Hóa ra đi du lịch nước ngoài với giới trẻ đôi khi lại nhiều khó khăn như này đây!

Nhu cầu du lịch của du khách Việt Nam nói chúng và các bạn trẻ nói riêng ngày càng tăng cao. Nếu đã thăm quan hết các điểm du lịch nổi tiếng trong nước, thì sao bạn không thử một chuyến du lịch ra nước ngoài nhỉ?

Nhưng đi du lịch nước ngoài có đơn giản không? Cần những thủ tục gì? Đây có lẽ là những thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi chuẩn bị đi du lịch nước ngoài lần đầu. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Chủ đề “Du lịch nước ngoài có đơn giản không?” hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các bạn trẻ yêu thích sự “xê dịch”. Nhưng hóa ra đi du lịch nước ngoài với giới trẻ nhiều khi lại nhiều khó khăn như thế này đây.

1. Các vấn đề về tài chính

Tài chính là phần đóng vai trò quan trọng nhất, quyết định sự thành công của toàn bộ chuyến du lịch bao gồm phí ăn ở, đi lại, mua sắm, tỷ giá ngoại tệ, các chi phí phát sinh.

Trước tiên, bạn cần lên danh sách những khoản cần chi cho một du lịch nước ngoài. Các khoản chi phí cơ bản sẽ bao gồm:

  • Trước chuyến đi: Tiền vé máy bay, tiền xin visa du lịch và tiền mua sắm trang phục, cũng như các vật dụng cần thiết cho toàn bộ chuyến đi. Trước khi đi du lịch, bạn nên đổi trước một ít tiền của nước đó để tiện chi dùng, nhưng đừng mang theo quá nhiều tiền mặt, tránh trường hợp bị mất cắp, Ngoài ra bạn nên mang theo các loại thẻ thanh toán quốc tế, đề phòng trường hợp gặp sự cố ngoài ý muốn liên quan đến tài chính, thì có thể yêu cầu sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè.
  • Trong chuyến đi: Bạn sẽ phải chi trả các chi phí như tiền ăn uống, tiền khách sạn (nên chọn ở phòng bình dân hoặc ở ghép để tiết kiệm tiền), tiền cho các phương tiện di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan du lịch (theo kinh nghiệm thì bạn nên chọn các loại phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm tối đa chi phí cho khoản này), tiền mua vé tham quan tại các điểm du lịch (nếu có). Ngoài ra các chi phí phát sinh có thể bao gồm như tiền mua quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch cũng nên được liệt kê tại đây.

► Tổng hợp: Bí kíp tiết kiệm tiền đi du lịch nước ngoài

2. Sự an toàn

An toàn cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên cập nhật tin tức về địa điểm bạn dự định sẽ tới du lịch, nhất là với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông trên Internet hiện nay, điều này khá dễ dàng.

Nếu đi du lịch nước ngoài một mình hoặc cùng một nhóm bạn, bạn nên chọn những địa điểm du lịch thật sự an toàn, cũng như tránh tham gia các hoạt động quá mạo hiểm hoặc có tính chất rủi ro cao. Bất kỳ hành động tự phát nào cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà bạn không thể lường trước được. Không ai muốn chuyến du lịch của mình trở thành một kỷ niệm đáng sợ đúng không?

Nếu bạn đi du lịch tới các nước có những bất ổn về chính trị, xin lưu ý các biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân. Tránh đi vào những khu vực thường xảy ra xung đột vũ trang. Bạn cũng có thể hỏi những người dân ở địa phương để có thêm những lời khuyên hữu ích.

► Tìm hiểu thêm: 6 lưu ý để an toàn khi đi du lịch nước ngoài

3. Các thủ tục xin visa

Các thủ tục xin visa sẽ là một trong những thử thách khó khăn phải vượt qua, đặc biệt đối với những bạn trẻ chưa có tài chính vững mạnh, lịch sử đi lại yếu và có sự ràng buộc không chắc chắn ở Việt Nam. Nguyên nhân là do đây là các điều kiện bắt buộc khi xin visa. Để xin visa nước ngoài, bạn buộc phải có giấy tờ chứng minh tài chính. Mức chứng minh tài sản nhiều hay ít phụ thuộc vào quy định của từng nước. Nhưng nhìn chung đối với các bạn trẻ mới tốt nghiệp ra trường thì đây quả là một điều khó khăn vì trong tay các bạn không có quá nhiều tài sản.

