Làm sao để vượt qua các câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Mỹ – vùng đất của những ước mơ không phải là một quốc gia khó để du lịch, nhưng bạn phải đáp ứng được khá nhiều điều kiện để được cấp thị thực, vì thế mà việc xin visa đến Mỹ đang trở nên khó với rất nhiều du khách. Một trong những thử thách bạn phải vượt qua là phải trả lời những câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Mỹ từ Đại Sứ Quán và tất cả đều là những câu hỏi trực tiếp.

Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá, rất nhiều người đã dễ dàng trả lời suôn sẻ tất cả các câu hỏi này, bài viết dưới đây tổng hợp những câu hỏi thường gặp và lời khuyên thiết thực để bạn có thể tự tin, trả lời đúng và đủ, thuyết phục Đại sứ quán cấp visa cho bạn.

Chuẩn bị gì trước khi đến phỏng vấn visa du lịch Mỹ?

Phỏng vấn xin visa Mỹ đôi khi được miêu tả lại là giống hệt phỏng vấn xin việc và đây là công việc mà bạn cần và nếu để lỡ cơ hội lần này thì bạn sẽ thất vọng và mất rất nhiều thứ mà bạn đã bỏ nhiều công sức để gây dựng nên. Nhưng sự thật không đáng sợ như vậy đâu, quan trọng là “thần thái” vì thế bạn hãy chuẩn bị một thái độ tự tin bằng những lời khuyên sau đây nhé:

  • Ăn mặc gọn gàng và lịch sự: Đừng ăn mặc quá lôi thôi hay là quần áo quá rườm rà vì có thể Đại sứ quán sẽ cảm thấy bạn trông có vẻ không đủ “giàu” để du lịch đến Mỹ. Bạn nên mặc quần dài tối màu và áo có ống tay, chải đầu gọn gàng, ngẩng cao đầu và thẳng lưng.
  • Đến sớm 30 phút trước giờ hẹn để có thời gian bớt run, để bình tĩnh lại, và có thể sẽ có thời gian để giải quyết những việc phát sinh.
  • Kiểm tra lại toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ xem đã đủ chưa, sắp xếp đúng thứ tự chưa, gọn gàng chưa
  • Không mang theo điện thoại hay thiết bị điện tử khi phỏng vấn
  • Chốt kế hoạch kế tiếp: Sau khi phỏng vấn, tỷ lệ đậu không phải là 100% vì thế nếu có kế hoạch nào thì bạn nên để sau khi có kết quả đậu visa thì mới chốt nha.

Các câu hỏi phỏng vấn có thể được trả lời bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt (có người thông dịch) nên bạn đừng lo lắng quá về điều này, chúng tôi khuyên bạn nếu đu tự tin hãy trả lời bằng tiếng Anh để có thể tăng tỷ lệ đậu của bạn lên. Khi bạn vẫn chưa tự tin, bạn có thể nhờ đến dịch vụ làm visa Mỹ của Visana để được chúng tôi gợi ý cách chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn suôn sẻ nhất.

Tìm hiểu thêm: Câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Những câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Mỹ thường gặp nhất?

  • “Tại sao bạn đến Mỹ?” Lúc này hãy trả lời đúng mục đích mà bạn đã điền trong tờ khai, du lịch hay thăm thân, hay cả hai
  • “Bạn đã từng đến Mỹ chưa?” Khi bạn trả lời chưa hoặc rồi, Lãnh sự quán sẽ kiểm tra lại. Nếu bạn đã đi rồi thì hãy sẵn sàng để trả lời những câu hỏi về chuyến đi đó, sẽ là những câu hỏi bạn đi làm gì, bạn ở đâu, lịch trình ra sao,…
  • “Tại sao bạn muốn đến Mỹ vào thời điểm này?” Nếu bạn đi du lịch, hãy trả lời rằng thời tiết lúc này bên Mỹ rất đẹp và bạn cũng sắp xếp được thời gian để đi; nếu bạn thăm thân thì có thể nói rằng con cái bên Mỹ sinh con, hay có việc quan trọng khác tùy theo mục đích thực sự của bạn
  • “Bạn sẽ làm gì ở Mỹ?” Lúc này hãy dựa vào lịch trình mà bạn đã ghi chi tiết trong hồ sơ để trả lời, và cố gắng đừng để sai lệch thông tin nào
  • “Ai trả kinh phí cho chuyến đi của bạn?” Và tốt nhất rằng đó là chính bạn và người thân bên Mỹ của bạn giống như chứng minh tài chính của bạn
  • “Câu hỏi về người thân bên Mỹ?” bạn hãy hỏi trước người thân bên Mỹ về các thông tin này để không nhầm lẫn khi trả lời

Bạn cũng lưu ý một điều rất quan trọng nữa là thái độ của bạn khi trả lời câu hỏi, bạn hãy nhìn thẳng vào người hỏi mình, chỉ trả lời khi họ đã hỏi xong câu hỏi. Đừng để mình bị run hay lúng túng, điều này không tốt cho chất lượng cuộc phỏng vấn. Nếu chưa hiểu rõ câu hỏi, hãy hỏi lại và có thể nhờ sự trợ giúp của thông dịch viên chứ đừng vội vàng trả lời ngay.

Sau bài viết này, nếu ai có hỏi bạn là xin visa Mỹ có khó không, thì hãy trả lời rằng chỉ khó đối với những người thiếu tự tin và không tìm hiểu kỹ thông tin. Nhưng bạn vẫn có thể nhờ trợ giúp từ Visana hoặc https://tuvanvisamy.vn/ hoặc 1900 0284 chúng tôi có thể hỗ trợ bạn trong việc làm visa, giúp bạn nhanh chóng thực hiện được chuyến đi đến vùng đất ước mơ.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin visa du lịch Mỹ