Du lịch các nước Châu Phi, bạn đừng quên mang những vật dụng này

Hiện nay, ngày càng có nhiều người đến thăm châu Phi để tìm hiểu và khám phá những điều thú vị về châu lục này.  Nhưng Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng. Rất nhiều mặt hàng thiết yếu có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại châu Phi nhưng một số thứ khác thì ngược lại và bạn cũng có thể gặp một số trường hợp ngoài ý muốn, ngoài dự tính tại lục địa khác biệt này. Vậy nên mang theo những gì khi tới châu Phi? Sử dụng trong trường hợp nào để bạn an toàn nhất? Chúng tôi sẽ mách cho bạn 10 vật dụng có thể “cứu cánh” bạn dù bạn có đi du lịch bất cứ đâu chứ không chỉ Châu Phi.

► Lên kế hoạch tìm hiểu trước chuyến đi Khám phá châu Phi

1. Ống hút lọc nước LifeStraw 

Tránh uống nước máy có lẽ là điều số 1 mà du khách nên làm để giữ sức khỏe ở châu Phi vì thực sự nước này không được lọc kỹ. Nước đóng chai có sẵn gần như ở khắp mọi nơi, nhưng việc mua nước đóng chai hàng ngày sẽ rất tốn kém chứ không rẻ như Việt Nam, chưa kể còn thải ra môi trường cả đống chai nhựa nữa. Ống hút lọc nước LifeStraw là một lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường và rẻ tiền, bạn có thể “hút” trực tiếp nước từ suối, đầm, giếng để hạ cơn khát của mình mà cũng rất an toàn sức khỏe. Nó cũng chiếm rất ít không gian trong hành lý nên rất tiện để mang theo khi đi du lịch. Bạn có thể đặt mua tại Việt Nam hoặc đến Châu Phi mua cũng được.

2. Than hoạt tính 

Nếu bạn cẩn thận về những gì bạn ăn và uống khi bạn đi du lịch khắp Châu Phi, bạn có thể tránh khỏi nguy cơ bị bệnh. Nhưng trong thực tế rất khó để đảm bảo điều này 100%, do đó hãy mang theo một chai than hoạt tính để đề phòng. Nếu bạn gặp vấn đề gì với đồ ăn thức uống, than hoạt tính sẽ giúp hấp thụ bất kỳ độc tố nào một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn cũng có thể dùng than để lọc nước uống nếu cần, loại than này cũng rất rẻ dù bạn mua ở đâu.

3. Bộ đổi nguồn

Nếu bạn đến từ Bắc Mỹ, bạn sẽ cần bộ đổi nguồn nguồn ở mọi nơi tại Châu Phi. Rất nhiều loại phích cắm khác nhau được tìm thấy trên khắp lục địa, do đó, một bộ chuyển đổi thông dụng là một thiết bị nên có. Nếu bạn đang đi đến Nam Phi, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi đặc biệt theo kiểu của Nam Phi cũng như phích cắm chuyên dụng.

4. Bảo hiểm du lịch 

Mặc dù du lịch Châu Phi cũng an toàn như bất cứ nơi nào khác nhưng bạn vẫn cần mua bảo hiểm du lịch. Nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí cho chuyến đi của bạn và sẽ rất hữu ích trong các trường hợp khẩn cấp. Điều này sẽ giúp bạn thực sự an tâm tận hưởng suốt chuyến đi. Hoặc bạn có thể liên hệ chuyên gia du lịch Visana để được tư vấn mua bảo hiểm du lịch tốt nhất.

5. Bao đựng hộ chiếu

Bạn chắc chắn sẽ cầm hộ chiếu để đi du lịch khắp Châu Phi, nếu chẳng may bị mất hoặc hỏng hộ chiếu thì bạn thực sự sẽ gặp rắc rồi lớn khi phải chờ đợi để được cấp lại hoặc được bảo lãnh về nước. Vì vậy một bao đựng hộ chiếu sẽ rất hữu ích để giữ hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng khác được an toàn. Ngoài ra bạn còn có thể để tiền mặt, thẻ tín dụng, và thậm chí cả điện thoại di động trong đó. Nó ít có khả năng trở thành mục tiêu của bọn trộm vì trông không giông như chiếc ví thông thường.

6. Bộ sạc di động dự phòng

Ngày này, việc sạc pin cho thiết bị khi đang di chuyển là một điều cần thiết. Bộ sạc nhỏ gọn này là một thiết bị cần thiết cho việc đi lại ở châu Phi. Thử tưởng tượng đi: Bạn đang đi trên sa mạc và điện thoại thì sắp hết pin. Lúc đó bộ sạc di động sẽ thực sự là cứu cánh cho bạn.

7. Dép tông

Lựa chọn về giày dép để đi ở châu Phi phụ thuộc vào những gì bạn dự định sẽ làm, nhưng bạn chắc chắn nên mang theo một đôi dép lê. Một đôi dép xỏ ngón sẽ rất hữu ích khi đi chơi ở bãi biển hoặc hồ bơi và thậm chí là đi bộ đường dài hay bất cứ hoạt động nào liên quan đến nước, bạn không mất công vệ sinh, làm sạch hay thi thoảng lại tháo giày ra để rũ bụi đường.

8. Bộ sơ cứu 

Mặc dù nguy cơ bị chấn thương ở châu Phi không cao hơn so với các nơi khác nhưng có thể bạn sẽ vô tình bị một vết xước nào đó thì sao, đặc biệt là khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Bạn cũng có thể nhiễm những bệnh kỳ lạ ở đây nếu chẳng may viết thương nhiễm trùng trong khi cơ sở ý tế tại đó không đảm bảo. Mang theo một bộ dụng cụ sơ cứu cơ bản như băng, gạc và thuốc sát trùng sẽ hữu ích bất cứ khi nào bạn cần.

9. Kem chống nắng 

Nắng nóng gay gắt giống như một “đặc sản” ở Châu Phi, vì vậy sử dụng kem chống nắng là điều cực kỳ quan trọng. Rất khó để tìm mua kem chống nắng ở đây, ngay cả ở các thành phố lớn và nếu có tìm được thì giá cũng rất đắt. Vì vậy, hãy nhớ mang theo một lọ kem chống nắng để bảo vệ làn da và cả sức khỏe, sự an toàn của bạn, hãy mua loại dạng xịt vì nó còn giúp bạn đuổi côn trùng, thắp lửa hoặc tự vệ nữa đấy.

10. Men vi sinh hay thuốc tiêu hóa

Nhiều quốc gia châu Phi không có các tiêu chuẩn vệ sinh giống như các nước phương Tây. Do đó, sử dụng các chế phẩm sinh học để giữ cho tiêu hóa và khả năng miễn dịch khỏe mạnh là điều cần thiết. Bạn nên mua nhiều men vi sinh, thuốc chống tiêu chảy hoặc một ít thuốc giải độc nhẹ.

Không phải việc gì cũng diễn ra suôn sẻ cho dù bạn đã chuẩn bị rất tốt từ đầu đến cuối cho chuyến đi đến Châu Phi, vì thế hãy càng cẩn thận càng tốt. Hy vọng 10 vật dụng trên đây sẽ có ích cho chuyến du lịch của bạn! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!