Ngoài ra nếu là lần đầu bạn xin visa du lịch nước ngoài, việc phải tìm hiểu tới đâu để xin visa, các giấy tờ xin visa bao gồm những gì, quy trình cấp visa như thế nào, lệ phí cấp visa là bao nhiêu chắc chắc khiến không ít người đau đầu. Cách duy nhất là tự mình tìm hiểu các quy định trên các trang web chính thức của các lãnh sự quán của nước mà định tới du lịch để nắm được các thông tin cần thiết, sau đó chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ đúng theo quy định. Hoặc đơn giản hơn, các bạn có thể tham khảo toàn bộ hồ sơ và quy trình xin visa tại website Visana rất cụ thể và chi tiết.

► Có thể bạn sẽ cần: Kinh nghiệm xin visa Mỹ cho người trẻ độc thân không tài sản

Nếu bạn đi du lịch theo tour thì điều này sẽ đơn giản hơn vì bạn có thể yêu cầu sự tư vấn hoặc trợ giúp từ đơn vị cung cấp tour du lịch nhưng nếu đi theo tour thì có thể lịch trình và điểm tham quan có thể bị hạn chế và không đúng theo ý của bạn đâu nhé!

4. Xung đột văn hóa, ngôn ngữ, ẩm thực

Mỗi quốc gia có nét đặc trưng riêng về văn hóa, ngôn ngữ, ẩm thực nên sự xung đột về những mặt này giữa quốc gia của bạn và nơi bạn sẽ tới du lịch là điều không thể tránh khỏi. Bạn cần chuẩn bị tâm lý để ứng phó với những điều này trong suốt chuyến đi. Và cách tốt nhất vẫn là chủ động tìm hiểu các thông tin trên sách báo và Internet.

Bạn nên tìm hiểu trước và ghi nhớ những điều nên và không nên làm tại quốc gia mà bạn chuẩn bị tới du lịch. Bạn cũng nên học một vài câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng bản địa nếu có thể. Đây sẽ là cách bạn ghi điểm trong mắt người dân địa phương và sẽ dễ dàng hơn trong trường hợp bạn cần sự giúp đỡ từ họ. Hoặc không, bạn có thể trau dồi vốn tiếng Anh của mình, vì hiện nay, tiếng Anh là một ngôn ngữ khá thông dụng.

Tới một quốc gia mà không thưởng thức ẩm thực địa phương thì có vẻ hơi thiếu sót. Tuy nhiên nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa thì cũng nên lưu ý khi chọn các đặc sản địa phương để thưởng thức. Ví dụ như món ăn Thái thường khá cay, nên nếu dạ dày của bạn có vấn đề, bạn không nên ăn các món có quá nhiều ớt. Ngoài ra, trong mỗi chuyến đi bạn nên mang theo một số loại thuốc tiêu hóa thông dụng để sử dụng khi cần thiết.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được lưu ý. Bạn có thể tham khảo trước chuyến đi để nắm được những địa điểm bán đồ ăn ngon và đảm bảo vệ sinh trong khu vực bạn đến du lịch. Lưu những thông tin này vào sổ tay cá nhân rồi mang theo bên người bởi chúng chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy!

5. Lựa chọn điểm đến và lịch trình

Một quốc gia thường có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Việc tới hết các địa điểm này trong một lần là điều không thể, nên bạn đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ trong một chuyến đi. Hãy lên kế hoạch và sắp xếp một lịch trình hợp lý cho mình, sao cho thuận tiện trong việc đi lại và hạn chế việc phải di chuyển quá nhiều hoặc quá xa. Nếu phải di chuyển liên tục trên các quãng đường dài thì khi tới nơi bạn sẽ chẳng còn sức mà tham quan, khám phá đâu! Hãy chọn khám phá những địa điểm nổi tiếng nhất trước và để dành những địa điểm khác cho những chuyến đi lần sau!

► Tìm hiểu thêm: 5 lí do nên đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Hy vọng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn mường tượng về việc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nước ngoài. Trên thực tế sẽ còn nhiều điều có thể phát sinh trong suốt chuyến đi. Nhưng đừng vì những điều đó mà ngần ngại lên đường. Tuổi trẻ là những chuyến đi, vì vậy hãy dũng cảm xách ba lô lên và tích lũy cho mình những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời! Chúc bạn may mắn và đừng quên liên hệ 1900 0284 nếu cần bất kì sự hỗ trợ nào về chuyến đi cũng như thủ tục visa bạn nhé!