Mua sắm khi đi du lịch tại Hàn Quốc cần lưu ý gì

Hàn Quốc là thiên đường du lịch nhưng cũng không quá khi nói Hàn Quốc là thiên đường mua sắm với đồ công nghệ cao cấp, mỹ phẩm chất lượng kinh ngạc, thực phẩm cũng vô cùng phong phú hấp dẫn.

Để có một chuyến vui chơi tuyệt vời và những cuộc mua sắm thỏa mãn tại Hàn Quốc, hãy đọc bài viết này để tham khảo kinh nghiệm của những tín đồ du lịch đi trước.

► Tìm hiểu: 5 lí do nên đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

1. Chuẩn bị những gì trước khi đi du lịch Hàn Quốc

1.1. Xin visa du lịch Hàn Quốc:

Đương nhiên không thể thiếu visa du lịch Hàn Quốc, những bạn sẽ được miễn visa trong 5 ngày khi điểm đến và ở lại của bạn là đảo Jeju. Nếu muốn thăm thú những thành phố hay miền quê khác bạn vẫn phải xin bằng được visa nhé! Việc xin visa cũng không khó, bạn có thể tham khảo tại thủ tục làm visa du lịch Hàn Quốc tự túc. Yêu cầu của việc cấp visa là bạn phải có hộ chiếu, chứng minh mục đích chuyến đi, chứng minh tài chính và chứng minh công việc và những ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam. Đặc biệt vào những mùa du lịch cao điểm, bạn nên chuẩn bị nộp hồ sơ trước chuyến đi ít nhất 1 tháng để tránh việc đã chuẩn bị tất cả nhưng lại thiếu thứ quan trọng nhất là visa nhé.

1.2. Mang theo gì khi đi Hàn Quốc:

Ngoài visa, hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân là thứ quan trọng, bạn cũng nên để ý một chút tới hành lý của mình. Nên mang những bộ quần áo hợp thời tiết và càng gọn nhẹ càng tốt để việc di chuyển dễ dàng hơn với bạn. Nhớ mang theo máy ảnh, sạc điện thoại dự phòng, thẻ nhớ dự phòng để tránh hết pin hay đầy bộ nhớ nhé!

Những đồ vật giá trị tốt nhất là bạn nên luôn mang bên người, và cũng nên ở ba lô nhỏ hoặc túi xách tay để tiện khai báo với hải quan khi được hỏi. Số tiền mặt bạn mang theo cũng không nên quá 5.000USD, vì nhiều hơn thì sẽ cần khai báo và nếu không, bạn sẽ mất quá nhiều thời gian hoặc gặp rắc rối khi nhập cảnh.

Lưu ý nữa là hãy đổi tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc (đồng won) trước khi lên máy bay nhé. Tại Hàn bạn sẽ không thể dùng Việt Nam đồng để thanh toán được, tỷ giá hai đồng tiền này hiện đang là 1000won = 20.000VNĐ.

► Tổng hợp: Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì

2. Những lưu ý khi ở Hàn Quốc

Việc ăn ở tại Hàn Quốc rất thoải mái đối với du khách Việt Nam. Khách sạn ở Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn 2-3 sao, thường thiết kế theo phong cách Châu Âu với giường, ga và chăn gối, tuy nhiên khách sạn thường không phục vụ đồ dùng cá nhân như bàn chải hay dao cạo râu nên bạn hãy chuẩn bị từ trước. Giờ nhận phòng thường là 13h00 – 14h00, trả phòng lúc 11h00. Nói chung dịch vụ khách sạn ở Hàn Quốc không khác gì so với khách sạn, nhà nghỉ ở các điểm du lịch tại Việt Nam cả.

Ăn uống tại Hàn có lẽ sẽ hơi khó khăn với những người không ăn được cay. Hầu hết các món ăn ở Hàn đều có ớt nhưng lại hơi nhạt so với khẩu vị quen thuộc của người Việt. Nếu cẩn thận bạn có thể mang một ít ruốc hoặc muối lạc gửi trong hành lý ký gửi, để ăn với cơm trắng nếu như không thể ăn được nhiều đồ Hàn.

Nhưng dù gì bạn cũng nên nếm thử mì gói, kim chi, gimbap, bánh gạo, canh cá,… và những món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc để không phí hoài một chuyến đi nhé. Đồ ăn đường phố cũng tương đối rẻ, du khách có thể ăn thoải mái chỉ với khoảng 10.000won thôi.

► Tìm hiểu thêm: Ăn gì khi đến Hàn Quốc

3. Kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc

Trước khi lên danh sách những đồ cần mua, bạn hãy nhớ rằng mua bất cứ thứ gì quá 300 USD là đều phải giữ hóa đơn, vì những đồ dùng có giá trị từ mức tiền đó về tới cửa khẩu Việt Nam sẽ bị đánh thuế. Riêng tivi từ 21 inch trở lên sẽ bị đánh thuế 210%.

Đến Hàn mùa sắm lý tưởng nhất là tháng 11 để săn hàng Black Friday. Những khu chợ ngầm, chợ trời thì mở cửa từ rất sớm, còn những cửa hàng và trung tâm thương mại thì mở cửa muộn sau 10h sáng n nếu thực sự mục đích của bạn đến Hàn để mua sắm thả ga thì hãy dậy sớm nhé, những khu chợ sẽ là “thiên đường” để bạn thỏa sức mà tiêu tiền.

