Xin visa Canada công tác cần lưu ý gì?

Nếu bạn đang chuẩn bị xin visa Canada công tác nhưng còn gặp nhiều vấn đề khó khăn thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Hiện nay, trong xu hướng toàn cầu hoá, các quốc gia trên thế giới hợp tác và giao lưu với nhau thì mối quan hệ hợp tác giữa Canada và Việt Nam ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ. Hiện nay Canada đang là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam. Vì vậy nhu cầu sang Canada công tác càng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên khi xin visa công tác Canada cần lưu ý gì? Sau đây là một số bí kíp mà Visana đã tổng hợp và vô cùng cần thiết cho những ai đang chuẩn bị xin visa đi công tác Canada đó nha.

Giấy tờ hồ sơ xin visa Canada công tác

Những người đến Canada với mục đích như: gặp gỡ đối tác kinh doanh, tham gia hội họp hoặc tìm hiểu cơ hội kinh doanh hay những người được công ty Canada mời đến để đào tạo, trao đổi hoặc các mục đích khác liên quan thì phải xin visa Canada công tác

Các giấy tờ cần thiết cần phải có về cả thông tin công ty Việt Nam và công ty Canada và chứng minh được mối quan hệ làm ăn giữa 2 bên bởi chuẩn bị đúng và đầy đủ các giấy tờ đã có thể giúp bạn thành công tới 80%.

Việc xin visa theo diện công tác sẽ dễ dàng hơn so với các diện visa khác tuy nhiên yêu cầu về giấy tờ cũng khá khắt khe và bạn cũng cần phải chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và nghiêm túc. Về các giấy tờ cần thiết, bạn có thể tải miễn phí bộ hồ sơ mẫu trên Website tại ĐÂY và tham khảo Cách làm visa đi Canada.

Những lưu ý khi đến Canada công tác

Sau khi đã xin visa Canada công tác thành công, bạn nên tìm hiểu một số văn hoá giao tiếp tại đây để tránh mắc những lỗi sai căn bản mà mất điểm trong mắt công ty bạn.

  • Ngôn ngữ chính được sử dụng tại Canada là Tiếng Anh và tiếng Pháp. Đối với đa số các tỉnh Québec, New Brunswick và Ontario thì tiếng Pháp là ngôn ngữ chi phối, còn lại là tiếng Anh. Còn Ottawa và Moncton là những nơi có rất nhiều người thành thạo song ngữ.
  • Nếu quá trình đàm phán kết thúc vào buổi trưa, các đối tác có thể sẽ có lời mời dùng bữa trưa. Lúc này bạn cần lưu ý, tại các nhà hàng tại Canada sẽ cấm việc hút thuốc lá. Và tiền tip thêm ít nhất là từ 10% đến 15% hóa đơn thanh toán.
  • Nếu bạn có chuẩn bị quà tặng cho đối tác thì hãy dùng hai tay trao quà. Phong tục của người Canada là tay phải sử dụng chính cùng với sự hỗ trợ của tay trái.
  • Ngoài ra, trong cuộc đàm phán không nên đề cập đến các vấn đề văn hoá tôn giáo theo hướng tiêu cực.

Nếu bạn quá bận rộn và không có đủ thời gian để tìm hiểu thông tin cũng như giấy tờ hồ sơ thì hãy sử dụng dịch vụ xin visa Canada công tác của Visana nhé! Đây là phương án tối ưu nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để nhanh chóng có trong tay tấm visa nhập cảnh Canada cho cuộc đàm phán tiếp theo.

Có thể bạn sẽ cần: Xin visa đi Canada mất bao lâu

Hy vọng những lưu ý trong quá trình xin visa công tác Canada mà Visana cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thêm hành trang để chuyến công tác sắp tới của bạn luôn thuận lợi và thành công. Liên hệ 1900 0284 nếu bạn cần bất kì sự hỗ trợ nào về thủ tục giấy tờ và quy trình xin visa bạn nhé!