9 điều không thể không biết trước khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Làm visa Thổ Nhĩ Kỳ du lịch có phức tạp không, người Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng ngôn ngữ gì, v.v. là những thắc mắc của du khách lần đầu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Dưới đây là toàn tập thông tin cần thiết cho người sắp đi Thổ Nhĩ Kỳ được tổng hợp từ Visana.

Tuy nhiên, trước chuyến đi, cả nhà cũng nên tìm hiểu thật kĩ Đi Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp để có dự tính thời gian cho mình nhé!

1. Xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có khó không và mất bao lâu?

Thủ tục xin visa Thổ Nhĩ Kỳ tương đối phức tạp, bao gồm các loại giấy tờ cần thiết như sau:

  • Hộ chiếu gốc, còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày khởi hành + hộ chiếu cũ (nếu có);
  • Tờ khai xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
  • 2 ảnh 3,5 x 4,5 cm, nền trắng, mới chụp;
  • Bản sao công chứng Chứng minh thư;
  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh của con (nếu đi du lịch cùng con);
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu;
  • Bản sao công chứng Giấy đăng ký kết hôn/ly hôn (nếu có)
  • Sổ tiết kiệm hoặc Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, số dư tối thiểu 5.000$, giấy tờ nhà đất (nếu có);
  • Chứng minh nghề nghiệp: Nếu là cán bộ / nhân viên: bản sao Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm; Bảng lương 3 tháng gần nhất; Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch. Nếu là chủ doanh nghiệp: Bản sao Đăng ký kinh doanh
  • Giấy tờ chuyến đi: Thư mời gốc của Công ty du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ mục đích chuyến đi, điểm tham quan, thời gian và nơi lưu trú ở Thổ Nhĩ Kỳ; Booking vé máy bay; Booking khách sạn

Để có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ chuẩn, vui lòng download miễn phí Visa Thổ Nhĩ Kỳ và làm theo hướng dẫn chi tiết bạn nhé!

2. E-visa Thổ Nhĩ Kỳ là gì?

E-visa Thổ Nhĩ Kỳ là một dạng khác của visa thông thường có thời hạn 180 ngày kể từ ngày cấp, cho phép nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ 1 lần với mục đích du lịch hoặc công tác không quá 30 ngày.

Tuy nhiên, E-visa chỉ áp dụng cho đối tượng đáp ứng các điều kiện như: có Visa hoặc thẻ cư trú của các nước thuộc khối Schengen hoặc Mỹ, Anh, và Ireland hoặc các nước thuộc OECD; sử dụng vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines. Chỉ vài thao tác trực tuyến đơn giản và sử dụng Master/Visa Card, người đăng ký có thể hoàn tất thủ tục làm e-visa với lệ phí 20 USD.

Tìm hiểu thêm: Xin e-visa Thổ Nhĩ Kỳ

3. Di chuyến đến Thổ Nhĩ Kỳ bằng gì?

Rất nhiều hãng hàng không bay đến Istanbul nhưng bay thẳng chỉ có Turkish Airlines còn lại là phải quá cảnh tại Băngkok. Nếu đến sân bay Ataturk bạn có thể dễ dàng về trung tâm Istanbul bằng metro hoặc xe buýt sân bay.

4. Đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng gì?

Nếu ở lâu, di chuyển bằng xe bus, metro, phà… thì nên mua Istanbul card để sử dụng cho tiết kiệm. Nếu tham quan nhiều thì nên mua Tourist Pass.

5. Thức ăn Thổ Nhĩ Kỳ có khó ăn không?

Nếu lần đầu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể thấy thức ăn ở đây hơi khó ăn do ẩm thức người Thổ theo khẩu vị của người Hồi giáo. Thổ Nhĩ Kỳ còn là nơi sinh ra món bánh mỳ nổi tiếng thế giới Doner Kebap.

6. Thổ Nhĩ Kỳ dùng tiền tệ gì?

Lira là đồng tiền chung ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn có thể đổi ngoại tệ tại các sân bay hay ở các ngân hàng. Các thẻ thanh toán quốc tế như Visa hoặc Master card được sử dụng khá phổ biến tuy nhiên American Express thì ít phổ biến hơn, cây ATM thì có ở khắp mọi nơi trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

7. Có cần đeo khăn trùm đầu khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ không?

97% dân số Thổ Nhĩ Kỳ theo đạo Hồi nhưng không phải là đạo Hồi thế tục. Vì vậy, chính phủ không quy định về trang phục và phụ nữ có thể tự do lựa chọn những gì họ mặc. Do đó, bạn không cần phải che kín mít khi thăm nhà thờ Hồi giáo, tuy nhiên cũng không nên mặc váy/quần quá ngắn, để vai trần.

8. Tiếng Anh có phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ không?

Nếu bạn đến các vùng đất du lịch ở Sultanahmet, Cappadocia, hoặc thị trấn nghỉ mát trên bờ biển Địa Trung Hải và Aegean, đa số những người làm trong ngành du lịch đều biết Tiếng Anh nhưng nếu đi đến những vùng đất không phải là khu du lịch, thì bạn rất khó kiếm được một ai đó có thể nói tiếng Anh.

9. Mua sắm gì để làm quà du lịch Thổ Nhĩ Kỳ?

Khi lần đầu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể đến chợ Kapalicarsi, nơi bày bán khá nhiều mặt hàng rất đẹp mà khá rẻ như thảm Thổ Nhĩ Kỳ, gốm sứ, mật ong, đồ da, nữ trang, quần áo, v.v. Lưu ý, bạn nên mặc cả đề không bị hớ.

Trên đây là toàn tập thông tin cho người đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu. Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước có nền văn minh phát triển rực rỡ nhờ sự kết hợp đang dạng văn hóa của cả phương Đông và phương Tây. Sự độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ còn là Istanbul – thành phố duy nhất nằm trên hai châu lục Á – Âu, tọa lạc tại vị trí trí chiến lược của con đường tơ lụa năm xưa. Hoàng đế Pháp Napoleon còn từng nhận định rằng “Nếu thế giới này là một đất nước, Istanbul sẽ là thủ đô”.

Tổng hợp kinh nghiệm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Hi vọng với những lời khuyên trên đây từ Visana, cả nhà sẽ chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đáng nhớ sắp tới. Và đừng quên liên hệ 1900 0284 nếu cần bất kì sự hỗ trợ nào về hành trình chuyến đi cũng như visa Thổ Nhĩ Kỳ bạn nhé!