Hướng dẫn điền tờ khai xin cấp visa Schengen

Bạn có biết, để xin visa bất cứ quốc gia nào cũng cần phải có một mẫu đơn xin, là tổng hợp của những thông tin mà bạn phải chứng minh bằng nhiều giấy tờ khác. Tờ khai xin cấp visa Schengen cơ bản cũng như vậy, nhưng bạn phải lưu ý một số điều quan trọng trước khi điền để chuẩn bị làm hồ sơ xin visa vào khối nước này.

Schengen có phải là liên minh Châu Âu?

Câu trả lời là không nhé các tín đồ du lịch! Schengen là tên của một hiệp ước được ký vào năm 1990 và tính đến nay đã có tất cả 26 nước tham gia hiệp ước này, nội dung hiệp ước được nhắc đến là việc tự do đi lại vì biên giới giữa các nước là “biên giới chung”. Tóm lại là bạn chỉ cần có visa Schengen của một nước duy nhất trong 26 nước này, bạn có thể đi lại tự do giữa 25 nước còn lại mà không cần phải xin visa của từng nước một, miễn là bạn có đủ tiền để đi hay không mà thôi.

26 nước trong khối Schengen bao gồm Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ. Nhưng tại sao Schengen không phải là liên minh Châu Âu? Hai khối này hoàn toàn khác nhau, vì Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ không tham gia EU nhưng vẫn tham gia Schengen. Và nhất là Vương quốc Anh không có trong 2 hiệp ước này, nên bạn lưu ý rằng đến 5 quốc gia này vẫn phải xin visa riêng biệt của từng nước nhé!

Tìm hiểu thêm: Xin visa Schengen nước nào dễ nhất

Visa Schengen được xin như thế nào? Tờ khai xin cấp visa Schengen được lấy ở đâu?

Câu hỏi này khá phức tạp nên bạn cần đọc kỹ trước khi bắt tay vào làm. Trước hết phải nắm kỹ quy cách sử dụng visa Schengen đã nhé. Bạn phải xin visa này tại quốc gia mà bạn đặt chân đến đầu tiên trong những quốc gia còn lại, hoặc là quốc gia mà bạn lưu trú lâu nhất. Nhưng làm sao bạn chứng minh được bạn đến Ba Lan thăm thân nhưng bạn lại nhập cảnh vào sân bay ở Pháp vì bay đến Pháp rẻ hơn chứ? Để giải trình về lịch trình có vẻ sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ nên tốt nhất bạn hãy sắp xếp lịch trình từ đầu. Ví dụ bạn bay thẳng đến Paris đầu tiên trong chuyến hành trình thì hãy làm visa Pháp.

Tờ khai xin cấp visa Pháp là giấy tờ bắt buộc bạn phải có khi làm visa để bay đến Paris và thăm thú trời Âu. Một số điều bạn phải nhớ trong đầu khi điền tờ khai là:

– Bạn phải xin được bản gốc của mẫu đơn, tốt nhất là tải từ website chính thức hoặc đến trực tiếp Lãnh sự quán để xin

– Phải ký trên tờ khai

– Phải viết chữ rõ ràng, hạn chế tẩy xóa

– Phải khai đúng tất các các thông tin, vì nếu sai lệch thì bạn sẽ nhận ngay “vé may mắn lần sau”, bị từ chối cấp thị thực

– Các địa chỉ ở khu vực Schengen phải khai rõ: sốnhà, tên phố, thành phố/tỉnh và mã bưu điện

– Đơn xin visa phải khai hoàn toàn bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh

 Tải miễn phí:  Mẫu đơn xin thị thực Schengen

Và tin chắc rằng, với sự giúp đỡ của Visana, khi hồ sơ của bạn được nhận, bạn chỉ cần về suy nghĩ xem sẽ chụp những bức ảnh như thế nào ở Paris phồn hoa, sẽ thưởng thức những món ăn nào, sẽ rẽ qua Đan Mạch, Italy hay đất nước nào khác mà bạn đang mơ mỗi đêm không thay vì lo lắng về hồ sơ cũng như thủ tục visa rườm rà này nhé.

Hãy chuẩn bị hồ sơ và hoàn thành tờ khai xin cấp thị thực Schengen trước khi khởi hành ít nhất 30 ngày. Tấm visa này cho phép bạn ở Schengen không quá 6 tháng, nhưng không được lưu trú ở một nước quá 30 ngày. Chúc bạn có một hành trình thỏa mãn đam mê xê dịch, và đừng quên gọi 1900 0284 nếu cần bất kì sự hỗ trợ nào từ Visana nha!

Tổng hợp: Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc