Kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc

Nước Pháp với biểu tượng kinh đô ánh sáng Paris là vùng đất mà rất nhiều du khách mong ước được đặt chân tới. Sao không tự mình thực hiện một chuyến lịch Pháp tự túc ngay trong mùa thu này nhỉ? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc mới nhất. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

1. Du lịch Pháp vào mùa nào là thích hợp nhất?

Khí hậu Pháp có nhiều nét khá tương đồng với khí hậu Việt Nam. Pháp cũng có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có một nét đẹp và sức hấp dẫn riêng nên khó lòng mà đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi mùa nào thích hợp nhất để đi du lịch Pháp. Tùy thuộc vào sở thích và quỹ thời gian mà bạn có, hãy quyết định thời điểm đến Pháp du lịch sao cho phù hợp.

Nếu muốn tới Pháp vào mùa xuân, hãy chọn khám phá miền trung và miền đông của nước Pháp. Còn vào mùa thu thì hãy lựa chọn những địa điểm ở phía Nam. Khi đông tới thì lựa chọn hợp lý nhất là ghé thăm miền tây nước Pháp, nơi khí hậu luôn ôn hòa, dễ chịu. Mùa đông cũng là thời điểm thích hợp cho những du khách đến từ vùng nhiệt đới như Việt Nam, để tận hưởng cảm giác khoan khoái khi lần đầu ngắm nhìn những bông tuyết trắng muốt trong thời tiết lạnh giá đặc trưng của châu Âu.

2. Xin visa du lịch Pháp có khó không?

Xin visa du lịch Pháp không quá khó khăn. Cũng tương tự như các quy trình xin visa du lịch nước ngoài khác, hồ sơ xin visa du lịch Pháp cũng cần hộ chiếu, ảnh chụp chân dung, giấy tờ chứng minh thu nhập, công việc, tài sản, xác nhận đặt phòng, vé máy bay và lịch trình du lịch. Một lưu ý nhỏ đối với những ai chuẩn bị xin visa Pháp, đó là Pháp thuộc khối Schengen nên nếu Pháp là địa điểm bạn nhập cảnh đầu tiên vào khối và có thời gian lưu trú lâu nhất trong chuyến đi, bạn sẽ cần nộp hồ sơ tại Cơ quan lãnh sự Pháp, và dùng visa đó đi du lịch các nước còn lại trong khối Schengen nhé.

► Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm xin visa Pháp tự túc

3. Nên khám phá những món ăn gì ở Pháp?

Nếu có cơ hội đi du lịch Pháp tự túc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn vô cùng độc đáo ở đây, vì Pháp được mệnh danh là cái nôi của ẩm thực châu Âu.

  • Bánh mỳ que: Một chiếc bánh mì nóng hổi mới ra lò thật hấp dẫn, đặc biệt trong những ngày thời tiết rét mướt. Bánh mỳ que có lẽ là món bánh mì ngon nhất trên thế giới.

  • Khoai tây chiên: Món ăn phổ biến này không phải chỉ có nước Pháp mới có nhưng có lẽ chỉ ở Pháp người ta mới cảm nhận hết được sức hấp dẫn của khoai tây chiên. Khoai được cắt nhỏ và xóc cùng muối và hạt tiêu, sau đó chiên trong dầu nóng hai lần cho đến khi giòn rụm.
  • Súp hải sản kiểu Pháp: Món ăn được chế biến bằng cá hoặc hải sản trong nhiều giờ, cùng với nước sốt làm từ ớt, tỏi và dầu oliu. Món ăn này giúp du khách cảm nhận hết nét tinh tế của ẩm thực châu Âu.

  • Bánh Crepe: Bánh Crepe là một món ăn vô cùng đặc biệt. Bên trên lớp vỏ bánh mỏng này là vô số loại topping mặn, ngọt theo yêu cầu của khách như dâu tây, socola, phô mai hay thịt nguội.

4. Đi Pháp mua gì?  

Pháp nổi tiếng với những món hàng “xa xỉ phẩm”, vì vậy, nếu tới Pháp du lịch, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm những loại mỹ phẩm và nước hoa đắt tiền, kính mắt, ví da, thắt lưng, v.v… Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các trung tâm thương mại lớn hay những cửa hàng miễn thuế tại sân bay.

► Tìm hiểu thêm: Đi Pháp nên mua gì

Chuyến du lịch Pháp hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin trên hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, và đừng quên liên hệ Visana theo số 1900 0284 để được tư vấn về thủ tục visa cũng như hành trình chuyến đi bạn nhé.