Đi du lịch Síp cần chuẩn bị những gì?

Cộng hòa Síp là quốc đảo lớn thứ 3 của Địa Trung Hải. Đất nước xinh đẹp này đã là thành viên của Liên minh Châu Âu EU và để đi du lịch Síp, du khách cần chuẩn bị những gì? Síp là một nơi tương đối khó đi, với nguồn thông tin hạn chế nên bạn cần nắm được những điều cần chuẩn bị trước khi đi Síp.

Chi phí luôn là vẫn đề quan trọng trước mỗi chuyến đi, đặc biệt là đi du lịch nước ngoài. Vậy để có thể dự trù được số tiền cân chi trả cho chuyến đi du lịch Síp sắp tới, các bạn vui lòng tham khảo thông tin Chi phí du lịch Síp.

chuẩn bị đi du lịch síp

Xin visa Síp trước khi chính thức chuẩn bị kế hoạch du lịch

Visa Síp là thủ tục bắt buộc bạn phải làm thành công trước khi lên máy bay tới quốc đảo xinh đẹp. Để xin visa Síp, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ được quy định bởi Cơ quan lãnh sự, bao gồm những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu gốc và còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày bạn dự định xuất cảnh khỏi Síp
  • Tờ khai xin visa Síp (khai online, tải xuống và in ra, dán ảnh)
  • Sổ tiết kiệm có số dư từ 5.000USD
  • Thẻ tín dụng ngân hàng, giấy tờ sở hữu nhà đất và ô tô (nếu có)
  • Hợp đồng lao động/Quyết định bổ nhiệm/Đăng ký kinh doanh/Thẻ hưu trí tùy theo công việc bạn đang làm. Kèm thêm giấy tờ như bảng lương/ Báo cáo nộp thuế/Sổ lĩnh lương hưu
  • Thư mời của đối tác bên Síp
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn
  • Lịch trình du lịch

Đối với những đương đơn lần đầu tiên xin visa Síp, vui lòng tìm hiểu mọi thông tin tổng hợp về quy trình xin visa tại Đại Sứ Quán, cũng như những biểu mẫu hồ sơ theo chuẩn tại bài viết Xin visa du lịch Síp.

chuẩn bị đi du lịch síp

Tìm hiểu về những điểm đến khi du lịch Síp

Một số gợi ý tham quan cho bạn khi đến Síp là thành phố Limassol sát biển vô cùng xin đẹp và thân thiện hay Ayia Napa ở biển đông nam với hàng trăm bãi tắm tuyệt mỹ. Bạn cũng đừng quên ghé qua Paphos – cái nôi của thần thoại Hy Lạp, hay bãi biển Larnaca, thủ đô Nicosia. Những địa điểm này cũng khá gần nhau nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe bus hoặc taxi. Để bạn hình dung rõ hơn về vẻ đẹp của những điểm đến này, hãy đọc tiếp những thông tin chi tiết dưới đây nhé.

Thành phố Limassol: Thủ đô Limassol là trung tâm kinh tế và văn hóa của đảo Síp. Lần đầu bước tới đây, bạn sẽ phải ấn tượng bởi trời xanh, biển rộng, nắng vàng. Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, thì những điểm nhấn của một thành phố hiện đại cũng là nhưng quang cảnh không thể bỏ qua, đó là những tòa cao ốc nhiều màu sắc, những quán cà phê từ “sang chảnh” đến nhỏ xinh, nhưng công viên trải thảm cỏ xanh biếc, những con đương lát sỏi lãng mạn. Đừng quên hỏi đường đến nơi có những biệt thự cổ từ thời phong kiến, hay những công trình còn cổ hơn từ thời La Mã đế quốc như tháp đồng hồ Thập tự chinh, khu quân sự Ottoman, v.v. Vì thế cũng hãy thử tìm cho mình những cổ vật được bán ở các cửa hàng trưng bày được cấp phép hay ở chợ trời nhé!

chuẩn bị đi du lịch síp

Khu nghỉ dưỡng Ayia Napa: Khu nghỉ mát này vô cùng nổi tiếng và là điểm đến của rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới trong nhiều năm. Mẹ tự nhiên “phú” cho Ayia Napa những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp, nước biển trong vắt và ấm, bờ cát vàng và những dải đá có hình thù thú vị. Bạn có thể tìm thấy nhiều night club tại quảng trường Ayia Napa, điển hình là The Castle Club. 3 bãi biển đẹp nhất khu nghỉ dưỡng này là Ayia Napa- Landa, Nissi, Makronissos, bạn cũng hãy rẽ qua công viên nước WaterWorld để tận hưởng những trò chơi tuyệt vời với nước.

