Khó khăn thường gặp khi xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Visa Hàn Quốc là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc. Với những du khách mới tới đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để làm thủ tục xin visa lần đầu, chắc chắn sẽ có những vấn đề phát sinh. Bài viết sau đây sẽ nêu lên những khó khăn thường gặp khi xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc, chi phí làm visa đi Hàn Quốc và cách ăn chơi đúng điệu ở Hàn Quốc.

Những khó khăn khi xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Xin visa du lịch Hàn Quốc là một nhiệm vụ khá khó khăn, nhưng không phải là không thể thực hiện được. Sau đây là những khó khăn thường gặp của du khách Việt Nam khi xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc mà chúng tôi đã tổng hợp được:

  • Không biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì, đến đâu để làm thủ tục: Đầu tiên, bạn cần check visa Hàn Quốc bạn cần là loại nào, thời hạn visa và giấy tờ cần nộp là gì. Hiện nay, du khách có thể tới 1 trong 2 nơi để nộp hồ sơ visa Hàn Quốc. Đó là Trung tâm KVAC tại Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội, hoặc Tầng 16, số 5 Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Để có thể chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cũng như hướng dẫn chi tiết quá trình nộp đơn xin visa, vui lòng download và tham khảo Visa du lịch Hàn Quốc

  • Không có giấy tờ chứng minh tài chính: Theo quy định hiện hành, du khách muốn xin visa đi Hàn Quốc cần chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm với số tiền khoảng 5000$ (120,000,000VND). Với các bạn trẻ với kinh tế chưa vững hoặc những du khách không có đủ số tiền tiết kiệm trên, các bạn có thể liên hệ với ngân hàng để làm thủ tục tiến hành các khoản vay, nhằm hợp thức hóa quy định trên.
  • Hộ chiếu trắng: Hộ chiếu với dấu hải quan của 1 vài nước, bất kể từ quốc gia nào, đều có ảnh hưởng một phần tới sự thành công khi xin visa của bạn. Nếu bạn đã từng đi du lịch nước ngoài, khả năng hồ sơ của bạn được duyệt sẽ cao hơn.

Đối với những hồ sơ yếu và cần tư vấn để tối ưu , các bạn có thể tham khảo Dịch vụ làm visa Hàn Quốc của Visana để được trợ giúp chi tiết thêm nhé!

Chi phí làm visa đi Hàn Quốc

Visa cấp cho du khách Việt Nam tới Hàn Quốc với mục đích tham quan du lịch thông thường là loại nhập cảnh 1 lần, thời hạn không quá 3 tháng và thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Theo quy định, visa Hàn Quốc loại này có mức phí (phí lãnh sự) là 20$, có thể trả bằng Việt Nam đồng hoặc đô la Mỹ đều được.

Tìm hiểu thêm: Chi phí làm visa đi Hàn Quốc

Ăn chơi đúng điệu ở Hàn Quốc

Du lịch là để “ăn chơi, hưởng thụ”. Vậy ”ăn chơi” sao cho đúng điệu tại Hàn Quốc? Cách đơn giản nhất là bỏ túi những địa điểm tham quan nổi tiếng và một vài chỗ ăn uống “ngon-bổ-rẻ” đã được những du khách từng tới đây chia sẻ.

  • Địa điểm tham quan đẹp, nổi tiếng ở Hàn Quốc: Bãi biển Haeundae, bảo tàng Bokcheon, chùa Boemoesa, cung điện Gyeongbok, Itaewon, suối Cheonggyecheon, chợ Namdaemun, Busan, đảo Nami.

  • Một số địa chỉ ăn uống ngon, nổi tiếng ở Hàn Quốc: Phố Kalguksu, chợ Gwangjang, chợ Gongdeok, phố Jeon Side, phố nướng BBQ, phố Jokbal, phố Galchi Jorim.

Tùy thuộc vào mùa mà bạn chọn đi du lịch mà chú ý mang theo trang phục thích hợp. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một ít tiền won với nhiều mệnh giá khác nhau để tiện chi dùng. Tham khảo ý kiến từ nhân viên khách sạn hay người dân địa phương cũng là một ý kiến hay. Học vài câu đơn giản bằng tiếng Hàn cũng giúp bạn gây được thiện cảm và sẽ dễ dàng hơn nếu muốn xin giúp đỡ khi cần.

Có thể bạn sẽ cần: Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc. Chúc bạn có nhiều kỷ niệm đẹp cùng những người thương yêu tại xứ sở Kim Chi và đừng quên liên hệ 1900 0284 nếu cần bất kì sự trợ giúp nào bạn nhé!