Mang gì và mặc gì khi đi thăm động vật hoang dã Châu Phi?

Trước khi tham gia một chuyến safari lần đầu tiên, chắc hẳn bạn có rất nhiều câu hỏi và chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm hàng trăm hướng dẫn về địa điểm và thời gian xuất phát cho một tour safari trên Internet và sách báo.

Để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi thăm các động vật hoang dã ở châu Phi, trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ cho bạn thêm một vài lời khuyên về những đồ vật nên mang theo và trang phục bạn nên mặc khi tham gia một chuyến Safari.

► Tìm hiểu thêm: Cẩm nang du lịch châu Phi

Những thứ cần mang theo khi tham gia động vật hoang dã châu Phi

1. Túi du lịch mềm

Cho dù bạn định di chuyển trên một chiếc máy bay nhỏ ở Châu Phi hay tham gia một tour du lịch có tổ chức, sẽ tốt hơn nếu bạn đóng gói đồ đạc của mình gọn nhẹ trong những chiếc túi du lịch mềm. Đừng mang vali cứng đến châu Phi vì bạn không được mang chúng lên các máy bay nhỏ hoặc khi tham quan theo nhóm đâu. Ngoài ra, một điểm nữa cần lưu ý là túi xách của bạn sẽ dễ bị bẩn, nên đừng cảm thấy xấu hổ khi mang theo một chiếc túi cũ khi đi du lịch Châu Phi nhé bởi không ai sẽ quan tâm đến điều đó đâu.

2. Thiết bị camera

Mang theo chiếc camera và ống kính tele tốt nhất bạn có thể mua được (tối thiểu là 200mm). Bạn không thể có những bức ảnh đẹp chụp các loài động vật hay cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh đâu. Mang theo thẻ nhớ, pin và sạc dự phòng cũng rất quan trọng. Nếu có thể thì bạn cũng nên mang theo một chân máy ảnh bởi nó cũng khá hữu ích khi chụp hình ở gần các hồ nước đấy.

3. Ổ cắm điện

Không có một ổ cắm điện tiêu chuẩn nào ở châu Phi, vì vậy bạn nên kiểm tra loại nào mình cần trước khi bạn tới đâu đó. Sau đây là danh sách về một số loại phích cắm hay dùng ở một vài địa điểm tại châu Phi: Nam Phi và Namibia loại D/M; Kenya và Uganda loại G. Botswana, Zimbabwe và Tanzania loại D hoặc loại G.

4. Ống nhòm

Bạn không thể đi tham gia safari mà không có ống nhòm. Vì sao ư? Sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn có một cái ống nhòm để quan sát các loài thú ở phía xa. Nếu bạn đi cùng trẻ em thì tối thiểu hãy đảm bảo rằng mỗi bé có một ống nhòm riêng để các bé có thể tự do khám phá và ngắm nhìn những loài động vật hoang dã xung quanh mình nhé.

5. Thuốc chống muỗi, Kem chống nắng và kính râm

6. Ba lô nhỏ

Ba lô nhỏ rất tiện dụng để đựng tất cả đồ đạc của bạn trong thời gian đi săn dài. Hãy chắc chắn rằng nó kín nhé, nếu không cát sẽ bay vào đồ đạc của bạn đó.

7. Uống nước và đồ ăn nhẹ

Bạn nên mang theo vài chai nước uống bên mình. Các tour đi săn thường có sẵn nước đóng chai, các đồ uống khác và đôi khi là đồ ăn nhẹ, nhưng tốt hơn hết là bạn tự chuẩn bị sẵn, đặc biệt là nếu đi cùng trẻ em.

8. Đèn pin (luôn mang theo) và/hoặc đèn pha (nếu cắm trại)

Bạn sẽ cần sử dụng đèn pin mọi lúc và đèn pha thì cực kỳ hữu ích khi cắm trại.

9. Bộ sơ cứu, thuốc men và bảo hiểm du lịch

Đây là thứ cần thiết cho bất kỳ chuyến đi nào đến châu Phi. Nếu bạn dễ bị say xe, bạn nên uống thuốc chóng say. Ngoài ra cũng nên mang thuốc chống tiêu chảy và tiêm phòng đầy đủ trước chuyến đi. Tùy thuộc vào khu vực bạn đến, bạn có thể cần phải uống thuốc chống sốt rét và tiêm đầy đủ các loại vacxin phòng bệnh nữa.

Nên mặc trang phục như thế nào khi tham đông vật hoang dã châu Phi?

Nên nhớ là không mang theo quá nhiều quần áo nhé. Ở châu Phi, bạn có thể mặc khá nhiều loại trang phục tùy thuộc vào tình ình thời tiết trong ngày, nhưng quần áo sẽ bị bẩn rất nhanh nên bạn hãy quen với điều đó nhé.

Khi tham gia safari, thời tiết có thể rất nóng hoặc rất lạnh, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị tốt trong cả hai trường hợp. Nên mặc nhiều lớp trang phục để có thể dễ dàng cởi bỏ bớt hoặc mặc thêm vào tùy thuộc vào thời tiết. Nên đi giày kín, nếu bạn không muốn chân mình đóng băng vào sáng sớm hoặc buổi tối. Hầu hết các tour du lịch safari sẽ có sẵn những chiếc chăn ấm trong xe, vì vậy đừng ngại hỏi mượn một cái nếu bạn cảm thấy lạnh nha.

Bạn không nhất thiết phải mặc áo kaki hoặc màu nâu nhạt. Tránh mặc quần áo ngụy trang vì nó được coi là liên quan đến quân sự và bị cấm ở một số nước châu Phi, vì thế, du khách thường được khuyên là nên mặc quần áo thoải mái, tốt nhất là màu trung tính.

Danh sách đóng gói quần áo cho chuyến Safari 

  • Áo khoác gió
  • Một hoặc hai áo len
  • Một chiếc quần dài (quần leo núi là tốt nhất, nhưng quần jean cũng được)
  • 1-2 chiếc quần soóc để thay đổi nếu cần
  • Áo phông hoặc áo sơ mi đủ mặc trong 7-10 ngày
  • Mũ chống nắng
  • Giày kín
  • Kính bơi, đồ lặn

Xem thêm: Kinh nghiệm thăm động vật hoang dã châu Phi

Trên đây là một vài lời khuyên chúng tôi nghĩ là rất hữu ích cho chuyến safari của bạn. Nếu cần thêm lời khuyên nào về chuyến đi, vui lòng liên hệ https://khamphachauphi.com/ hoặc 0987.17.77.56 để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!