Kinh nghiệm ăn chơi ở Hy Lạp

Hy Lạp hấp dẫn du khách bởi những công trình kiến trúc kỳ vĩ, những cung điện nguy nga như trong các câu chuyện thần thoại và những hòn đảo thơ mộng. Đến với Hy Lạp, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác rất đặc biệt, không giống với bất kỳ thành phố du lịch nào khác. Vừa hiện đại vừa cổ kính, vừa náo nhiệt vừa trầm lặng. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hy Lạp, hãy đừng bỏ qua những kinh nghiệm ăn chơi ở Hy Lạp trong bài viết sau đây.

Một điều quan trọng đầu tiên cho chuyến đi, đó là mọi công dân Việt Nam sẽ cần có visa Hy Lạp để có thể được nhập cảnh hợp pháp vào nước này. Để biết thêm thông tin về checklist hồ sơ yêu cầu và thủ tục nộp hồ sơ tại cơ quan lãnh sự, vui lòng tham khảo thông tin Xin visa Hy Lạp tại Visana nhé!

Kinh nghiệm ăn chơi ở Hy Lạp

Các món ăn không thể bỏ qua ở Hy Lạp

Các món ăn ở Hy Lạp rất phong phú và mang hương vị đặc trưng. Nếu có cơ hội đến đây du lịch, bạn hãy tranh thủ cơ hội để thưởng thức các món ăn nổi tiếng sau:

  • Gyros: Bề ngoài của món ăn này trông giống với món Doner Kebab thường thấy ở Việt Nam. Nguyên liệu chính có bánh mì, thịt gà hoặc thịt lợn, sốt cà chua và khoai tây. Giá cả món ăn này rất rẻ (3-4€) và có thể tìm mua ở bất kỳ đâu trên phố.

  • Sữa chua: Sữa chua Hy Lạp có vị thơm và béo ngậy vô cùng đặc biệt. Có lẽ vì lý do đó mà nó thường được dùng làm các loại nước sốt ăn kèm các món ăn mặn để tăng hương vị.

 

  • Youvetsi (thịt cừu hầm): Cừu là nguyên liệu chính của rất nhiều món ăn nổi tiếng ở Hy Lạp. Món thịt hầm này thường được ăn kèm với cơm, phủ trên mặt là nước sốt cà chua kèm với một lớp phô mai béo ngậy rất hấp dẫn.

  • Bánh Baklava: Nguyên liệu chính của món ăn này là quả óc chó, đường, mật ong, quế và bột mì, tạo nên một món bánh vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt, lại vừa tốt cho sức khỏe. Bánh được nướng chín có vỏ ngoài giòn giòn, vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng của quế rất hấp dẫn.

  • Stifado: Stifado là một trong những món ăn ngon nhất của Hy Lạp. Các thành phần chính trong món ăn này khá đơn giản, chỉ gồm hành tây, rượu vang đỏ, dấm, quế và mật ong, kèm với các loại thịt gia súc hoặc hải sản. Thêm một chút tinh bột từ bánh mì, khoai tây nghiền, cơm hoặc mì là bạn đã có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng rồi.

  • Dolmadaki: Dolmadaki là món gồm hai nguyên liệu chính là cơm và các loại thịt. Nhưng điều làm nên sức hút của Dolmadaki là các loại lá gia vị đi kèm như mùi tây, bạc hà, lá nho, kèm với một chút vị chua chua của chanh tươi. Một sự kết hợp vô cùng độc đáo.

  • Mousaka: Điều đặc biệt của món ăn này là hương vị của nó không giống nhau ở tất cả mọi nơi tại Hy Lạp. Tùy theo mỗi vùng mà các nguyên liệu chính sẽ được thay đổi đôi chút, nhưng điểm chung dễ thấy là món ăn gồm nhiều loại rau, thịt và pho mát.

  • Súp Fasolatha: Một lựa chọn không thể bỏ qua với những du khách ăn chay. Món ăn là sự kết hợp hài hòa về màu sắc: Sắc đỏ của cà chua, trắng của đậu hạt, màu xanh của hành và màu cam bắt mắt của cà rốt. Món súp này thường được dùng với cơm nóng.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng

  • Các ngôi đền cổ: Các ngôi đền cổ nổi tiếng ở Hy Lạp đều tập trung chủ yếu ở khu vực đồi Acropolis nên việc di chuyển khá thuận tiện cho du khách. Các ngôi đền nổi tiếng trong khu vực này bao gồm đền Parthenon, đền Propylaea và đền Erechthion.

  • Khu phố cổ Plaka: Nằm ngay dưới chân đồi Acropolis, khu phố này là nơi bạn có thể tìm hiểu rõ nhất về văn hóa Hy Lạp. Từ các món ăn truyền thống đến các cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, tất cả đều mang một hương vị đậm chất Hy Lạp.
  • Vườn quốc gia Parnitha National Garden: Đây được ví như lá phổi xanh của thành phố. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những phút giây thư thái, tạm quên đi sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống hiện tại.
  • Rhodes: Rhodes sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, vào hạng bậc nhất ở Hy Lạp. Thiên nhiên ở đây được bảo tồn khá tốt, nên khi tới đây, du khách có cảm giác cực kỳ thư giãn.

