Kinh nghiệm tự xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Tự xin visa du lịch Hàn Quốc là điều tưởng chừng rất khó khăn và không thể, nhất là khi bạn mới xin lần đầu. Tuy nhiên, hãy tham khảo các kinh nghiệm sau và bạn có thể hoàn toàn tự túc xin visa đấy.

Hàn Quốc là điểm đến của rất nhiều fan yêu du lịch, thích khám phá và yêu nền văn hóa đặc sắc của xứ Kim Chi. Tuy nhiên, để có thể đến với Hàn Quốc thì bạn cần phải có những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, visa du lịch,… Thông thường, chúng ta sẽ cảm thấy rất lung túng nếu xin visa du lịch lần đầu và xin theo dạng tự túc. Chính vì lý do đó, bài viết sau sẽ giúp bạn xin visa du lịch Hàn Quốc sao cho nhanh chóng nhất.

visa du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến đáng mơ ước của nhiều người

Làm visa Hàn Quốc ở đâu? Hồ sơ cần gì?

Khi bạn muốn xin visa đi bất kỳ nước nào thì bạn sẽ phải đến văn phòng đại diện, đại sứ quán của nước đó tại Việt Nam để xin.

Khi bạn muốn đi Hàn Quốc thì bạn có thể xin tại Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Tầng 16, số 5 Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc của mình, bạn sẽ cần mang theo hộ chiếu còn hiểu lực 6 tháng (có bản gốc và photo); 2 ảnh 4×6; vé máy bay khứ hồi, bạn có thể in code vé e-ticket; mẫu đơn xin visa được cung cấp tại vị trí xin visa; giấy chứng nhận đi làm có xác nhận (hợp đồng, giấy bổ nhiệm chức vụ, giấy xác nhận về hưu), bảo hiểm xã hội, giấy xin đi du lịch có xác nhận của công ty; giấy chứng minh tài chính (trên 100 triệu VND); thông tin lịch trình chuyến đi (thời gian, tên khách sạn, hành trình)

Giấy tờ của bạn phải được dịch sang tiếng Anh hoặc Hàn, bạn cũng cần phải có xác minh giấy tờ.

Làm visa Hàn Quốc nhanh chóng

Làm visa Hàn Quốc nhanh chóng

Nộp hồ sơ visa, phí xin visa và thời gian để xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết thì bạn có thể đến một trong hai địa chỉ trên để có thể nộp hồ sơ. Lưu ý, cần đặt lịch hẹn với trung tâm trước khi đến nộp hồ sơ.

Phí xin visa thường sẽ thu bằng tiền USD, thời gian trả kết quả là khoảng 8 ngày làm việc, nếu hồ sơ không đạt thì bạn sẽ không được hoàn lại phí.

visa du lịch Hàn Quốc

Bạn hãy đến đúng giờ để làm thủ tục nhanh chóng

Bên cạnh thông tin hồ sơ, thời gian làm visa du lịch Hàn Quốc thì chúng ta cũng nên chú ý, thời hạn visa chỉ trong 3 tháng và chúng ta chỉ có thể sử dụng visa để xuất, nhập cảnh 1 lần, do đó, nếu bạn đã xin visa thành công để đi du lịch đến Hàn Quốc thì bạn hãy tranh thủ và nhớ rõ các vấn đề thời gian để tránh lãng phí visa khi visa hết hạn.

visa du lịch Hàn Quốc

Chú ý đến thời hạn sử dụng visa để đảm bảo đúng hạn dùng

Việc xin visa đi du lịch đến Hàn Quốc cũng không phải là quá phức tạp và bạn không thể hoàn thành thủ tục bằng hình thức tự túc, cá nhân. Hoặc nếu bạn không dư dả thời gian và muốn hoàn thành các thủ tục phức tạp theo cách đơn giản & thuận tiện nhất, đừng ngại nhờ tư vấn & hỗ trợ từ các công ty dịch vụ làm visa Hàn Quốc uy tín nhé.