Kinh nghiệm xin visa du lịch Anh tự túc

Từ lâu, nước Anh đã trở thành một điểm đến mà không ai yêu thích du lịch lại có thể bỏ qua. Nước Anh mang một vẻ đẹp cổ kính, quyến rũ của xứ sở sương mù với những tòa lâu đài, những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi, những thành phố hiện đại đầy sôi động hay những thị trấn ven biển đầy chất thơ. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay về một chuyến du lịch đến Vương quốc Anh trong thời gian sắp tới. Và cũng đừng bỏ qua bài viết này, bởi mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự xin visa Anh đi du lịch một cách chi tiết nhất.

 

kinh-nghiem-xin-visa-Anh-cau-london.

Cầu Tháp- biểu tượng của London, thủ đô nước Anh

 

Như khá nhiều các nước châu Âu khác, để xin visa Anh các bạn cũng sẽ cần phải đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ với VFSGlobal. Tuy nhiên trước hết hãy cùng tìm hiểu qua hồ sơ xin visa đi Anh du lịch gồm những gì nhé. Đây là hồ sơ mà mình đã chuẩn bị sau khi tham khảo checklist bên website của Visana. Bạn nào đã đọc các bài viết trước của mình thì hẳn sẽ biết mình tin tưởng bên này thế nào trong mỗi lần làm visa đi nước ngoài rồi. Có thể nói là chưa lần nào làm hồ sơ theo hướng dẫn của Visana lại làm mình thất vọng cả.

 Hồ sơ nhân thân để làm visa du lịch Anh

  • Hộ chiếu gốc còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự định vào Anh và tất cả các hộ chiều cũ nếu có (cái này thì mình được các bạn đã xin visa trước bật mí là hộ chiếu có càng nhiều con dấu của các nước khác thì càng được đánh giá cao nhé)
  • 2 ảnh 4*6cm, nền trắng, mới chụp trong vòng 3 tháng (chụp giống như ảnh hộ chiếu là chuẩn nhất nhé)
  • Tờ khai xin visa Anh ( tờ khai này sẽ được điền trực tuyến);
  • Sao y Sổ hộ khẩu gia đình;

Chứng minh nghề nghiệp  

  • Sao y Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng / Quyết định bổ nhiệm / Quyết định tăng lương;
  • Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch;
  • Xác nhận lương 3 tháng gần nhất (nếu trả lương bằng tiền mặt) hoặc Sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất (nếu trả lương qua ngân hàng);
  • Danh thiếp tại công ty đang làm việc;

Chứng minh tài chính

  • Sao y Sổ tiết kiệm có giá trị tổi thiểu 20.000 USD trở lên hoặc bản gốc Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng.

Giấy tờ chuyến đi

  • Xác nhận booking vé máy bay 2 chiều;
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn;
  • Lịch trình du lịch tại Anh (chi tiết về thời gian, địa điểm cụ thể của chuyến đi)

Mình xin lưu ý đây chỉ là checklist hồ sơ chuẩn với những bạn như mình, nghĩa là đã trên 18 tuổi, độc thân và đã đi làm. Còn khi tham khảo checklist của Visana thì mình thấy họ cung cấp đầy đủ thông tin các loại giấy tờ đối với từng trường hợp đương đơn xin visa, nên tốt nhất là các bạn cứ vào trang web của họ để xem là chuẩn nhất nhé. Địa chỉ là: http://visana.vn/ cho bạn nào cần. Và đừng quên là mình xin visa Anh thì các giấy tờ trong bộ hồ sơ ngoại trừ hộ chiếu và các bản song ngữ thì còn lại đều cần được dịch thuật công chứng tiếng Anh nhé.

