Thủ tục làm visa đi Úc – Khó mà dễ

Đất nước của loài chuột túi không chỉ là một nơi thu hút đầu tư, định cư mà còn vô cùng thu hút khách du lịch. Cảnh đẹp ở Úc thì tuyệt vời, văn hóa Úc vừa quen thuộc lại vừa độ đáo, còn dịch vụ ở Úc thì miễn chê, bởi vậy mà hàng trăm nghìn người Việt đã và đang định cư tại Úc, mỗi năm lại có hàng vạn lượt du khách từ Việt Nam tới Úc. Bạn sắp có dự định đi Úc du lịch không? Nếu có hãy chú ý tới thủ tục làm visa đi Úc để thuận lợi thực hiện hành trình như mơ nhé!

1. Bắt buộc phải tuân thủ đầy đủ thủ tục làm visa đi Úc

Nếu bạn thực sự muốn đặt chân đến Châu Úc, bạn phải làm visa, trước khi có visa, bạn cũng phải trải qua nhiều công đoạn chuẩn bị hồ sơ, các loại giấy tờ để được xét duyệt visa.  Nhiều trường hợp vẫn trượt visa vì giấy tờ đủ nhưng thiếu thuyết phục đối với Lãnh sự quán Úc. Vậy làm sao để có một bộ hồ sơ đầy đủ và có sức thuyết phục?

Trước hết bạn phải hiểu rằng lý do được cấp visa là bạn phải làm cho bên cấp visa tin rằng bạn đến Úc để phục vụ một mục đích ngắn hạn (du lịch hay công tác), bạn có mối ràng buộc ở Việt Nam và sẽ trở về khi hết hạn visa. Vì thế ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, trong thủ tục làm visa đi Úc, bạn phải cung cấp thêm giấy tờ chứng minh một công việc tốt ở Việt Nam, bạn có gia đình, có tài sản ở Việt Nam. Nếu bạn chọn làm visa đi Úc nhằm du lịch, bạn phải cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến đi của bạn.

Thủ tục làm visa đi Úc du lịch không phải thuộc dạng khó nhất, các bước làm cũng khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Bạn cần sao y công chứng những giấy tờ tùy thân, chứng minh bạn đến Úc cho mục đích ngắn hạn:

  • Trước hết, hãy chuẩn bị hồ sơ thân nhân, bao gồm hồ sơ cá nhân và người đi cùng (nếu có)
  • Hồ sơ chứng minh công việc, thân phận (nhân viên, chủ doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, người đã nghỉ hưu)
  • Hồ sơ tài chính của bạn (hoặc người bảo lãnh tại Việt Nam, Úc)
  • Giấy tờ chuyến du lịch (booking vé máy bay, khách sạn, lịch trình, bảo hiểm)

► Download miễn phí Thủ tục làm visa đi Úc

2. Làm thủ tục visa đi Úc khó? Bạn sẽ hứng khởi ngay khi ngắm những cảnh đẹp này

Trong một số trường hợp, việc chuẩn bị thủ tục làm visa đi Úc du lịch làm khó bạn, hãy lấy lại tinh thần bằng cách ngắm lại những thắng cảnh, địa danh tuyệt đẹp trên chuyến hành trình khám phá đất nước nằm trên một châu lục đầy nắng.

Úc là một quốc gia xinh đẹp, khí hậu luôn ấm áp quanh năm, các dịch vụ du lịch phát triển không ngừng nhằm mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng và khám phá tuyệt vời cho du khách. Nếu muốn đi Úc, bạn hãy “điền” vào hành trình của mình những điểm đến khó cưỡng dưới đây:

2.1. Nhà hát con sò tại thành phố Sydney với kiến trúc độc đáo và những vở diễn nổi tiếng thế giới

► Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sydney

2.2. Thành phố Melbourne với những quán bar sôi động, nghệ thuật ẩm thực đẳng cấp cao

► Xem thêm: Điểm du lịch miễn phí tại Melbourne

2.3. Công viên quốc gia Kakadu với hệ sinh thái đặc biệt, có một không hai trên thế giới

2.4. Đảo Tasmania – nơi “tiên cảnh” mà bạn có thể trong một ngày thấy hồ nước, thung lũng rừng nhiệt đới, và cả những bãi biển cát trắng trải dài, nước biển xanh ngọc bích bất tận.

2.5. Thung lũng rượu vang Barossa với những cánh đồng nho và hương vị tuyệt hảo của ¼ các loại rượu của Úc

Trong thủ tục làm visa đi Úc du lịch, bạn nên đề cập đến những điểm đến này, để chứng tỏ bạn có tìm hiểu kỹ càng về vùng đất mà bạn sắp đặt chân đến, tăng khả năng đậu visa cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi không thể quên trong đời, với điểm khởi đầu thuận lợi.