Hướng dẫn xin visa Anh mới nhất 2017

Nước Anh không chỉ là cái tên được nhắc đến nhiều bởi những người đam mê du lịch mà còn là một điểm đến lí tưởng của những nhà kinh doanh muốn tìm cơ hội hợp tác làm ăn. Tuy nhiên rất tiếc rằng chưa có một chính sách nào giữa 2 nước cho phép công dân Việt Nam được miễn visa nhập cảnh vào Anh nên để đến được đây, trước hết chúng ta sẽ phải có trong tay visa Anh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu xem cách xin visa đến đảo quốc sương mù này như thế nào.

Xin visa Anh

Xin visa Anh

Checklist hồ sơ xin visa Anh

Đối với mọi loại visa Anh, bạn đều cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

Hồ sơ nhân thân:

  • Hộ chiếu gốc (còn hiệu lực ít nhất 06 tháng kể từ ngày dự định nhập cảnh vào Anh);
  • Tất cả các hộ chiếu cũ (nếu có);
  • 2 ảnh 4*6cm, nền trắng, mới chụp trong vòng 03 tháng trở lại đây;
  • Tờ khai xin visa Anh (điền trực tuyến);
  • Sao y Sổ hộ khẩu gia đình;
  • Sao y Giấy đăng ký kết hôn (nếu có);
  • Sao y Giấy khai sinh của con (nếu đã có con);

Chứng minh nghề nghiệp:

Nếu là cán bộ, nhân viên:

  • Sao y Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng / Quyết định bổ nhiệm / Quyết định tăng lương;
  • Xác nhận lương 3 tháng gần nhất (nếu trả lương bằng tiền mặt; hoặc Sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất (nếu trả lương qua ngân hàng);
  • Danh thiếp tại công ty đang làm việc;

Nếu là chủ doanh nghiệp:

  • Sao y Đăng ký kinh doanh;
  • Báo cáo nộp thuế 6 tháng gần nhất;
  • Giấy bàn giao công việc khi đi vắng;

Chứng minh tài chính:

  • Sao y Sổ tiết kiệm có giá trị tổi thiểu 20.000 USD trở lên hoặc bản gốc Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng của cá nhân hoặc của cơ quan nếu là chủ doanh nghiệp
  • Sao y Sổ đỏ hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc Giấy chuyển nhượng quyền thừa kế nhà đất có dấu đỏ hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (nếu có)
  • Sao y Hợp đồng cho thuê nhà và hóa đơn nộp thuế (nếu có)
  • Sao y Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác như xe hơi, cổ phiếu, cổ phần, trái phiếu (nếu có);

Giấy tờ chuyến đi:

  • Xác nhận booking vé máy bay 2 chiều;
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn;

Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích xin visa đi Anh của mình, bạn sẽ phải chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:

Đối với visa du lịch Anh:

  • Giấy nghỉ phép để đi du lịch: trong đó trình bày rõ mục đích nghỉ phép để đi du lịch, thời gian trùng khớp với lịch trình chuyến đi của bạn.
  • Lịch trình cụ thể chuyến đi: ghi rõ thời gian, địa điểm, phương tiện đi lại của bạn trong suốt chuyến du lịch tại Anh.

Đối với visa công tác Anh:

  • Thư mời công tác của đổi tác bên Anh;
  • Quyết định cử đi công tác của công ty ở Việt Nam.
Du lịch Anh

Du lịch Anh

Các bước xin visa Anh cập nhật 2017

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Trước tiên, tùy theo loại visa các bạn muốn xin, các bạn chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo đúng checklist phía trên. Lưu ý là ngoại trừ hộ chiếu và các giấy tờ bản song ngữ, tất cả các giấy tờ còn lại đều phải dịch sang tiếng Anh và có dấu xác nhận của công ty dịch thuật hoặc Sở Tư pháp.

Tờ khai xin visa Anh sẽ được điền trực tuyến sau đó in ra để nộp cùng hồ sơ.

Nếu có loại giấy tờ nào chưa rõ hình thức, các bạn có thể truy cập website của Visana tại địa chỉ: http://visana.vn/ để download bản mẫu về để chuẩn bị theo cho dễ nhé. Hãy yên tâm là bạn sẽ không phải trả bất kì một khoản phí nào, việc download vô cùng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Đăng ký tài khoản trực tuyến, điền mẫu đơn xin visa Anh và đặt lịch hẹn

Để điền tờ khai xin visa Anh, bạn cần truy cập vào đường link sau: https://www.visa4uk.fco.gov.uk/

Khi vào trang này rồi, bạn cần phải đăng ký tài khoản. tiến hành đăng nhập và tìm form khai xin visa ở đó rồi điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Bạn nên đọc kĩ các thông tin trong form này, tránh bỏ sót các ô cần điền và lưu ý để các thông tin bạn điền trong tờ khai này trùng khớp với trong các giấy tờ bạn nộp cùng khác trong bộ hồ sơ xin visa.  Trang web này cài đặt chế độ tự động log out sau 2’ nếu người dùng không có bất kì thao tác nào trên trang, bạn nên chú ý điều này nếu không sẽ phải đăng nhập và điền lại tờ khai xin visa từ đầu.