  • Tu viện Meteora: Đây là một trong 6 tu viện nổi tiếng nhất Hy Lạp. Tu viện được xây dựng trên một khối đá cao, địa hình khá hiểm trở và treo leo, thích hợp cho việc tịnh tâm hay ngồi thiền. Con đường đi đến tu việc cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, điều đó sẽ hấp dẫn với những ai yêu thích mạo hiểm.

  • Santorini: Santorini là một trong những hòn đảo đẹp nhất không chỉ ở Hy Lạp mà còn trên toàn thế giới. Những ngôi làm được xây dựng theo kiểu bậc thang bám vào vách đá trông rất giống một tác phẩm nghệ thuật. Bãi cát dọc bờ biển không có màu trắng như những nơi khác mà là một màu đen tuyền do bụi từ ngọn núi lửa gần đó.

  • Athens: Tới Hy Lạp mà không ghé thăm thành phố Athens thì thật là thiếu sót lớn. Đây là cái nôi của văn minh phương Tây, nơi kết hợp vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá những di tích khảo cổ học.

Ngoài những món ăn và điểm đến kể trên, các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm Ăn chơi ở Hy Lạp để lên kế hoạch chi tiết hơn cho chuyến đi của mình nhé.

Đi Hy Lạp cần chú ý gì?

  • An ninh: Nhìn chung thì đi du lịch ở Hy Lạp rất an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến tài sản cá nhân ở những nơi công cộng hay trên các phương tiện giao thông công cộng.
  • Sức khỏe: Thời tiết ở Hy Lạp cực kỳ nóng bức, do đó, bạn cần lưu ý uống đủ nước để đảm bảo cơ thể ở trạng thái tốt nhất.
  • Mua sắm: Các khu mua sắm ở Hy Lạp khá đa dạng với nhiều loại mặt hàng phong phú. Hầu hết các cửa hàng lớn sẽ chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Điều này khá thuận tiện và an toàn cho du khách. Một lưu ý là các cửa hàng đóng cửa vào giờ nghỉ trưa nên bạn đừng đi mua sắm vào khoảng thời gian này.
  • Ngôn ngữ: Người Hy Lạp có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh nên bạn ko phải lo lắng nếu không biết tiếng địa phương.
  • Giao tiếp: Người Hy Lạp rất cởi mở và mến khách. Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ một người dân địa phương khi cần thiết. Có thể bạn sẽ nhận được những cái ôm hay bắt tay ngay lần đầu gặp mặt nên đừng quá ngạc nhiên. Nó chỉ thể hiện sự mến khách của người dân nơi đây.
  • Ăn mặc kín đáo, lịch sự: Người Hy Lạp rất coi trọng vấn đề trang phục khi đi tới các nhà thờ. Để tránh mất điểm trong mắt người dân địa phương, hãy chú ý tới quần áo bạn mặc khi tới các tu viện, nhà thờ. Không mặc quần áo lửng, để lộ cánh tay hoặc chân. Một số tu viện có thể cũng cấp quần áo dài cho du khách mượn, nhưng tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị trước cho chủ động.
  • Thuê xe tự lái không phải là một ý kiến hay: Khi đi du lịch nước ngoài, việc thuê một chiếc xe tự lái để tăng tính cơ động là một lựa chọn khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn không nên thử làm điều đó ở Hy Lạp. Các biển chỉ đường và luật giao thông ở Hy Lạp đôi khi là một trở ngại khá lớn. Chưa kể thi thoảng còn có những đàn gia súc đột ngột băng qua đường nữa. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là đi theo đoàn hoặc lựa chọn các phương tiện công cộng nếu cần di chuyển.
  • Đừng tham lam nhồi nhét quá nhiều điểm đến trong chuyến đi: Tâm lý của du khách mỗi khi đi du lịch là muốn tham quan càng nhiều nơi càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, việc khám phá tất cả các địa điểm du lịch của một quốc gia chỉ trong vài ngày ngắn ngủi là điều không thể. Chính vì vậy, đừng cố đưa quá nhiều điểm đến vào lịch trình. Hãy chọn lọc một số địa điểm nổi tiếng để ghé thăm trước, còn các điểm đến khác hãy để dành cho chuyến đi lần sau. Đó chắc chắn sẽ là một lựa chọn thông minh đấy!

Hy vọng những kinh nghiệm ăn chơi ở Hy Lạp trên đây sẽ hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, và đừng quên liên hệ 1900 0284 nếu bạn cần bất kì sự hỗ trợ nào về visa và những chú ý khi đi Hy Lạp nhé!