chuẩn bị đi du lịch síp

Paphos: là thành phố của nữ thần Aphrodite – Nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Truyền thuyết nói rằng nàng Aphrodite sinh ra tại Paphos, một hòn đảo phía Tây của Síp, cảnh vật nơi đây cũng đẹp kiều diễm và hút hồn như sắc đẹp của nữ thần. Paphos có những bến cảng hiện đại và cũng có những pháo đài từ thời trung cổ; có những bãi tắm được đầu tư hiện đại. Tất cả những thứ bạn muốn, từ ngắm cảnh đẹp, hòa mình vào nước biển trong xanh, rượu ngon, thức ăn phong vị, khám phá con người, mua sắm, du thuyền, v..v đều có thể tìm thấy ở đây.

chuẩn bị đi du lịch síp

Peyia – Nơi có những kỳ quan của đế chế Byzantine: Ngôi làng nổi tiếng này được nhớ đến với các đài phun nước trong quảng trường đẹp như tranh vẽ. Ở đây du khách sẽ tìm được nhiều bãi biển đẹp như thiên đường, nước trong vắt như gương, bờ đá thoai thoải nhiều hình thù độc đáo. Chất lượng nước biển ở đây được trao cờ Blue Flag hàng năm, thu hút hàng ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới.

Đừng quên tìm mua những món bánh đặc sản để thưởng thức và mang về làm quà ở những địa điểm bạn đến. Síp cũng nổi tiếng với đồ gốm có hoa văn Hy Lạp, đây là lựa chọn tuyệt hảo cho một món quà của một chuyến du lịch tới xứ thần tiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua rượu vang, bánh sừng bò, tượng các vị thần Hy Lạp cũng rất hợp lý.

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Síp

Trước hết bạn phải nắm được khí hậu đặc trưng ở Síp. Đảo quốc này nằm ở Địa Trung Hải nên khí hậu điển hình là nắng gió quanh năm. Mùa hè kéo dài từ tháng 5 đến tận tháng 10, nhiệt độ luôn ở mức trên 25 độ C, ấm áp gần hết mùa hè. Mùa đông ở Síp thì chỉ kéo dài 2 tháng, từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ không quá thấp và vẫn có những ngày nắng nhẹ. Nói chung khí hậu ở Síp rất ôn hòa, nếu bani đi vào mùa hè thì cần mang kem chống nắng, mũ rộng vành để khám phá biển đảo, nếu đi vào mùa đông hay thu thì cần thêm áo khoác và giày đế cao để tránh những cơn mưa và gió lạnh bất chợt. Ở Síp cũng có tuyết, thường xuất hiện kèm những cơn mưa giống trên dãy núi Troodos vào khoảng giữa tháng 12, dịp Giáng Sinh.

chuẩn bị đi du lịch síp

300 ngày có nắng nên bạn cứ đến Síp mà không cần tốn nhiều thời gian để lựa chọn quần áo. Trong hành lý đừng quên kem chống muỗi, kem chống nắng, một số thuốc cảm cúm để đề phòng.

Đến Síp du lịch bạn cần phải chuẩn bị tương đối nhiều khoản chi, trong đó quan trọng nhất là tiền làm visa, tiền đặt vé máy bay, đặt khách sạn và tiền ăn tiêu. Lúc này hãy đưa ra những con số cụ thể bạn cần phải chi cho mỗi một khoản nhỏ, và cố gắng đừng tiêu quá tay để không phải gặp rắc rối về tiền bạc sau khi trở vềViệt Nam nhé.

Đổi tiền trước khi đến Síp

Đồng tiền lưu hành chủ yếu là Euro, nên bạn nên đổi tiền sang Euro trước khi đến Síp. Nếu bạn đổi khi nhập cảnh thì phải chịu tỷ giá rất cao, và không phải chỗ nào bạn cũng đổi được tiền Việt. Bạn cũng có thể tiêu bằng đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ, bảng Anh ở Síp. Bạn cũng không nên cầm theo nhiều tiền mặt khi đi ra đường, vật “bất li thân” là điện thoại và hộ chiếu (photo, hộ chiếu gốc nên cất giữ ở nơi an toàn nhất) để phòng trường hợp khi cần đến.

chuẩn bị đi du lịch síp

Tìm hiểu thêm: Đi du lịch Síp cần chuẩn bị những gì

Còn thắc mắc về việc làm thị thực đi Síp, hay lộ trình đi lại làm sao để tiện lợi nhất và tiết kiệm nhất, quý khách vui lòng liên hệ Visana qua hotline 1900 0284 để được trợ giúp về visa và lịch trình nhé! Mong bạn sẽ có một chuyến đi vừa ý!