Những tín đồ shopping thường mua sắm gì ở Úc?

Nhiều người chỉ có mục đích lớn khi đi du lịch chính là được mua sắm những thứ và Việt Nam không có. Không cần phải mất công đi hỏi khắp nơi rằng nên mua sắm gì ở Úc nữa, bài viết này sẽ tổng hợp giúp bạn những dịp lý tưởng, địa điểm tốt, món đồ tốt nhất tại Úc. Và đừng quên chuẩn bị làm visa du lịch Úc để thỏa mãn đam mê shopping của mình nhé.

► Tìm hiểu trước chuyến đi: Kinh nghiệm xin visa Úc

1. Mua đồ giảm giá vẫn luôn là điều thích thú

Thời điểm mà hầu hết những cửa hàng, showroom, siêu thị ở Úc đồng loạt giảm giá từ 10-80% là vào mùa đông, trước thềm năm mới. Mùa đông ở Úc lại vào cuối tháng 6 và tháng 7, vì thế mà lượng du khách đến đây tăng đột biến trong năm. Còn một ngày giảm giá nữa là Boxing Day 26/12 hàng năm, giống như ngày Black Friday ở khắp thế giới vậy. Những món đồ “siêu giảm giá”, lại còn tặng kèm khuyến mãi khủng khiến cả triệu người Úc đổ ra đường mua sắm.

Bạn có biết vào khoảng thời gian này, nhiều mặt hàng thời trang và điện tử bán ở Úc với giá rẻ hơn nhiều so với Việt Nam không? Hơn nữa, những hàng được “xả” lúc này thường là hàng có size bé, người Việt Nam lại vô tình mặc rất vừa vặn. Nếu muốn đi du lịch kết hợp shopping thì hãy nhớ rằng đi vào cuối tháng 6 và cuối tháng 12 nhé. Và đừng quên check trên website những thương hiệu, cửa hàng lớn ở Úc trước khi đến đó nhé.

2. Ở Úc không tiêu được tiền Việt Nam

Đến Úc mua sắm tốt nhất bạn nên đổi tất cả tiền sang đô la Úc AUD hoặc đô la Mỹ USD, hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đổi tiền ở Việt Nam bạn sẽ được tỷ giá cao hơn là khi đến Úc mới đổi.

Hàng hóa mang về dưới 300 USD sẽ được miễn thuế hải quan, nên có mua gì thì cũng giữ lại hóa đơn cho đến khi lên máy bay nhé. Hàng điện tử khi mua về sẽ chịu thuế từ 50% và thuế VAT, nhưng vì chất lượng hàng ở Úc quá tốt, và có chênh lệch một chút thì nhiều người vẫn quyết mua.

Lưu ý một số đồ không được mang lên máy bay, theo quy định của hãng hàng không trước khi mua sắm nhé. Nếu không bạn sẽ buộc lòng phải bỏ lại chúng ở sân bay đấy.

3. Mua sắm ở đâu khi đến Úc

Bạn có thể tìm được nhiều thương hiệu “đại gia” ở khắp nước Úc như Gucci, Dolce & Gabbana, Robertto Cavalli, Louis Vuitton, v.v và các hãng công nghệ như Samsung, Iphone, LG, v.v.

Nếu muốn chọn một thành phố mua sắm, hãy đến Sydney, những cửa hàng, trung tâm thương mại lớn nhất nước đều tập trung ở đây. Bạn cũng có thể tìm được đồ thủ công, đồ cổ, đồ decor, đồ trẻ em dễ dàng trên các đường phố của các thành phố khác như Brunswick St, Fitzroy (Melbourne), Ann & Brunswick Sts intersection, Fortitude Valley (Brisbane), Oxford St, Paddington (Sydney) và Oxford St, Leederville (Perth).

4. Những món đồ nhất định phải mua

4.1. Mỹ phẩm: Bạn nhớ rằng mỹ phẩm ở Úc mặc dù thương hiệu không đa dạng như Hàn Quốc hay Anh, nhưng chất lượng lại không kém cạnh gì. Ngoài son môi, kem dưỡng da, kem chống nắng và những mỹ phẩm khác thì đừng quên mua dầu khuynh diệp, dầu oliu, dầu cây chè. Những loại tinh dầu này được chiết xuất thuần khiết, bạn vừa có thể làm đẹp lại vừa có thể làm thuốc.

4.2. Đồ lưu niệm: Khi đã đến vào những đợt giảm giá thì hãy mua cho mình vài chiếc áo phông, hay đồ công sở vì đảm bảo sẽ không bao giờ lỗi mốt. Hoặc bạn có thể mua thú nhồi bông giảm giá, cả ngọc mắt mèo về làm quà cũng là những điều thú vị.

4.3. Đồ ăn: Ở Úc có rất nhiều đặc sản, bạn có thể mua về ít bơ vegemite làm từ men bia, một chai rượu vang nhỏ, mật ong, bánh quy giòn để biếu người thân và bạn bè.

Đến Úc hãy nhớ luôn giữ chắc visa du lịch Úc trong người nhé, vì nếu chẳng may làm mất thì bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để xử lý đấy. Bạn có thể liên hệ Visana theo hotline 1900 0284 để được giải đáp thắc mắc về quy trình làm visa, cũng như kinh nghiệm mua sắm ở Úc. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

► Tổng hợp: Mua sắm gì ở Úc