Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản một mình

Đối với nhiều tín đồ du lịch thì chỉ có đi một mình mới thực sự là một cuộc trải nghiệm thú vị. Nhưng dù sao cũng cần phải có sự chuẩn bị trước chuyến đi ít nhất là 1 – 2 tháng nếu không thì sẽ chẳng khác gì “đi bụi” theo đúng nghĩa đen.

Vậy đi du lịch Nhật Bản một mình có phải là một hành trình đáng để đi không, có khó đi không và chi phí hết bao nhiêu? Muốn nắm được những điều đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây để mường tượng cho mình một chuyến du lịch Nhật Bản tự túc tuyệt vời nhất nhé!

Có thể bạn sẽ cần: Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy

Chọn lịch trình hợp lý khi du lịch Nhật Bản một mình

Đi du lịch một mình đôi khi là ngẫu hứng, nhưng bạn khó có thể ngẫu hứng khi bạn đã có ý muốn đến một đất nước cách ngàn dặm, trừ khi bạn là người không phải lo lắng về thời gian và tài chính. Nhật Bản đã rất quen thuộc với người Việt khi số lượng người Việt học tập và làm việc tại đất nước mặt trời mọc đã gần đến 230.000 người. Lượng du khách Việt đến Nhật mỗi ngày cũng lấp kín các chuyến bay, chứng tỏ sức hút khó tả của nền kinh tế, của thiên nhiên và con người Nhật.

Nhiều người nghĩ đến Nhật với hình ảnh là một đất nước “khó tính”, cái gì cũng theo khuôn khổ, người Nhật nói tiếng Anh không được dễ nghe và giao thông thành phố thì như “đánh đố”. Nhưng thực tế thì điều mà bạn cần quan tâm trước khi đến Nhật chỉ là lịch trình đi như thế nào là hợp lý nhất. Đi Nhật Bản một mình thì không nên đi lâu, tốt nhất nên sắp xếp lịch trình đủ ngày, tham quan đủ 3 trung tâm văn hóa lớn nhất Nhật Bản gồm Tokyo, Kyoto và Osaka.

Về lịch trình cụ thể, bạn nên bay thẳng từ Việt Nam tới Tokyo, nhưng khi bay về thì nên bay từ Osaka về Việt Nam, như thế bạn đỡ mất công quay lại Tokyo. Bạn cũng nên chọn chuyến bay thẳng không có transit ở nước thứ 3, mặc dù giá vé máy bay đắt hơn khoảng vài triệu đồng nhưng bạn sẽ không phải mất công chờ đợi cả nửa ngày.

Tìm hiểu thêm: Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật Bản

Xin visa từ sớm

Xin visa du lịch Nhật Bản không khó, bạn chỉ cần chứng minh tài chính, có thư mời từ phía Nhật Bản và một bộ hồ sơ thật chuẩn chỉnh thôi. Khi nộp visa tự túc bạn có thể mất nhiều công sức chuẩn bị hơn một chút, nhất là lần đầu, còn nếu khó khăn bạn có thể liên hệ tới Visana để được hướng dẫn và tự làm visa chi tiết nhất. Quan trọng là bạn phải xin visa từ sớm, ít nhất là 1 tháng trước khi khởi hành để có thời gian xử lý phát sinh, hoặc thời gian để chuẩn bị tốt hành lý và những việc khác.

Download miễn phí: Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Booking phòng nghỉ từ trước

Khách sạn và nhà nghỉ của Nhật rất phong phú và giá cũng tầm 300-500.000 VNĐ cho một đêm và chỉ tính cho 1 người. Bạn có thể chọn 1 trong 2 phong cách là chuẩn Nhật hoặc phong cách Châu Âu.

Chuẩn Nhật là bạn nằm trên chiếu tatami trải dưới sàn nhà, thêm tấm nệm và chăn êm ái. Dù sao khi đến Nhật Bản, bạn cũng nên thử ngủ kiểu này một lần, ít nhất ở 1 trong 3 thành phố để trải nghiệm, nhưng không khuyến khích cho những người bị bệnh đau lưng, đau khớp kinh niên nhé. Khách sạn kiểu Âu có giường ga chăn như bạn vẫn thấy nên nếu bạn muốn ngủ tại không gian quen thuộc thì nên chọn kiểu ở này.

Mức giá thuê trên là rẻ so với mặt bằng và đôi khi phải book trước cả tháng và săn khuyến mãi mới có. Bạn có thể book trước qua booking.com hoặc agoda.com để được xem trước phòng và săn khuyến mãi mà không cần trả tiền trước nha.

