Kinh nghiệm phượt nước ngoài giá rẻ – Lời khuyên từ Visana

Phượt là một hoạt động chẳng mấy xa lạ gì đối với những tín đồ xê dịch. Với việc công nghệ phát triển và mức độ tự tin, nhanh nhạy của những người trẻ ngày nay thì không chỉ phượt trong nước mà phượt nước ngoài cũng đang trở thành xu hướng du lịch mới. Chỉ cần nắm được lịch trình, chuẩn bị kỹ càng chi phí, visa, và nhất là phải mang một trái tim đam mê khám phá thì việc phượt nước ngoài dù gần hay xa cũng hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

Chi phí cho một chuyến phượt nước ngoài cũng không quá cao nếu như bạn nằm lòng những kinh nghiệm đi lại, ăn nghỉ dưới đây được đưa ra bởi Visana.

Phượt nước ngoài nên đi đâu là rẻ nhất?

Tùy vào việc bạn muốn đi gần hay đi xa, nếu bạn biết cân nhắc chi phí và chuẩn bị kỹ càng thì dù có đi tận trời Âu thì bạn cũng vẫn tiết kiệm được tiền. Nhưng trước hết hãy quan tâm đến những địa điểm phượt gần với Việt Nam nhất, đơn cử là Đông Nam Á, Trung Quốc và một số nước Châu Phi.

Đông Nam Á:

– Nhắc đến Indonesia, đối với nhiều du khách đam mê du lịch bụi, Indonesia là đảo quốc bí ẩn đối họ. Những địa điểm phượt thủ yêu thích phải nhắc đến núi lửa Rinjani, Lombok. Là ngọn núi lửa vẫn hoạt động. Chưa hết, Indoneisa sẽ đưa bạn từ ngạc nhiên này đến mơ hồ khác bởi vô số bãi biển tuyệt đẹp, nhưng làng nghề dệt rực rỡ sắc màu, những ngọn núi đồ sộ thú vị, v.v.

– Thái Lan cũng là lựa chọn lý tưởng do dân “đi bụi”, muốn tắm biển, muốn đi qua những khu phố của người vô gia cư, hay thử hòa nhập vào văn hóa Phật giáo, ngắm hoàng hôn trên những ngôi đền và thưởng thức ẩm thực đường phố, v.v.

– Malaysia có những ngôi làng như nước Pháp, có những điệu múa phiêu bồng và những phong tục gắn liền ngàn năm với người dân. Đến đây để khám phá những cao nguyên, rừng rậm, núi đá và cả những tòa nhà chọc trời là bạn đã đủ cho nhiều ngày xê dịch của bạn.

Châu Á:

– Phượt Trung Quốc không khó mà đất nước rộng lớn gần gũi này lại có hàng ngàn lựa chọn cho phượt thủ. Để tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn “lấn sâu” được vào văn hóa Trung Quốc nhất thì không thể bỏ qua Phượng Hoàng Cổ Trấn, Cửu Trại Câu, Hoàng Thành Bắc Kinh,… những địa điểm này dễ đi dù chỉ trong vài ngày và những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp lại khiến các phượt thủ phải hét lên thích thú.

– Nepal hay Mông Cổ cũng là ý kiến thú vị cho chuyến đi sắp tới, những điều thú vị nằm trên những dãy núi, những thảo nguyên mênh mông, những thung lũng xanh mướt và trong cuộc sống du mục. Ngoài ra bạn còn có thể chiêm ngưỡng những đền thờ Hindu giáo và những di sản văn hóa độc đáo.

– Ấn Độ luôn chào đón bạn với chi phí ăn uống và đi lại siêu rẻ. Bạn đừng chỉ ghé qua những thành phố hay làng xá mà hãy hỏi người dân những cảnh đẹp nổi bật nhất ở quê hương họ. Đừng quên việc đặt trước nhà nghỉ, khách sạn ở nơi bạn đến để không phải rơi vào cảnh “thiếu thốn” tiện nghi.

Châu Phi:

Châu lục nắng gió này gần đây lại vô cùng hấp dẫn du lịch, những thảo nguyên đầy hoa, những con thú hoang dã và cả những điểm du lịch hiện đại mang đến sức hút khác lạ; trong đó Tanzania, Nam Phi, Kenya là một số lựa chọn hợp ý về chi phí nhất cho người du lịch.

Một chuyến đi đáng nhớ trước hết phải là chuyến đi mà bạn chưa thử bao giờ. Nếu muốn một chút thử thách bạn có thể nghĩ đến du lịch bụi khắp Châu Âu, du lịch Nam Mỹ hoặc Địa Trung Hải. Cũng không quá khó đâu nếu như bạn chuẩn bị chi tiết hành trình trước khi lên đường.

