6 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Maroc

Maroc là một đất nước Châu Phi nhưng lại có khí hậu khá mát mẻ và nhiều cảnh đẹp mê hồn, bởi nằm trên bờ biển với một bên là Đại Tây Dương, một bên là Địa Trung Hải. Bạn có thể ngắm biển, ngắm núi tuyết, thảo nguyên, sa mạc, thành phố cổ, thăm thổ dân,… Thời điểm lý tưởng để đến Maroc là tháng 3 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 12, lúc này thời tiết thực sự tuyệt vời, nhiệt độ chỉ khoảng 20 độ C, ít mưa và mặt biển thì trong vắt, thảo nguyên trổ hoa xanh rì.

Văn hóa Maroc vô cùng đa dạng khi được pha trộn giữa Ả Rập, Berber, Italy thuộc Châu Âu, sự đa sắc tộc và thiên nhiên tươi đẹp đã khiến đất nước này trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn khó cưỡng. Nếu đến Maroc, đừng quên 6 trải nghiệm dưới đây để thực sự hòa mình vào đất nước xinh đẹp này, nếu bỏ qua điều gì thì bạn sẽ phải tiếc hùi hụi khi quay về đấy!

► Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Maroc

1. Thành phố Fes với các xưởng da thuộc

Fes là một trong 2 thành phố lớn nhất Maroc, thế giới nhớ đến Fes vì 3 nhà máy thuộc da cổ, tồn tại hơn nghìn năm này, và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Những xưởng thuộc da vẫn hoạt động y nguyên như thời sơ khai của chúng, các thợ thủ công vẫn làm việc bằng tay và những dụng cụ thô sơ nhất để đảm bảo sự thuần túy nhất cho những sản phẩm làm từ da động vật.

Đến thăm Fes, hãy mang theo kẹo bạc hà vì có thể mùi da động vật chư qua xử lý sẽ khiến bạn khó chịu đấy. Tại đây bạn có thể mua những đồ thủ coong tinh xảo, đẹp mắt mà bạn có thể chưa từng thấy chúng được bày bán ở bất cứ đâu trên thế giới.

2. Thành phố xanh Chefchaoen

Đây là một thành phố núi nhỏ nằm ở Đông Bắc Maroc, điểm đặc biệt khiến người ta gọi Chefchaoen là thành phố xanh vì tất cả những bức tưởng ở đây đều được sơn màu xanh ngọc bắt mắt vô cùng, bạn sẽ có cảm giác như lạc giữa bầu trời hoặc đang đắm chim trong lòng đại dương vậy.

Văn hóa ở đây pha trộn giữa Tây Ban Nha và Maroc vì thế bạn sẽ tìm được nét lãng mạn, phóng khoáng và cả một chút si mê khi thực sự đắm chìm vào cuộc sống hàng ngày của người dân và khi tìm hiểu lịch sử của thành phố này.

3. Ăn chơi mua sắm tại Marrakech

Cuồng nhiệt, sôi động và ồn ã là những gì bạn sẽ tìm thấy tại Marrakech, những tòa nhà màu đỏ, đèn luôn sáng hết đêm, những khu mua sắm sầm uất với đủ những thứ trên đời sẽ khiến bạn vui say quên lối về.  Bạn cũng nên đón chờ những điều kỳ lạ và thú vị khi vui chơi ở đây, bạn sẽ gặp rất nhiều người thuộc nhiều chủng tộc, những thứ hàng hóa độc đáo,điều kiển rắn, tung hứng, âm nhạc được phố và ẩm thực khiến bạn phấn khích còn con người khiến bạn không  muốn về.

4. Lướt sóng

Biển ở Maroc vào mùa đông rất phù hợp để lướt sóng, rất nhiều bãi biển bạn có thể lựa chọn vì thời gian này nước biển ổn định, thời tiết dễ chịu, nước biển trong và sạch nhất. Hãy thử đến Taghazoute, Agadir, Essaouira hay Dakhla để thử cảm giác tuyệt diệu khi lướt mình trên những con sóng trong vắt trên bờ biển xinh đẹp hiền hòa.

5. Nghỉ ngơi tại nhà truyền thống của Maroc

Riads là những ngôi nhà truyền thống được chuyển thành dạng homestay để phục vụ khách du lịch. Tầng một là nơi tụ tập lý tưởng khi có đài phun nước, sô pha êm ái giữa giếng trời được trồng xen kẽ những gốc dừa cao chót vót, tầng hai là phòng nghỉ và cả những tầng trên cao nữa, tầng áp mái là nơi lý tưởng để dùng bữa và ngắm nhìn thành phố.

Ngôi nhà này đôi khi có thể khiến bạn liên tưởng đến những bộ phim Ấn Độ, Ả Rập và khiến bạn vô cùng thích thú và chỉ muốn đi chụp ảnh từng góc tường một.

6. Thăm nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Casablanca

Nhà thờ này là một kiệt tác kiến trúc và tín ngưỡng, 6000 nghệ nhân đã làm việc suốt 5 năm để tạo nên những bức tranh khảm phức tạp, sàn đá cẩm thạch, cột đá và trần gỗ trạm trổ. Nhà thờ này là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới, đủ chỗ cho khoảng 100.000 tín đồ, vì thế nếu bạn không theo đạo Hồi thì không được vào trong, nhưng đi dạo và chiêm ngưỡng kiến trúc bên ngoài đã đủ thấy kinh ngạc.

Nếu đã chuẩn bị có một kỳ nghỉ Châu Phi trong 7 – 10 ngày, bạn thừa đủ thời gian để trải nghiệm tất cả những điều ngạc nhiên và thù vị trên, nhớ rằng sự chuẩn bị không bao giờ là thừa, hãy lên một lịch trình thú vị và tận dụng nhất thời gian để không bỏ lỡ một điều tuyệt vời nào bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Cẩm nang du lịch Maroc