Hướng dẫn cách nộp hồ sơ visa Canada trực tuyến

Muốn đến Canada cho bất cứ mục đích gì, bạn đều cần phải được cấp thị thực – visa. Với sự phát triển về công nghệ, hiện tại bạn đã có thể nộp hồ sơ visa Canada thông qua mạng internet mà không cần đến trực tiếp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều quan trọng để tránh lãng phí thời gian chỉnh sửa và có thể sẽ trượt visa. Visana sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để có thể nộp hồ sơ ngay tại nhà.

Nộp hồ sơ visa đi Canada trực tuyến có ưu điểm gì?

Trước hết bạn chủ động được thời gian gửi bộ hồ sơ của mình, điều này có lợi đối với những đương đơn ở xa Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Canada (CVAC) và không thể lúc nào muốn đến nộp hồ sơ trực tiếp cũng được.

Ưu điểm thứ hai là khi nộp hồ sơ visa Canada online, bạn không phải nộp hộ chiếu gốc, tất cả giấy tờ bạn gửi là bản scan của các mẫu đơn, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, các mẫu xác nhận,… Bạn chỉ cần mang hộ chiếu gốc đến trực tiếp khi hồ sơ đã được duyệt. Bộ hồ sơ gốc của bạn đã scan, bạn có thể lấy bộ hồ sơ đó để nộp xin visa của quốc gia khác.

Tuy nhiên việc nộp online cũng có nhược điểm, bạn vẫn phải trực tiếp đến CVAC để lấy sinh trắc học hoặc phỏng vấn hoặc đến lấy visa, và hồ sơ của bạn tự chuẩn bị nếu có lỗi thì bạn phải chờ đợi để bổ sung hoặc làm lại từ đầu.

Cách nộp hồ sơ visa Canada Online

Đầu tiên, bạn phải tạo tài khoản trên trang web của Đại sứ quán Canada thông qua đường link http://www.cic.gc.ca/english/e-services/account.asp. Sau khi có tên đăng nhập và mật khẩu, bạn sẽ được hỏi thêm một số câu hỏi để đề phòng bạn quên mật khẩu. Sẽ có rất nhiều câu hỏi liên quan đến mục đích xin visa, loại visa muốn xin, có thư mời hay không,… vì thế bạn hãy tiến hành điền hoặc chọn thông tin thật chậm để tránh sai hay thiếu. Khi submit tài khoản, bạn lưu ý rằng tài khoản chỉ có thời hạn sử dụng 30 ngày kể từ khi đăng ký thành công thôi nhé.

Sau khi có tài khoản, bạn tải về và điền đầy đủ 3 mẫu đơn cố định, bao gồm Mẫu Family information, Mẫu Application for temporary residence, Mẫu Application for visitor visa. Chưa hết, bạn phải chuẩn bị tất cả các giấy tờ như yêu cầu trong một hồ sơ nộp trực tiếp. Bạn có thể tải miễn phí Hồ sơ visa Canada từ Visana nhé.

Sau khi tải hết lên website, bạn tiến hành đóng phí trực tuyến thông qua thẻ thanh toán quốc tế của bạn. Bạn cũng cần phải chuẩn bị cả thẻ thanh toán này cho cả chuyến đi của mình.

Sau khi tải hồ sơ lên thành thông và thanh toán, bước cuối cùng của việc nộp hồ sơ visa Canada online là nhận được lịch lấy vân tay. Bạn phải đến trực tiếp đến CVAC để lấy vân tay, sau đó ra về và chờ đợi xét duyệt visa.

Việc chờ đợi có thể kéo dài khoảng 1 – 5 tuần tùy trường hợp. Nếu bạn đậu visa, bạn sẽ nhận đươc thông báo mang hộ chiếu gốc đến CVAV để nhận visa, nếu trượt thì bạn sẽ nhận được một email giải thích lý do từ Đại Sứ Quán.

Làm sao để tăng khả năng đậu khi nộp hồ sơ visa Canada?

  • Hộ chiếu của bạn có con dấu nhập cảnh của Hải quan các nước khác, nhất là các nước phát triển tại Châu Á thì khả năng đậu visa Canada càng cao.
  • Nếu bạn chứng minh được công việc của bạn ổn định, thu nhập cao thì khả năng thuyết phục đối với Đại sứ quán càng cao.
  • Nếu bạn có thư mời của người quen tại Canada, người này có việc làm ổn định và có khả năng chi trả cho chuyến đi của bạn thì khả năng đậu visa Canada sẽ cao hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết Nộp hồ sơ Visa Canada

Còn thắc mắc và chưa tự tin về hồ sơ của mình, hãy tìm ngay sự trợ giúp từ Visana hoặc https://visacanada.com.vn/, chúng tôi sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn chi tiết từng bước chuẩn bị visa. Chúc bạn thành công!