Để có thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn có thể đọc thêm “Câu Hỏi Thường Gặp Khi Làm Visa Anh

kinh-nghiem-xin-visa-Anh-bucking

Cung điện Buckingham

 

Để điền tờ khai xin visa đi Anh du lịch, bạn cần truy cập vào đường link: https://www.visa4uk.fco.gov.uk/ để đăng ký tài khoản và điền các thông tin cần thiết trong form. Nhớ điền đầy đủ và chuẩn xác các thông tin, đừng bỏ sót chỗ nào, kiểm tra lại vài lần cho chắc chắn rồi hãy nhấn nút Submit để nộp tờ khai và nộp phí visa. Vì việc điền tờ khai được thực hiện trực tuyến nên phí visa cũng chỉ có thể nộp bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa Card hoặc Master Card, bạn nào không có thì nhớ mượn sẵn bạn bè hoặc người thân để thanh toán nhé. Một khi đã tiến hành thanh toán phí visa xong thì chúng ta sẽ không thể thay đổi bất cứ thông tin vào trong tờ khai đã nộp nên hãy chỉ thanh toán sau khi đã kiểm tra thật kĩ lưỡng việc điền form của mình nhé.

Tham khảo hướng dẫn điền tờ khai xin visa du lịch Anh tại: https://visana.vn/huong-dan-dien-to-khai-xin-visa-anh-di-du-lich/

Mình ở Hà Nội thì được hướng dẫn nộp phí qua Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương quốc Anh (VFSGlobal) ở Hà Nội với mức phí là 136 USD kèm theo phí thanh toán online. Ngoài ra thì mình cũng được biết là VFSGlobal ở Việt Nam còn có trụ sở ở Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nên các bạn cân nhắc để lựa chọn trung tâm phù hợp với bản thân nhé.

Khi hoàn tất bước này xong cũng có nghĩa là chúng ta đã chuẩn bị được bộ hồ sơ xin visa Anh đầy đủ. Lúc này thì các bạn có thể tiến hành đặt lịch hẹn với VFSGlobal được rồi. Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Anh của mình thì các bạn nên đặt lịch hẹn sớm chứ không nên để sát ngày vì không phải lúc nào cũng sẵn sàng có lịch trống phù hợp để bạn book đâu. Thực ra thì các bạn có thể cancel và đổi lịch nếu không kịp chuẩn bị hồ sơ nhưng mình vẫn khuyên các bạn nên đặt lịch khi đã yên tâm làm hồ sơ xong rồi.

 

kinh-nghiem-xin-visa-Anh-cau-london-2

Vẻ đẹp của thủ đô London buổi sớm nhìn từ trên cao

 

Đặt lịch xong thì các bạn nhớ in giấy hẹn ra để mang theo khi đến VFSGlobal để nộp hồ sơ. Thời gian tiếp nhận hồ sơ ở đây là từ 8:30 đến 15:00 các ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu trừ ngày nghỉ lễ. Theo mình thì các bạn nên đến sớm khoảng 15’ để chuẩn bị trước là tốt nhất.

À khi đến xin visa Anh ở VFSGlobal, chúng ta sẽ cần cung cấp thông tin sinh trắc, nghĩa là chụp hình và cung cấp dấu vân tay cho bạn nào chưa biết thủ tục này là gì. Ngoài ra thì chúng ta có thể lựa chọn hình thức nhận kết quả visa phù hợp với bản thân, có 2 hình thức là đến VFSGlobal nhận trực tiếp hoặc thông qua đường chuyển phát bưu điện. Xong bước này thì bạn có thể ra về và chỉ còn phải đợi nhận kết quả visa nữa thôi. Đợt mình xin visa thì mất khoảng tầm 3 tuần mới có kết quả, tuy nhiên khoảng thời gian này không phải cố định với tất cả mọi người nên các bạn cân nhắc cho hợp lí với thời gian dự kiến khởi hành nhé.

Bạn còn có thể tham khảo thêm 1 số kinh nghiệm du lịch Anh Quốc khác nữa.

Chúc các bạn có thể xin visa du lịch Anh thành công và có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở đất nước xinh đẹp này!