3 điều cần biết khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc – tên một đất nước, đồng thời cũng là miền đất mang niềm mơ ước được một lần đặt chân tới. Xứ sở Kim chi sở hữu cho riêng mình một khung cảnh thiện nhiên lãng mạn, khí hậu đặc trưng, thiên đường của mĩ phẩm chất lượng, những công nghệ làm đẹp hàng đầu cùng với nền văn hóa đặc sắc.

Cùng với nền kinh tế phát triển vào loại nhanh nhất châu Á, Hàn Quốc xứng đáng là địa điểm chúng ta nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Giờ đây, việc đến quốc gia xinh đẹp này không còn là điều quá khó khăn nếu bạn có đủ nguồn lực tài chính vì việc xin visa du lịch Hàn Quốc cũng đã dễ dàng hơn.

Để tránh những sai sót đáng tiếc có thể phát sinh trong quá trình chuẩn bị hoặc những lúng túng không đáng có, chúng ta hãy lưu ý lại một vài điểm khi xin cấp visa du lịch Hàn Quốc nhé, tất tần tật về thời gian, địa điểm và cả mức phí cho một lần thực hiện.

Hàn Quốc xứng đáng là thiên đường du lịch

1)    Về hồ sơ cần thiết

Có 4 loại hồ sơ mà chúng ta cần chuẩn bị kĩ và hạn chế những thiếu sót có thể xảy ra, bao gồm Hồ sơ nhân thân, hồ sơ công việc, hồ sơ tài chính và giấy tờ cho chuyến đi.  Trong đó

Hồ sơ nhân thân cần có:

  • Hộ chiếu (còn hạn 6 tháng trở lên, còn trang trống) + hộ chiếu cũ (nếu có)
  • 02 ảnh 3.5*4.5 phông nền trắng mặt nhìn thẳng
  • Photo chứng minh thư nhân dân
  • Sao y sổ hộ khẩu
  • Sao y đăng ký kết hôn nếu đi cùng vợ/chồng
  • Bản sao giấy khai sinh của con (nếu con chưa có Chứng minh thư)

Hồ sơ công việc, được phân thành 4 loại:

  • Nếu là nhân viên: Hợp đồng lao động (photo đóng dấu đỏ của công ty); Đơn xin nghỉ phép (bản gốc); Bảng lương (bản gốc)
  • Nếu là chủ doanh nghiệp: Sao y đăng ký kinh doanh; Bản gốc Giấy xác nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất của công ty; Giấy xác nhận số dư tài khoản của công ty;
  • Nếu là học sinh/sinh viên: Photo Thẻ học sinh/sinh viên; Đơn xin nghỉ phép;
  • Nếu là người đã nghỉ hưu: Sao y Sổ hưu trí

Hồ sơ tài chính:

  • Sổ tiết kiệm tối thiểu 120 triệu đồng (nếu là sổ tiết kiệm thời hạn 3 tháng thì phải gửi trước thời điểm xin visa ít nhất 1 tháng và chưa hết hạn;nếu là sổ tiết kiệm thời hạn 1 năm thì phải gửi trước thời điểm xin visa ít nhất 3 tháng và chưa hết hạn);
  • Xác nhận số dư tài khoản sổ tiết kiệm (bản gốc);
  •  Giấy tờ nhà đất, ô tô (nếu có)

Cuối cùng, bạn cần có: booking vé máy bay, booking khách sạn và lịch trình chuyến đi.

Sau đó bạn cần dịch tất cả giấy tờ này sang tiếng anh và có dấu tư pháp ở giấy tờ bắt buộc, sắp xếp chúng theo thứ tự: tờ khai => những mặt visa photo trong hộ chiếu của khách => Chứng minh thư nhân dân photo =>  hồ sơ công việc => hồ sơ tài chính => giấy tờ chuyến đi. Hoàn thành thì chúng ta đến bước tiếp theo để xin visa du lịch Hàn Quốc nhé.

Nhớ chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết để xin được visa nhé bạn

2)    Về nơi nộp visa Hàn Quốc

Nếu bạn đang ở Hà Nội, ghé đến Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội. Nếu bạn ở TP.HCM, vui lòng tới Tầng 16, số 5 Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.

Lưu ý: đương đơn đặt lịch hẹn trước khi đến nộp hồ sơ.

3)    Về phí xin visa Hàn Quốc

Ngoài các khoảng tiền bạn sử dụng cho việc chuẩn bị hồ sơ, bạn sẽ tốn 20$ để nộp phí lãnh sự.

Hiện nay, nhiều bạn đang băn khoăn không biết nên tự tay thực hiện các công đoạn cho việc xin visa du lịch Hàn Quốc hay sử dụng dịch vụ bên ngoài.

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng các công tác chuẩn bị tốn của bạn khá nhiều thời gian, bên cạnh đó, bạn còn chưa có kinh nghiệm nếu làm lần đầu, dễ mắc sai lầm, mà một khi hồ sơ đã nộp thì không thể rút lại, khiến việc vừa tốn công, vừa tốn phí. Trong quá trình chuẩn bị, bạn còn trả nên kha khá các khoảng tiền cho việc in ấn, sao lưu, công chứng, dịch thuật, v.v.

Dịch vụ xin visa ngày càng trở nên phổ biến và thuận lợi

Với các công ty cung cấp dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc, họ có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên thực hiện bài bản, sẽ tránh những sai lầm và đảm bảo phần lớn hồ sơ bạn được duyệt. Với việc đăng kí theo nhóm, bạn còn được hưởng những ưu đãi về giá, giúp bạn tiết kiệm thời gian vào công việc của mình.

Hãy liên hệ các công ty dịch vụ để chuyến du lịch của mình thật vui mà không phải âu lo.