Sau khi đã chắc chắn hài lòng với tờ khai đã điền, bạn ấn nút Submit để nộp đơn và chuyển sang bước đóng phí thị thực. Một khi đã đóng xong phí, bạn sẽ không thể thay đổi bất cứ thông tin nào trong tờ khai xin visa nên một lần nữa, hãy thật cẩn thận khi điền form này.

Phí xin visa đi Anh là 136 USD cộng thêm phí thanh toán online bởi bạn sẽ phải  nộp phí bằng cách chuyển khoản cho Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương quốc Anh (VFSGlobal) qua các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa Card hoặc Master Card.

Khi đã điền tờ khai và đóng phí xong, lúc này bạn có thể đặt lịch hẹn nộp hồ sơ với Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương quốc Anh- VFSGlobal.

Hiện nay ở Việt Nam có 3 trung tâm VFSGlobal tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh với địa chỉ cụ thể như sau:

  • Tại Hà Nội: Ocean Park Building, #G04 – Ground floor,1 phố Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Tại Đà Nẵng: Lầu 6, Tòa nhà ACB, Số 218 Đường Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Lầu 5, Tòa nhà Resco, Số 94-96 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Các bạn có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ phù hợp với mình nhất để đặt lịch nộp hồ sơ và thanh toán phí. Nhớ xuất bản in giấy hẹn để mang theo khi đến nộp hồ sơ xin visa nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi hoặc hủy lịch hẹn đã đặt. Để đổi lịch hẹn, trước hết bạn cần hủy lịch hẹn cũ và tiến hành đặt lịch hẹn lại từ đầu. Tuy nhiên, bạn cũng không nên hủy đổi lịch đã hẹn với VFSGlobal. Hãy chỉ đặt lịch hẹn khi bạn đã chắc chắn chuyển bị xong bộ hồ sơ đầy đủ để tránh những rắc rối không đáng có.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Đến đúng ngày hẹn, bạn mang hồ sơ cùng giấy hẹn đến VFSGlobal để nộp. Thời gian tiếp nhận hồ sơ xin visa ở đây là từ 8:30 đến 15:00 các ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ các ngày nghỉ lễ. Để chuẩn bị tốt nhất, bạn nên đến trước khoảng 15’.

Hồ sơ xin visa Anh của bạn sẽ được nhân viên của VFSGlobal tiếp nhận và kiểm tra. Nếu sau khi kiểm tra thấy đã đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu, họ sẽ cấp cho bạn một giấy biên nhận. Bạn giữ giấy này để dùng khi đến nhận lại kết quả visa sau đó.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được yêu cầu lấy dấu vân tay và chụp hình để cung cấp thông tin sinh trắc học tại VFSGlobal nên hãy chú ý ăn mặc chỉnh tề để chụp ảnh.

VFSGlobal cũng cho phép bạn được lựa chọn hình thức nhận lại hồ sơ và kết quả visa của mình theo 1 trong 2 cách: đến lấy trực tiếp tại Trung tâm hoặc nhận chuyển phát qua đường bưu điện. Nếu muốn chắc chắn, các bạn nên đến nhận kết quả trực tiếp. Hoặc không, các bạn cũng có thể chọn nhận kết quả visa qua bưu điện để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Bước 4: Nhận kết quả visa và hồ sơ

Sau khi xét duyệt xong, kết quả visa Anh và hồ sơ của bạn sẽ được trả theo phương thức bạn đã chọn. Thông thường, sau khoảng 3 tuần thì bạn sẽ có kết quả visa. VFSGlobal sẽ thông báo cho bạn về điều này để bạn đến nhận lại kết quả. Nếu chọn đến lấy trực tiếp ở trung tâm VFSGlobal, đừng quên mang theo giấy biên nhận mà họ đã cấp cho bạn khi nộp hồ sơ xin visa.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách xin visa Anh đối với cả 2 mục đích du lịch và công tác. Có thể thấy là việc chuẩn bị hồ sơ và xin visa Anh cũng không quá phức tạp, tuy nhiên đừng vội chủ quan bởi có rất nhiều trường hợp bị trượt visa do nhiều lí do khác nhau. Nếu không thực sự tự tin cũng như muốn tiết kiệm thời gian và công sức, các bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ làm visa Anh của các agency làm visa có uy tín hiện nay như VISANA.

Công ty này được chúng tôi gợi ý cho bạn bởi vì ngoài tư vấn tận tình miễn phí, trên website của đơn vị này còn có bộ biểu mẫu xin visa Anh để bạn download về miễn phí hoàn toàn. Đây là một tính năng mà chưa công ty dịch vụ nào cung cấp tại thời điểm hiện nay.