Xin visa Mỹ qua đường bưu điện và những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mỹ

Nước Mỹ hiện đại và văn minh luôn là điểm đến mơ ước của nhiều du khách Việt. Vậy nếu có cơ hội đặt chân tới nước Mỹ xa xôi, những điểm đến nào bạn không nên bỏ qua? Nếu visa của bạn vừa mới hết hạn, thì xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện như thế nào? Hãy cùng Visana tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

A. Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mỹ

1. Thành phố New York với tượng Nữ Thần Tự Do nổi tiếng

Đây là địa điểm đầu tiên mà du khách nên ghé thăm khi tới nước Mỹ. Tượng Nữ Thần Tự Do nổi tiếng được đặt tại Mỹ từ năm 1886 và được vận chuyển từ Pháp. Đầy là biểu tượng cho sự tự do và giàu có của nước Mỹ.

2. Boston với đại lộ Tự Do

Boston là điểm đến không thể bỏ qua với những du khách yêu thích khám phá lịch sử nước Mỹ. Đi bộ dọc đại lộ Tự Do, du khách sẽ có cảm giác như mình đang bước trong một bảo tàng khổng lồ, ghi lại những chứng tích lịch sử về cuộc cách mạng Mỹ đầy máu và nước mắt, mà bạn có lẽ đã từng thấy đâu đó trên một bộ phim truyền hình.

3. Philadelphia với tòa nhà Độc Lập

Đây là nơi đánh dấu việc ký kết Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ, có ý nghĩa lịch sử to lớn. Sau khi tới thăm quan tòa nhà này, du khách có thể tranh thủ ghé thăm công viên Lịch sử Quốc gia Mỹ, chuông Tự Do và một số bảo tàng khác gần đó.

4. Washington DC với trung tâm mua sắm quốc gia

Bạn là một tín đồ mua sắm ư? Sao không tới đây và trải nghiệm cảm giác đi mua sắm ở nước ngoài nhỉ? Bạn có thể tìm thấy tất thảy mọi thứ ở đây và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một món đồ ưng ý cho chính bản thân mình hoặc bạn bè, người thân. Sau khi mua sắm, bạn có thể ghé qua một số điểm du lịch nổi tiếng tại đây như đài tưởng niệm Washington DC, đài tưởng niệm Lincoln và đài tưởng niệm Kí ức Việt Nam ngay cạnh đó.

B. Xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện

Xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện, hay còn gọi tắt là xin visa Mỹ qua đường bưu điện, là một phương pháp khá thuận tiện cho những ai không tiện tới đại sứ quán/ lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam để làm thủ tục xin gia hạn visa (như sống xa Đại Sứ Quán/Lãnh Sự Quán hoặc có công việc đột xuất không thể tới tận nơi làm thủ tục giấy tờ).

Quy trình xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện áp dụng cho visa không định cư hết thời hạn không quá 12 tháng, với 1 lần gia hạn duy nhất cho một visa và diễn ra như sau:

  • Bạn cần điền vào mẫu đơn đăng ký online (DS-160) trên trang web chính thức của đại sứ quán/lãnh sự quán như lần xin visa đầu tiên và nộp các lệ phí xin cấp visa theo quy định.
  • Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị mọi hồ sơ giấy tờ cần thiết như hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng, ảnh chụp chân dung 5x5cm, đơn xin cấp visa, biên lai nộp lệ phí, v.v. Trong trường hợp visa xin gia hạn nằm trong hộ chiếu cũ, lưu ý nộp kèm cả hộ chiếu này.
  • Sau đó, bạn gửi toàn bộ hồ sơ nêu trên bằng dịch vụ EMS của bưu điện tới địa chỉ của đại sứ quán/lãnh sự quán. Lưu ý với nhân viên bưu điện để họ chú ý hơn tới giấy tờ của bạn, tránh thất lạc.
  • Sau khoảng 5 ngày làm việc, phía đại sứ quán/lãnh sự quán sẽ trả kết quả về cho bạn, cũng thông qua dịch vụ EMS của bưu điện.

► Tìm hiểu chi tiết: Xin visa Mỹ qua đường bưu điện

Hy vọng những thông tin chúng tôi đã cung cấp về những điểm đến thú vị cũng như cách thức và thủ tục xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện ở trên sẽ khiến bạn đọc hài lòng. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào khác liên quan đến những vấn đề này, hãy liên lạc ngay với 1900 0284 để được giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhé!

► Tìm hiểu thêm: Đi Mỹ cần chuẩn bị những gì