Thực hư chuyện Miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc

Từ sau ngày 10/7/2017, tất cả mọi người đều rỉ tai nhau rằng từ nay xin visa Hàn Quốc không cần chứng minh tài chính nữa. Thực hư chuyện đó thế nào, hãy cùng Blog.Vietnamvisas.org.vn tìm hiểu nhé.

Miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc

Miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc

Sau khi liên hệ với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, chúng tôi đã nhận được thông tin chính xác nhất về việc miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc như sau.

Xác nhận thông tin miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc

Đúng là từ ngày 10/07/2017, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ áp dụng giản lược thủ tục visa Hàn Quốc, thông qua việc miễn giảm chứng minh tài chính cho một số đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, việc miễn chứng minh tài chính này chỉ áp dụng với visa du lịch Hàn Quốc, không áp dụng với các loại visa khác. Điều này có nghĩa là khi làm hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, đương đơn sẽ không cần chuẩn bị các giấy tờ như sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sở hữu đất, ô tô …

Ai được miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Chính sách này không dành cho tất cả công dân Việt nam có nhu cầu xin visa du lịch Hàn Quốc, mà chỉ dành cho 9 đối tượng cụ thể như sau:

1. Nhân viên (nhân viên khối văn phòng) thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham.

2. Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, Công chức nhà nước.

3. Đối tượng sở hữu số dư ngân hàng. Đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc

4. Đối tượng sở hữu thẻ tín dụng ưu đãi hoặc đối tượng có tài sản, thu nhập trên mức quy định.

Đối tượng có thu nhập hàng năm trên 8.000 đô la Mỹ (bắt buộc phải chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

5. Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao ( ví dụ: Bác sĩ, …).

Lưu ý: Các đối tượng muốn kiểm tra xem có nằm trong nhóm đối tượng được thừa nhận có chuyên môn cao hay không cần xác minh lại với phía Đại sứ quán.

6. Đối tượng đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng.

7. Đối tượng là cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu.

8. Đối tượng là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông.

9. Đối tượng có quyền định cư lâu dài, đối tượng đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD.

Trên đây là thông tin chính xác nhất về việc miễn chứng minh tài chính khi xin visa đi Hàn Quốc du lịch kể từ ngày 10/07/2017. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin mập mờ khác về vấn đề này sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị xin visa đi Hàn Quốc của các bạn.

Save