3 gợi ý cho chuyến du lịch Châu Âu tuyệt hảo

Châu Âu là một trong những lục địa phát triển nhất thế giới. Với các tín đồ yêu du lịch thì đây luôn là điểm đến được ưu tiên hàng đầu. Nhưng nên đi du lịch nước nào ở châu Âu? Hay nước nào đẹp và nổi tiếng ở châu Âu? Visana sẽ giải đáp những thắc mắc ấy cho bạn nhanh chóng trong bài viết dưới đây nhé!

Vốn nổi tiếng với nền văn hóa lịch sử lâu đời, nềm ẩm thực đa dạng và phong phú, những địa điểm du lịch ở Châu Âu vốn đã đẹp giờ lại càng thu hút hút khách du lịch. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm những cảm giác khác nhau đặc trưng của từng mùa. Mùa Xuân với những sức sống mới, cùng vô vàn những lễ hội đặc sắc. Hè đến, chắc chắn du khách không thể bỏ qua những bãi biển xanh ngắt và chiêm ngưỡng  các công trình tuyệt tác mạng đậm nét văn hoá Châu Âu. Mùa thu với tiết trời mát mẻ với những con đường trải đầy sắc vàng làm cảnh quan thêm phần lãng mạn. Mùa đông ngập tràn với những bông tuyết trắng tinh khôi sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên cho du khách lần đầu đặt chân đến các nước châu Âu.

1. Du lịch châu Âu tại Pháp

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đặt chân đến vùng đất mới lạ này thì đừng bỏ qua đất nước Pháp – nơi đuợc mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới. Pháp từ lâu đã nổi tiếng là đất nước lãng mạn nhất thế giới với rượu vang và nước hoa.

Thủ đô Paris của Pháp được biết đến với những công trình kiến trúc hoa lệ. Tháp Effiel cao 300 mét, sừng sững bên bờ sông Seine thơ mộng, lâu nay đã trở thành biểu tượng và niềm tự hào của người dân thành phố. Tháp được xây dựng từ những năm cuối của thế kỉ 18, đã chứng kiến bao thăng trầm trong lịch sử phát triển của nước Pháp. Nếu có cơ hội đến đây vào dịp năm mới hay những dịp lễ lớn của Pháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đầy màu sắc và hoành tráng trên tháp Effiel.

Ngoài tháp Eiffel, bảo tàng Louvre cũng là một điểm đến thu hút du khách với kiến trúc vô cùng độc đáo, những bãi biển tuyệt đẹp dọc Riviera, những lâu đài lịch sử đẹp như mơ cùng nhiều công viên bảo tồn động vật hoang dã cũng đang chờ du khách khám phá.

Hãy thử  trải nghiệm đạp xe quanh vùng thung lũng Chamonix hay thuê những chiếc xe tự lái khám phá vùng nông thôn nước Pháp. Bạn sẽ có thời gian thưởng thức nền ẩm thực Pháp và rượu vang vô cùng tuyệt vời.

Có thể bạn sẽ cần: Kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc

2. Du lịch châu Âu tại London (Anh)

Dù London là một trong những thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới những đổi lại đến đây, du khách như ôm vào mình cả Châu Âu. Rất nhiều điều mới lạ cho du khách khám phá tại vùng đất hứa này! Bạn sẽ ấn tượng bởi những nét sang trọng nhưng yên bình và thơ mộng đặc trưng của đất trời Âu. Sẽ thật tuyệt khi được đắm chìm trong nét cổ kính của những lâu đài cổ, những khu vườn đậm chất thơ, những công trình kiến trúc nổi danh thế giới như: Big Ben (Tháp Elizabeth II), Cung điện Buckingham, Cầu Tháp London, bảo tàng Madame Tussauds, v.v.

Bạn có thể đến The Shard hay London Eye để ngắm toàn cảnh London từ trên cao, toàn cảnh thành phố rộng lớn với những toà nhà chọc trời ấn tượng.

Hãy dành thời gian khám phá những bảo tàng đẳng cấp thế giới, sau đó xem một vở nhạc kịch ở West End và cuối cùng thư giãn tại quán rượu địa phương. Thật tuyệt phải không nào!

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Anh 

3. Du lịch châu Âu tại Hy Lạp

Hy Lạp – đất nước của những vị thần nằm ở bán đảo Balkan của Châu Âu cũng là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất Thế giới. Chắc chắn du khách sẽ hào hứng khi khám phá nét văn hóa độc đáo tại những ngôi đền cổ ở Athen.

Không chỉ sở hữu một nền văn hóa – lịch sử, các công trình kiến trúc độc đáo, những câu chuyện thần thoại cuốn hút, Hy Lạp còn được thiên nhiên ban tặng cho những hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp cùng nền ẩm thực tinh tế và đặc sắc.

Hy Lạp nổi tiếng với hòn đảo Santorini xinh đẹp và kiến trúc “độc lạ” với những ngôi làng nằm chênh vênh trên đồi hướng mặt ra biển. Bạn sẽ có cơ hội ngắm bình minh và hoàng hôn rõ nét nhất mà không phải đi đâu ra. Nếu bạn chuẩn bị cầu hôn người bạn đời tương lai hay tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật thì điểm đến này sẽ vô cùng lãng mạn đó!

Hãy đến tham quan ngôi làng Oia, Bảo tàng Rượu Koutsogiannopoulos, Biển Đỏ, Tu viện trên núi Proifitis Ilia, làng Pyrgos – chiêm ngưỡng những ngồi nhà truyền thống được người dân xây dựng quanh Lâu đài Venetian, uốn lượn theo các triền đồi.

Châu Âu không chỉ là nơi tập trung các trung tâm kinh tế lớn của thế giới mà còn là điểm du lịch lý tưởng với các công trình, các thành phố hàng ngàn năm lịch sử. Nếu có cơ hội hãy đặt chân đến vùng đất hứa này và tự mình trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm: Du lịch châu Âu tự túc