Hướng dẫn làm visa Nga chi tiết và nhanh gọn

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi đến đất nước Nga xinh đẹp thì những hướng dẫn về thủ tục, giấy tờ làm visa Nga dưới đây sẽ rất cần thiết cho bạn.

Với những ai làm visa Nga lần đầu, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn, trục trặc trong quá trình tìm hiểu thông tin cũng như chuẩn bị hồ sơ xin visa. Hãy để VISANA giúp bạn giải quyết những vấn đề này một cách nhanh gọn nhé!

Địa điểm và thời gian nộp hồ sơ visa Nga

Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa Nga tại Trung tâm tiếp nhận visa Nga VFS:

  • Tầng 1, tòa nhà Ocean Park, 1 Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nôi
  • Tầng 4, tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Green Plaza, 223 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Thời gian nộp hồ sơ: Từ 9.00 đến 15.00 (từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày nghỉ, ngày lễ)

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Nga

Để làm hồ sơ xin visa đi Nga bạn sẽ cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Hộ chiếu gốc (yêu cầu phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ thời gian visa Nga hết hiệu lực);
  • Tờ khai xin visa Nga (điền tờ khai online bằng tiếng Nga hoặc tiếng Anh tại địa chỉ https://visa.kdmid.ru/PetitionChoice.aspx?AspxAutoDetectCookieSupport=1

và in ra theo quy định);

  • Bản chính Giấy mời nhập cảnh vào Nga từ bạn bè, người thân
  • 1 ảnh kích thước 3,5×4,5 cm, nền trắng, không đeo kính

Những lưu ý khi làm hồ sơ xin visa Nga

  • Hộ chiếu phải chính chủ, không tẩy xoá, trên ảnh có dấu giáp lai và các trang không bị rách rời và còn hạn trên 6 tháng.
  • Bản khai thị thực được khai online, cần trả lời các câu hỏi một cách đầy đủ và chính xác sau đó in ra và phải có chữ ký của người xin cấp visa.
  • Để nhận được visa Nga nhất thiết phải có giấy mới nhập cảnh vào Liên Bang Nga do các đơn vị của Cục hải quan cấp. Về đơn, thủ tục giấy mời có thể nhờ công dân Nga và cả những cá nhân, người nước ngoài không có quốc tịch Nga đang cư trú tại đây.

Thị thực nhập cảnh vào Nga được cấp cho công dân nước ngoài với thời hạn trên 3 tháng với điều kiện là phải có Giấy chứng nhận không lây nhiễm HIV. Tuy nhiên đối với nhân viên các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự nước ngoài, các nhân viên cơ quan quốc tế liên chính phủ và gia đình họ sẽ không áp dụng điều này.

Một lưu ý khác, khi làm thủ tục nhập cảnh tại các cửa biên phòng, người Việt Nam có thể phải xếp riêng hàng, sẽ hơi mất thời gian, bạn nên chuẩn bị trước. Ngoài ra, nên mặc quần áo chỉnh tề, chuẩn bị trước một số câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh (nếu không nói được tiếng Nga) Nga liên quan đến mục đích, thời gian, địa chỉ cư trú, thông tin liên lạc của bạn bè tại Nga…. và các thông tin này phải trùng với thông tin khai trong thị thực.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý một số lỗi thường gặp khiến bạn trượt visa Nga như: Thiếu thư mời từ bạn bè, người thân bên Nga và một số giấy tờ khác, thông tin về bản thân, về mục đích chuyến đi thiếu trung thực, bị trục xuất hoặc phạm tội bị xử án tại Nga trong thời gian lưu trú trước đây.

Trên đây là hướng dẫn cũng như những lưu ý khi làm visa đi Nga, hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp quá trình xin visa của bạn trở nên dễ dàng hơn.