Cập nhật đến 2018 – Hướng dẫn làm mẫu đơn xin visa đi Nhật

“Đất nước mặt trời mọc”- Nhật Bản không chỉ hấp dẫn du khách thập phương bởi những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo hay bản  sắc văn hóa độc đáo. Đây còn là một trong những cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế, khoa học- kỹ thuật, khiến không ít người muốn tới đây tìm cơ hội hợp tác làm ăn, học hỏi và trao đổi về chuyên môn.Vậy để xin visa đi Nhật Bản cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? Mẫu đơn xin visa đi Nhật hiện nay có gì thay đổi?… Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

  1. Cách điền mẫu đơn xin visa đi Nhật ra sao?

Tờ khai xin visa là loại giấy tờ quan trọng nhất và bắt buộc dù bạn xin visa đến bất cứ đất nước nào. Theo quy định mới nhất của Đại sứ quán Nhật Bản hiện nay thì tờ khai xin visa Nhật Bản phải được điền trực tiếp trên máy tính, không chấp nhận bản viết tay và có mã code để dành cho đầu đọc mã vạch barcode. Cách tải mẫu đơn và phần mềm hỗ trợ đọc mã code trên tờ khai, các bạn có thể tham khảo tại:  Cách điền đơn xin visa đi Nhật.

Mẫu đơn xin visa đi Nhật được trình bày bằng tiếng Anh,vì vậy đương đơn cũng sẽ được yêu cầu điền tất cả các thông tin theo yêu cầu trong mẫu đơn này bằng tiếng Anh.

 

 

mau-don-xin-visa-di-nhat

Mẫu đơn xin visa đi Nhật

Như các bạn có thể thấy, các ô thông tin yêu cầu trong mẫu đơn xin visa đi Nhật khá đơn giản và đã được hướng dẫn cụ thể bằng các phần giải thích đặt trong ngoặc đơn bên cạnh. Để đảm bảo, các bạn có thể sử dụng các công cụ như từ điển để dịch nghĩa cho chuẩn xác. Một số lưu ý khi điền thông tin đó là:

  • Các thông tin về ngày tháng, bạn chỉ cần gõ liền các con số, dấu “/” sẽ được tự động thêm giữa các trường. Ví dụ: Khi bạn gõ ngày tháng năm sinh là 22081993 thì trong form tờ khai sẽ hiện “22/08/1993”.
  • Ở 1 số mục như quốc tịch, bạn sẽ phải chọn trong các đề xuất có sẵn trong form thay vì gõ cụm từ trực tiếp.
  • Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên tờ khai xin visa Nhật Bản điện tử,nếu dấu mã vạch không tự phóng to theo kích thước yêu cầu, hãy ấn chọn “Print”.
  1. Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản cần những gì?

Ngoài mẫu đơn xin visa đi Nhật như đã hướng dẫn ở trên, trong hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản sẽ cần các loại giấy tờ sau:

Hồ sơ nhân thân:

  • Hộ chiếu gốc (còn hiệu lực 06 tháng tính đến ngày khởi hành);
  • 02 ảnh kích cỡ 4,5×4,5cm (chụp thẳng mặt trên nền trắng);
  • Photo hộ chiếu và các trang có đóng dấu trong hộ chiếu;
  • Bản sao có công chứng Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn (nếu có), giấy khai sinh (nếu có trẻ em đi cùng).

Hồ sơ chứng minh công việc và tài chính:

  • Hợp đồng lao động/ Quyết định tuyển dụng/ Quyết định bổ nhiệm;
  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch;
  • Sổ tiết kiệm có trị giá tối thiểu 5.000 USD và giấy xác nhận số dư tài khoản của sổ này;
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất và các tài sản có giá trị khác (nếu có).

Hồ sơ chuyến đi:

  • Booking vé máy bay khứ hồi;
  • Booking khách sạn;
  • Lịch trình du lịch ở Nhật Bản.

Để việc chuẩn bị mẫu đơn xin visa đi Nhật & đầu đủ các giấy tờ khác được thuận lợi hơn, bạn có thể tải về danh sách bộ hồ sơ tại ĐÂY.

Không chỉ mang đến bạn những thông tin cập nhật và chính xác, Visana còn cung cấp dịch vụ làm visa Nhật Bản vô cùng nhanh chóng, thuận tiện và cực kỳ uy tín. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa đi nước ngoài cho người Việt, Visana tin chắc sẽ làm các bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Để được hỗ trợ tốt nhất,vui lòng liên hệ qua số Hotline 1900 0284 hoặc để lại email nhờ tư vấn trên https://visana.vn/.