Đi lại nên dùng thẻ JR Pass và Subway Pass

Giao thông tại Nhật thực sự không đơn giản, vì mỗi một đường tàu lại do một công ty quản lý. Bạn không nên tự đi bus vì mỗi trạm giá vé đã là vài đô la, và cũng không nên đi taxi vì tiền phí cực đắt. Tốt nhất bạn nên mua thẻ JR Pass All Japan để được vi vu khắp đất nước bằng đường sắt của JR, kể cả tàu cao tốc Shinkansen và các loại Express khác nữa. Tấm thẻ này có hạn sử dụng 7 ngày, bạn có thể mua với giá khoảng 5.700.000 đồng.

Nhưng thẻ tàu này không tiện đi lại trong thành phố, vì thế hãy mua thêm thẻ tàu Subway Pass hoặc thẻ xe bus ngày chỉ với khoảng 120.000 VNĐ/thẻ/người/ngày thôi.

Chi tiết: Hướng dẫn đi tàu điện ngầm Nhật Bản

Ăn nhà hàng hay ăn cửa hàng ăn nhanh rẻ hơn?

Tùy vào điều kiện kinh tế và mong muốn của bạn mà bạn chọn ăn nhà hàng hay cửa hàng nhỏ. Nhà hàng đương nhiên đồ ăn sẽ đắt hơn và bạn cũng không thể ăn no căng bụng được đâu. Tuy nhiên đến Nhật cũng nên ghé vào nhà hàng ở mỗi thành phố một lần, những bữa khác thì ăn ở chuỗi quán ăn nhanh như Sukiya, Matsuya hay Yoshioya, hay rẻ hơn là 7Eleven hay là Familymart thì đồ ăn sẽ rẻ hơn.

Ăn tại chuỗi cửa hàng cũng rất phong phú vì đủ món để chọn từ cơm, mì, miến, lẩu và nhiều món ăn truyền thống của Nhật. Bạn nên thử shushi, mì ramen để biết hương vị gốc của những món ăn đặc sắc nhất Nhật Bản nhé!

Theo kinh nghiệm thì ăn uống ở Osaka sẽ rẻ hơn là Kyoto hay Tokyo, mua sắm cũng vậy nữa vì thế muốn sắm gì hãy đợi khi đến Osaka nhé, mua xong thì chuẩn bị lên máy bay về Việt Nam luôn là tiện nhất.

Đi chơi những đâu là vừa rẻ vừa tiện và an toàn?

Ở Tokyo, đừng bao giờ bỏ lỡ Ginza, khu phố trung tâm mua sắm và thương mại, là kinh đô thời trang thì tập hợp thương hiệu của các hãng bình dân như GU, Uniqlo đến các hãng sang trọng như Louis Vuiton, Chanel, v.v. Ẩm thực tuyệt vời cùng những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc phụ vụ khách du lịch khiến bạn không thể rời mắt. Nhưng nếu có muốn mua món nào nhớ chuẩn bị trước kinh phí nhé không thì sẽ “hóa đá” khi thấy hóa đơn đó.

Ngã tư Shibuya là nơi có bức tượng bằng đồng của chú chó Hachiko, nơi mà đông đúc sầm uất đến nghẹt thở. Shibuya ít xe cộ nhưng lại chẳng khác gì phố đi bộ Hồ Gươm vào đêm 30 Tết, bạn thấy được nhịp sống hối hả nhất của nước Nhật.

Tháp truyền hình Tokyo, bạn đừng quên ghé qua nhé. Nếu thích thì có thể mua vé lên đài quan sát 360 độ ở trên cao để ngắm nhìn toàn thành phố lung linh rực rỡ về đêm.

Đến Kyoto, rừng trúc Sanago đang đợi bạn, những bộ kimono rực rỡ cũng đang đợi bạn, con đường kimono 2 bên là vải may tà áo truyền thống của Nhật cũng đang đợi bạn. Bạn có thể đến ngắm những ngôi chùa trăm tuổi, chèo thuyền tại khu Arashiyama để cảm nhận thiên nhiên tuyệt đẹp, khác hẳn với sự sầm uất bạn vừa trải qua ở Tokyo.

Ở Osaka, sự thu hút đến từ những ngôi đền nằm giữa rừng. Osaka Castle là một trong những thành trì nổi tiếng có bề dày lịch sử mà du khách phải ghé thăm khi đến thành phố Osaka. Đừng bao giờ bỏ lỡ việc mua sắm trong những siêu thị, bạn có thể mua đồng hồ, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ lưu niệm với giá rẻ hơn Tokyo nhiều, và cũng là hàng hiệu thôi.

Tổng hợp: Kinh nghiệm du lịch bụi Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản một mình không khó, đó sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể quên được. Và hi vọng những kinh nghiệm trên chắc chắn sẽ giúp bạn vạch ra một lịch trình thú vị nhất, và thích hợp kể cả khi bạn đi cùng với gia đình hay với bạn bè. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ Visana theo hotline 1900 0284 để được trợ giúp về thủ tục làm visa và lên một lịch trình an toàn và phù hợp nhất bạn nhé!