Những bí kíp giúp giảm thiểu chi phí khi đi du lịch nước ngoài

– Lên lịch trình cụ thể: Đi xa hay đi gần thì an toàn vẫn là quan trọng nhất đối với các phượt thủ, không khuyến khích những chuyến đi mạo hiểm như leo núi hiểm trở, vượt thác, tắm ghềnh đá sâu hay đến những nơi hoang dã chưa có con người đặt chân. Nếu có thể hãy tham khảo lộ trình, chi phí và thời gian cụ thể từ những người đi trước là tốt nhất. Việc tự lên lịch trình cần làm chi tiết và tốt nhất là đi cùng người thân quen hoặc tham gia các tour du lịch tự do có bảo hiểm.

Một điều mách nhỏ cho các phượt thủ, hãy vẽ ra những điểm mà bạn muốn đến thực sự, tìm những con đường và phương tiện đi lại rẻ nhất để tới đó. Tránh lên lịch trình lan man, đi theo cảm hứng vì sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian, và sẽ không tốt nếu bạn không đủ kinh nghiệm để xử lý tình huống phát sinh.

– Chọn lộ trình tiết kiệm: Bạn có thể chọn đi tàu thay vì đi máy bay để được khám phá những cung đường đi qua và tiết kiệm chi phí. Hãy thử ăn những món ăn đường phố và tại nhà dân để thưởng thức hương vị bản xứ. Hãy nghỉ tại homestay hoặc những nhà nghỉ gần khu dân cư để khám phá cuộc sống của họ. Đi với nhiều người cũng là một cách để chia sẻ chi tiêu và quan trọng là an toàn.

Tổng hợp: 8 lưu ý tiết kiệm tiền đi du lịch nước ngoài

– Cần thiết thì hãy đi theo tour: Đi phượt không có nghĩa là bạn đi tự túc, một số tour du lịch Trung Quốc, Châu Phi, Châu Âu thậm chí còn rẻ hơn việc bạn tự đi và tự lo chỗ ăn ở cho mình. Những công ty lữ hành và dịch vụ du lịch sẽ đảm bảo cho bạn đi đến nơi về đến chốn, dẫn bạn đến những danh lam thắng cảnh đẹp nhất, ăn những món ăn đặc sắc nhất vì thế nếu đặt an toàn và nhanh gọn lên hàng đầu thì hãy đi phượt theo hình thức này.

– Đặt sớm vé máy bay, vé tàu và phòng nghỉ sớm: Việc đặt sớm không chỉ đảm bảo cho hành trình của bạn suôn sẻ mà còn giúp bạn phải trả chi phí ưu đãi nhất. Bạn có thể đặt vé và chỗ qua những ứng dụng như booking.com, agoda.com, những ứng dụng này luôn luôn có ưu đãi, bạn cũng không cần phải đặt cọc phòng nghỉ mà chỉ cần xác nhận trước 2 ngày khi đến. Trong mọi chuyến đi, khuyến khích tất cả những hành động có chuẩn bị từ trước, vì nếu bạn lỡ vé tàu hay máy bay bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn để đi kịp giờ. Hay bạn cũng sẽ phải đi loanh quanh tìm nhà nghỉ và có thể phải thuê một phòng với mức giá đắt gấp nhiều lần việc đặt trước.

– Xin visa tự túc: Visa du lịch là giấy tờ bắt buộc bạn phải xin khi du lịch nước ngoài, trừ một số nước Đông Nam Á. Visa du lịch tự túc không hề khó xin, nhất là khi hộ chiếu của bạn đã được đóng dấu xuất ngoại những lần trước đó. Để suôn sẻ trong quá trình xin visa, hãy tham khảo hồ sơ và hướng dẫn từ Visana hoặc gọi hotline 1900 0284 để được hướng dẫn chi tiết nhất. Visana không chỉ hỗ trợ về visa mà còn tư vấn cho du khách một lịch trình tốt nhất đối với nơi mà du khách muốn đến.

Tìm hiểu thêm: Xếp hạng các nước dễ xin visa cho người Việt 

Phượt nước ngoài không khó nhưng cũng không dễ, để chuyến đi được trơn tru và để lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất thì hãy lên một cái “khung” hoàn hảo nhất. Kinh nghiệm của người đi trước luôn luôn có giá trị hữu ích nhất vì thế hãy “gom” thật nhiều lời khuyên để có một hành trình tuyệt vời. Chúc bạn có những chuyến đi không thể nào quên!