Các câu hỏi phỏng vấn visa Mỹ thường gặp và những thông tin du lịch Mỹ

Nước Mỹ xinh đẹp luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam. Nhưng trước khi có thể đặt chân tới Mỹ du lịch, bạn cần làm tốt bước xin cấp visa, hoàn thành các câu hỏi phỏng vấn visa Mỹ trong vòng phỏng vấn và cũng đừng quên bỏ túi một số thông tin hữu ích sau đây.

1. Các câu hỏi phỏng vấn visa Mỹ

Xin visa du lịch Mỹ là một trong số vài quy trình yêu cầu bắt buộc người xin cấp visa phải tham gia vòng phỏng vấn. Bước phỏng vấn này không quá đáng sợ như nhiều người tưởng tượng. Điều mấu chốt cần ghi nhớ khi tham gia phỏng vấn là bạn cần phải bình tĩnh và tự tin. Các thông tin bạn đưa ra cần hết sức trung thực vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hồ sơ của bạn. Một số câu hỏi bạn có thể chuẩn bị trước như sau:

  • Bạn đến Mỹ với mục đích gì?
  • Bạn sẽ đi du lịch trong bao lâu?
  • Bạn dự định sẽ tham quan những địa điểm nào tại Mỹ?
  • Bạn đã từng tới Mỹ du lịch lần nào chưa?
  • Tại sao bạn lại chọn thời điểm này để đi du lịch Mỹ?
  • Bạn sẽ chi trả cho chuyến đi của mình như thế nào?
  • Bạn đi du lịch một mình hay đi cùng với ai?    

► Tổng hợp chi tiết: Các câu hỏi phỏng vấn visa Mỹ

2. Thủ tục xin visa du lịch Mỹ

Quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ cũng không quá phức tạp, kẻ cả đối với những người lần đầu xin visa du lịch nước ngoài. Bạn chỉ cần lưu ý chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ đầy đủ theo quy định và làm đúng thứ tự các bước sau:

Trước tiên, bạn điền đầy đủ vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến trên website của cơ quan lãnh sự quán Mỹ. Sau đó, bạn nộp lệ phí xin cấp visa theo quy định. Tiếp đến, bạn đăng ký hẹn lịch phỏng vấn trực tuyến. Tới ngày phỏng vấn theo lịch hẹn, bạn mang theo toàn bộ hồ sơ, giấy tờ đã chuẩn bị lên văn phòng đại sứ quán hoặc lãnh sự quán để tiến hành phỏng vấn. Nếu hồ sơ đạt yêu cầu, bạn sẽ nhận được giấy hẹn đến lấy kết quả tại nơi đã nộp hồ sơ.

► Tìm hiểu thêm: Quy trình xin visa đi Mỹ

3. Một số thông tin du lịch Mỹ hữu ích

3.1. Thời điểm nào du lịch Mỹ đẹp nhất?

Khi hậu Mỹ cũng được chia thành 4 mùa. Việc quyết định đi du lịch khi nào hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và quỹ thời gian mà bạn sắp xếp được. Nếu không chịu được sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn so với khí hậu ở Việt Nam hay muốn thoải mái tham gia vào bất kỳ hoạt động du lịch nào, bạn nên chọn tới Mỹ vào mùa xuân hoặc mùa thu. Còn nếu muốn trải nghiệm không khí lạnh đặc trưng của phương Tây hay ngắm nhìn tuyết rơi, bạn có thể tới Mỹ du lịch vào mùa đông.

3.2. Du lịch Mỹ nên đi thăm những đâu?

Nếu cơ hội đặt chân tới nước Mỹ, bạn có thể ghé thăm các địa điểm sau: Khu Little Saigon (nơi sinh sống của cộng đồng người Việt định cư tại Hoa Kỳ), kinh đô điện ảnh Hollywood (nơi sản sinh ra những bộ phim bom tấn đình đám), công viên Disneyland (nơi tập trung các trò chơi giải trí thú vị, hấp dẫn); hệ thống casino lớn nhất thế giới; quảng trường Độc lập, nhà Quốc hội, nhà Trắng, tháp Sears Tower Skydeck cao nhất nước Mỹ, thủy cung Shedd Aquarium lớn nhất thế giới.

3.3. Chi tiêu, mua sắm

Ở một nơi phồn hoa, náo nhiệt như nước Mỹ, việc chi tiêu tiết kiệm hẳn là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý nhỏ, giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí. Ví dụ như bạn có thể chọn các nhà nghỉ nhỏ ở ngoại ô, thay vì các khách sạn lớn ở trung tâm, chọn phương tiện di chuyển là xe bus thay vì taxi, hay thưởng thức các món ăn ở các quán ăn nhỏ thay vì các nhà hàng sang trọng.

► Có thể bạn sẽ cần: Kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ

Hy vọng các câu hỏi phỏng vấn visa Mỹ và các thông tin du lịch trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và lưu giữ được nhiều kỷ niệm đẹp về nước Mỹ! Và đừng quên liên hệ 1900 0284 để được tư vấn thêm về visa cũng như hành trình du lịch Mỹ bạn nhé!