Giải đáp 1 số thắc mắc về việc xin visa du lịch Nhật Bản

Bộ phận tư vấn & hỗ trợ khách hàng của Visana thường nhận rất nhiều câu hỏi của khách hàng về việc làm visa du lịch Nhật Bản. Bài viết này Visana sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp các bạn hoàn tất thủ tục làm visa đi Nhật tự túc nhanh chóng và thuận tiện ngay cả khi các bạn không nhờ đến dịch vụ của Visana nữa.

Dưới đây là một số câu hỏi Visana thường gặp nhất:

  1. Tại sao thủ tục xin visa Nhật Bản phức tạp thế?

Để hạn chế nhiều trường hợp ra nước ngoài ở lại bất hợp pháp, không chỉ riêng Nhật Bản mà hầu hết các nước có yêu cầu visa để nhập cảnh đều đưa ra quy định nghiêm ngặt.

  1. Quy trình xin visa du lịch Nhật Bản như thế nào?

Bạn chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Đại sứ quán Nhật ở Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Nhật ở HCM. Bạn có thể truy cập vào link này để xem checklist đầy đủ cũng như tải một số biểu mẫu hồ sơ miễn phí: https://visanhatban.com.vn/visa/visa-du-lich/

Địa chỉ nộp hồ sơ:

  • Đại sứ quán Nhật, 27 Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội
  • Lãnh sứ quán Nhật, 261 Điện Biên Phủ, Q.3, TP HCM

Bạn in ra các mẫu cần thiết rồi điền bằng tay hoặc gõ trực tiếp và form rồi in ra. Bạn nộp kèm các mẫu khai này với các giấy tờ theo yêu cầu trực tiếp tại các cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Đại sứ quán/Lãnh sự quán. Thực tế, quy trình nộp hồ sơ làm visa đi Nhật Bản du lịch không khó. Thông thường, nếu như không phải bổ sung giấy tờ gì thì sau 1 tuần bạn có thể được cấp visa với lệ phí rất hợp lý.

  1. Nhật Bản miễn visa cho Việt Nam rồi, vậy mình cứ mua vé máy bay là đi được đúng không?

Đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản chưa có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam. Chính phủ Nhật mới miễn thị thực ngắn hạn cho một số nước Đông Nam Á gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

  1. Mình làm nghề tự do có xin được visa du lịch Nhật Bản?

Bạn hoàn toàn có thể xin được nếu bạn chứng minh đủ khả năng tài chính của mình bằng các giấy tờ sau: sao kê số dư tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm (ít nhất là 5.000 USD, tương đương khoảng 115 triệu VNĐ); bản sao công chứng sở hữu quyền sử dụng nhà/đất đai (nếu có).

  1. Mình không biết tiếng Anh và tiếng Nhật, vậy mình có cần khai hồ sơ bằng tiếng Anh/tiếng Nhật không?

Không, bạn chỉ cần khai các hồ sơ hoàn toàn bằng tiếng Việt

 

xin-visa-du-lich-nhat-ban-kyoto

Kyoto mùa lá đỏ

 

  1. Làm visa đi Nhật bản du lịch có cần phỏng vấn không?

Thông thường, ĐSQ/LSQ chỉ xét duyệt hồ sơ, rất ít trường hợp được yêu cầu phỏng vấn

  1. Mình đã làm việc/học tập ở Nhật về rồi, mình có thể xin visa du lịch Nhật Bản được nữa không?

Nếu bạn làm việc/học tập tại Nhật Bản và trở về nước theo đúng quy định hợp pháp thì bạn hoàn toàn có thể xin visa đi Nhật được (miễn là bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu). Trong trường hợp bạn bị trục xuất về nước thì bạn chắc chắn không còn cơ hội được xét duyệt visa.

  1. Mình đã từng được cấp visa du lịch Nhật Bản trước đây, bây giờ xin visa du lịch chắc chắn được duyệt đúng không?

Nếu hồ sơ bạn không đạt yêu cầu, bạn vẫn có thể bị từ chối cho dù bạn đã được cấp trước đó. Nếu bạn đã đi Nhật ít nhất 2 lần trong 3 năm gần nhất thì lần thứ 3 có thể xin visa multiple entry (nhập cảnh nhiều lần) và có thời hạn trong 3 năm (tức là trong 3 năm bạn muốn đi Nhật lúc nào cũng được).

  1. Mình muốn sử dụng dịch vụ làm visa du lịch Nhật Bản của Visana thì làm thế nào?

Bạn có thể liên lạc với bộ phận hỗ trợ làm visa của visana theo Hotline 1900 0284 hoặc gửi email đến [email protected] hoặc truy cập vào https://visana.vn để nhận thông tin.