Kinh nghiệm xin visa du lịch Châu Âu tại ĐSQ Pháp

Những ai có nhu cầu muốn tới châu Âu thì nhất phải phải có visa du lịch Châu Âu – Visa Schengen là cách dễ nhất để bạn có thể đạt được mục đích của mình. Nếu có visa Schegen là có thể đi được 26 nước châu Âu thuộc khối Schegen. Bạn hoàn toàn có thể tự do đi lại giữa các nước này mà không cần làm bất kỳ thủ tục hải quan nào.

Làm visa schengen

Hiện nay, ở Việt Nam, chỉ có Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha chấp nhận cấp visa Schengen du lịch mà không cần người bảo lãnh. Và theo kinh nghiệm của rất nhiều người, thì xin visa du lịch Pháp là dễ dàng hơn cả.

Theo những thông tin mới được cập nhật gần đây thì tất cả các hồ sơ liên quan đến việc xin visa Pháp đều được chuyển qua TLSContact.

Để đăng kí hãy truy cập vào trang web https://fr.tlscontact.com/ để tạo tài khoản, sau đó làm theo các bước hướng dẫn. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi toàn bộ quá trình xử lý hồ sơ tại đây (gồm 8 bước).

Các thông tin bắt buộc phải được điền đầy đủ và chính xác. Bạn cần phải mang theo đầy đủ những hồ sơ, giấy tờ sau:

Hồ sơ xin visa Pháp - visa Schengen

Giấy tờ về thông tin cá nhân

  1. Mẫu đơn xin thị thực
  2. Ảnh (3.5×5.5)
  3. Passport (Bản gốc, Bản Copy)
  4. Chứng minh thư nhân dân (Bản Copy)
  5. Sổ hộ khẩu (dịch thuật và công chứng tiếng Anh)

Giấy tờ chứng minh tài chính

  1. Xác nhận ngân hàng về tiền gửi tiết kiệm. Bạn cần phải có một sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu và đã gửi được từ 3 tháng trở lên.
  2. Sao kê thẻ tín dụng trong vòng 3 tháng
  3. Sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 3 tháng, có xác nhận từ ngân hàng.

Giấy tờ chứng minh công việc

  1. Hợp đồng lao động, giấy đăng ký kinh doanh, đơn xin nghỉ phép được chấp nhận của công ty đang làm việc (nếu là sinh viên cần có xác nhận của trường đang học) và phiếu lương 3 tháng gần nhất (có xác nhận của công ty). Nếu bạn có công ty riêng các bạn cần nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty mình, và các tờ kê khai thuế của công ty hàng tháng.

Sau khi hoàn thành xong đầy đủ hồ sơ và giấy tờ cần thiết, cần phải gọi điện đến TSLContact để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa du lịch Châu Âu. Khi đến trung tâm bạn phải trình ra thư xác nhận đặt lịch hẹn. Lưu ý phải đến đúng giờ hẹn, nếu trong trường bạn đến muộn hoặc vắng mặt thì sẽ phải đặt lịch hẹn sang ngày khác. Thực hiện thanh toán visa và phí dịch vụ trực tiếp tại công ty TSLContact.

Đơn xin visa du lịch Pháp sẽ được cơ quan lãnh sứ quán xem xét. Đại sứ quán có thể sẽ yêu cầu thêm một vài thông tin, tài liệu bổ sung hoặc trực tiếp phỏng vấn bạn, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến email cá nhân của bạn.

Bạn có thể theo dõi hồ sơ của mình bất cứ lúc nào bằng cách truy cập vào tài khoản cá nhân của bạn trên trang web của công ty. Khi hộ chiếu của bạn được trả lại TLScontact, bạn sẽ được thông báo qua email, tin nhắn SMS và tin nhắn từ trang web.

Sau khi nhận được e-mail hoặc SMS trả lại hộ chiếu, bạn có thể lấy hộ chiếu tại trung tâm TLScontact: Khi đến cần mang theo visa, chứng minh nhân dân bản gốc và bản sao.

Nếu bạn nhờ người khác đến lấy hộ thì phải mang theo các tài liệu sau:

  • Bản sao chứng minh thư của bạn
  • Thư ủy quyền từ bạn
  • Chứng minh thư gốc và bản sao của người đại diện

Hãy chuẩn bị đầy đủ hồ để có thể hoàn thành visa du lịch Pháp một cách thuận tiện nhất để có thể vi vu cả châu Âu nhé.

Save