Bạn có biết: Du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền?

Bạn đang có ý định đến thăm Nhật Bản- xứ sở hoa anh đào? Bạn dự định sẽ tự đi du lịch nhưng lại băn khoăn về chi phí của chuyến đi? Hãy để Visana giúp bạn dự tính một số khoản chi phí cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình nhé!

Phí thị thực (visa)

Để đến Nhật Bản du lịch, bạn chắc chắn sẽ phải xin visa để được nhập cảnh vào nước họ. Một điểm sáng cho visa du lịch Nhật Bản đó là bạn sẽ chỉ phải đóng phí thị thực cho Đại sứ quán trong trường hợp xin cấp visa thành công mà không cần đóng phí trước như visa nhiều nước khác. Mức phí của visa Nhật Bản hiện nay là 650,000 đồng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, để làm visa đi Nhật, bạn sẽ cần chứng minh khả năng tài chính với mức tối thiểu là 5,000 USD. Thông tin chi tiết về visa du lịch Nhật Bản cũng như cách chuẩn bị hồ sơ xin visa đi Nhật sẽ được Visana chia sẻ chi tiết trên website của công ty và các bạn cũng có thể download miễn phí Hồ sơ visa Nhật nhé!

Vé máy bay

Giá vé máy bay đi Nhật có sự chênh lệch khá lớn giữa các hãng, dao động từ 4 đến 11 triệu đồng tùy từng hãng bay. Nếu chọn các hãng bay giá rẻ, thường bạn sẽ phải transit ở một nước thứ ba (thường là Singapore hoặc Malaysia) đồng nghĩa sẽ phải mất thêm thời gian di chuyển, có khi lên tới hơn 1 ngày nữa so với bay thẳng. Ngược lại, vé bay thẳng tuy giúp bạn chỉ mất khoảng 5-6h để đến Nhật xong lại có mức giá cao hơn rất nhiều so với transit.

Một tip hữu ích cho bạn là đặt vé vài tháng trước khi đi, canh những chương trình giảm giá, giờ vàng hay vé 0 đồng của các hãng bay để tiết kiệm chi phí.

Một kinh nghiệm du lịch Nhật Bản hữu ích khác mà bạn nên tham khảo, đó là chọn điểm đến khi book vé là Tokyo còn chiều về sẽ bay từ Osaka về thì tiện lợi hơn rất nhiều.

Di chuyển

Hẳn các bạn sẽ khá bất ngờ khi biết chi phí đi lại ở Nhật chiếm một khoản không nhỏ trong budget chuyến đi này. Tuy nhiên đừng vội lo lắng, bởi có khá nhiều phương án để bạn cân nhắc và lựa chọn.

Nếu hành trình của bạn có điểm đến ở nhiều thành phố khác nhau, thì thẻ JR Pass All Japan là một lựa chọn đáng cân nhắc bởi có chiếc thẻ này trong tay, bạn có thể di chuyển đến mọi thành phố của Nhật bằng tất cả các tuyến đường sắt của JR trải dài trên khắp nước Nhật, ngoài ra còn áp dụng với cả tàu cao tốc Shinkansen và những loại tàu Express khác. Giá thẻ JR Pass All Japan hiện nay dao động từ 5.5 đến 6 triệu cho 7 ngày.

Tuy nhiên, để di chuyển đến các điểm trong thành phố, bạn vẫn cần mua vé xe bus hoặc vé tàu điện ngầm để di chuyển tiện lợi. Xe taxi rất phổ biến ở Nhật, tuy nhiên mức giá khá cao và không phải một lựa chọn khôn ngoan nếu muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch ở đây.

Phòng khách sạn

Dù chi phí đi lại ở Nhật khá đắt đỏ, giá cả khách sạn ở đây lại rất dễ chịu. Các bạn trẻ đến Nhật du lịch thường ưa thích chọn thuê các hostel hoặc dorm để nghỉ ngơi bởi mức giá khá rẻ, chỉ vào khoảng 500.000 đồng/ người/ đêm. Nói là dorm xong phòng ốc ở đây rất đẹp và sạch sẽ, giường to, chăn đệm thơm tho nên bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề ăn nghỉ đâu nhé.

Theo kinh nghiệm được chia sẻ lại thì Agoda hay Booking.com là những địa chỉ uy tín để bạn đặt trước phòng cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình.

Ăn uống

Ăn uống sẽ không chiếm quá nhiều trong budget chuyến đi Nhật của bạn song sẽ phụ thuộc khá nhiều vào sở thích cũng như khẩu vị của bạn. Thông thường, bạn sẽ phải trả từ 100.000 đến 160.000 VNĐ cho 1 món ăn ở Matsuya (Osaka), Sukiya (Tokyo) hay Yoshinoya (Kyoto). Ngoài ra, để tiết kiệm hơn, bạn có thể ghé qua các chuỗi cửa hàng như Familu Mart hay 7Eleven phục vụ 24/7 với các loại đồ ăn nhanh có giá rẻ hơn khá nhiều.

Tìm hiểu thêm: Du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền

Ngoài các loại chi phí trên, tùy theo địa điểm tham quan hay các hoạt động bạn dự định tham gia ở Nhật, bạn sẽ phải chuẩn bị thêm chi phí khác như  vé vào cửa chẳng hạn. Đừng quên tham khảo trước thông tin, lên lịch trình cụ thể và chuẩn bị thật kĩ trước khi lên đường để có một chuyến du lịch Nhật Bản đi thú vị mà không quá tốn kém bạn nhé!

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nhật Bản