Những khu mua sắm nổi tiếng với những món đồ ngon – bổ – rẻ ở Hàn mà bạn nhất định phải ghé nếu có cơ hội là Dongdeamun, Myeong dong, HongDea, Ewha ‘s Woman University, Jonggak, v.v. Hãy nhớ những khu mua sắm dưới ngầm mới đích thị là thiên đường với những món đồ “chất” với chủ yếu là đồ thời trang. Nhớ mặc cả xuống khoảng 80% giá để không bị mua hớ nhé. Cùng “dạo” qua một lượt những nơi mua sắm khiến du khách thích thú nhất:

3.1. Sân bay quốc tế Incheon

Sân bay này vừa là sân bay quốc tế lại vừa là một thiên đường ăn uống và mua sắm. Bạn có thể tìm thấy tất cả những vật phẩm nổi bật của Hàn Quốc ở đây, giá bán cũng rất sát giá gốc nên bạn không phải lo chặt chém. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, muốn vừa được ăn ngon mua tốt thì trước khi lên máy bay vài tiếng, hãy tới đây để chọn những món đồ, đồ ăn và đi một vòng để tham quan những điều thú vị nhé!

3.2. Myeong-dong

Muốn một lần được khám phá trọn vẹn trào lưu văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) thì hãy đến Myeong-dong. Bạn sẽ được xem tất cả những loại quần áo, giày dép, đồ trang sức, mỹ phẩm, thù bông, đồ chơi, v.v. đang “hot” nhất thị trường và dựa theo những sản phẩm nghệ thuật-âm nhạc đang nổi tiếng nhất. Tại đây bạn có thể mua những sản phẩm đặc sắc từ các show truyền hình thực tế, được xem khu trưng bày thực nghiệm Kpop. Khu này luôn luôn chật ních người vì quá đông lượng người tới mua sắm nên bạn cũng c ần chú ý khi tới đây nha.

3.3. HongDea

Là khu vực trường đại học HongDea, bạn đêm tại công viên thiếu nhi gần trường là một nơi chợ đêm hút như nam châm. Bày bán tại đây có tất cả mọi thứ trên trời dưới đất, từ ăn uống, đồ handmade, mỹ phẩm, hát KTV, trò chơi giải trí, thời trang phụ kiện, trái cây, v.v. Hãy thử ghé một quán lề đường, nếm chút rượu soju, ăn một chút đồ cay để hòa mình vào nhịp sống về đêm và thưởng thức hương vị của văn hóa Hàn Quốc.

3.4. Khu mua sắm dưới ngầm

Đây là những khu mua sắm nằm gần các trạm tàu điện ngầm. Đơn cử những khu nhộn nhịp và giá cả tốt nhất cho bạn là khu Jonggak, Yeongdeungpo, Seoul Express Bus, Jamsil, Bupyeong, Kangnam. Bạn chỉ cần tìm những trạm tàu điện này trên bản đồ, nếu gần thì đi bus hoặc đi tài điện tới tùy ý. Nhớ mang nhiều tiền theo nếu có ý định mua quần áo nhé vì giá bán ở những khu mua sắm dưới ngầm này cạnh tranh nhau lắm!

4. Mua gì từ Hàn Quốc về làm quà?

  • Sữa chuối: Món “đồ uống quốc dân” này vừa rẻ, vừa ngon, vừa gọn nhẹ để mang lên máy bay.
  • Kim chi: Món đồ muối là thương hiệu của Hàn Quốc này sẽ khiến người ta biết rằng bạn vừa mới từ xứ sở kim chi về.
  • Rong biển khô: đến Seoul hay Incheon thì nhớ mua một ít rong biển khô về làm quà nhé, món này đã được thêm gia vị và có thể ăn ngay hoặc ăn kèm với cơm, rất giàu dinh dưỡng.
  • Mì gói: Món này rất ngon và cũng có thể mang lên máy bay dễ dàng, hãy nếm thử xem món mì nào bạn thích ăn nhất để mua nhé, vì không phải mì nào cũng hợp khẩu vị bạn.
  • Hồng sấy khô: Quả hồng khô này ắt hẳn bạn đã thấy trong những bộ phim Hàn Quốc, vị ngọt đậm, thơm thanh của hồng khô sẽ khiến bạn nhớ mãi về xứ sở của những bộ phim lãng mạn.
  • Mỹ phẩm: Đương nhiên không thể thiếu được những loại mỹ phẩm Hàn Quốc chính gốc. Chắc chắn những người phụ nữ ở nhà mong rằng khi bạn về sẽ mua cho họ son, rữa rửa mặt, kem nền, xịt khoáng, mặt nạ,…. “xách tay” từ Hàn Quốc đấy!

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm về đi lại, ăn ở, mua sắm ở đất nước kim chi xinh đẹp. Còn chờ gì nữa mà không lên lịch trình ngay thôi. Nhớ truy cập Visana hoặc https://dichvuvisahanquoc.com/ để xem cách xin visa tự túc và tham khảo những lịch trình đáng nhớ nhé. Chúc bạn có một chuyến đi nhiều “chiến lợi phẩm” nha!