốc thông thường vì việc mua thuốc ở Mỹ không dễ dàng như ở Việt Nam. Các hiệu thuốc thường chỉ bán theo đơn của bác sĩ mà thôi.
  • Nên tìm hiểu trước một số phong tục để tránh bị sốc văn hóa.
  • Nên lưu ý một số khu vực nguy hiểm. Bạn có thể hỏi nhân viên khách sạn để biết những chỗ nào cần tránh.

Tổng hợp: Đi Mỹ cần chuẩn bị những gì

Hy vọng bạn sẽ thấy các thông tin về việc chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ trong bài viết trên đây hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!