Một số lưu ý quan trọng khi xin visa đi Trung Quốc

Xin visa là bước đầu tiên bạn phải làm để có một chuyến du lịch Trung Quốc như mong muốn. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi xin visa đi Trung Quốc.

Khi bạn xin visa Trung Quốc thành công có nghĩa là bạn đã đủ điều kiện và có thể sẵn sàng cho một chuyến du lịch đến đất nước rộng lớn và xinh đẹp này. Để xin visa Trung Quốc dễ dàng, các bạn cần nắm rõ các điểm lưu ý sau đây.

1. Một số lưu ý khi xin visa đi Trung Quốc

  • Đừng bỏ sót chỗ trống nào trên tờ khai xin visa: Hãy cố gắng điền đầy đủ và chính xác tất cả các thông tin trên tờ khai visa Trung Quốc. Không nên bỏ sót chỗ trống nào bởi đã có rất nhiều trường hợp chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hồ sơ cần thiết nhưng vẫn bị nhân viên Đại sứ quán từ chối bởi điền thông tin sai hoặc chưa chính xác. Vì vậy, việc điền thông tin trong tờ khai cũng vô cùng quan trọng và các bạn nên chú ý ngay từ đầu.
  • Về hợp đồng lao động hoặc quyết định cử đi công tác: Bạn nên chuẩn bị bản song ngữ Việt – Anh đề phòng trường hợp nhân viên Lãnh sự yêu cầu. Đối với những trường hợp công ty không có mẫu hợp đồng lao động bản song ngữ thì các bạn có thể đem đi dịch thuật hay tham khảo trên mạng.
  • Chuẩn bị booking vé máy bay, booking khách sạn và lịch trình: Đây là những giấy tờ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin visa Trung Quốc. Dù bạn chưa chắc chắn về việc có xin được visa thành công hay không thì  bạn vẫn có thể đặt trước khách sạn qua một số trang web như: booking.com, agoda.com, v.v. Hiện nay có rất nhiều trang web cho phép hủy phòng miễn phí (với một số điều khoản kèm theo). Sau đó in xác nhận booking khách sạn và nộp kèm với hồ sơ xin visa.
  • Về lịch trình chuyến đi: Một lịch trình cụ thể, chi tiết sẽ giúp bộ hồ sơ visa Trung Quốc của bạn đẹp hơn rất nhiều và tăng độ tin tưởng cho mục đích du lịch của bạn.

► Để chuẩn bị được thật tốt và đầy đủ hồ sơ, vui lòng download miễn phí giấy tờ xin Visa Trung Quốc và làm theo hướng dẫn bạn nhé.

2. Một số lưu ý khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay

Khi đến sân bay làm thủ tục nhập cảnh sang Trung Quốc, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin cơ bản như: họ tên, địa chỉ tại Việt Nam, nơi ở tại Trung Quốc, số điện thoại của người thân tại Trung Quốc (nếu có), v.v.

Trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, nhân viên ở đây có thể hỏi bạn một số câu hỏi. Thông thường, các câu hỏi sẽ xoay quanh về mục đích chuyến đi Trung Quốc, thời gian đi du lịch là bao lâu, hoặc địa chỉ cư trú tại Trung Quốc, v.v. Bạn nên chuẩn bị trước và chú ý trả lời nhanh chóng và trung thực những câu hỏi này.

► Một số lưu ý:

  • Không nên để nhiều đồ đạc có giá trị trong người. Theo quy định, tổng số tiền bạn được mang khi xuất cảnh mà không cần khai báo hải quan là không quá 5,000 USD.
  • Khi nhập cảnh, bạn hãy cầm sẵn passport, visa, chứng minh thư, v.v. để thủ tục nhập cảnh được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.
  • Hãy tìm hiểu kỹ càng về quy định hàng hóa được phép mang lên máy bay/ tàu hỏa để tránh trường hợp bị tịch thu.

Nắm rõ những lưu ý trên là bạn đã tiết kiệm được thời gian tìm hiểu thông tin và tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình xin visa Trung Quốc cũng như trong quá trình làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay. Các bạn có thể xem thêm thông tin visa và du lịch khác tại https://dichvuvisatrungquoc.vn/ hoặc liên hệ 1900 0284 nha!

► Tìm hiểu các thông tin về du lịch Trung Quốc trước chuyến đi để chuẩn bị thật tốt bạn nhé!

Đi Trung Quốc nên mua gì

Chi phí đi Phượng Hoàng Cổ Trấn