7 đất nước châu Phi an toàn cho khách đi du lịch một mình

Phượt Châu Phi thực sự là một thách thức – đặc biệt nếu bạn đi du lịch một mình. Nhưng thực tế là bạn việc bạn đi du lịch một mình sẽ không ngăn cản được việc bạn tự mình trải nghiệm và khám phá lục địa thú vị này. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội quan sát những cảnh quan rộng lớn, tìm hiểu những nền văn hóa độc đáo, khám phá thế giới động vật châu Phi và gặp gỡ những con người thân thiện.

Nhiều người cho rằng đi du lịch châu Phi tự túc gần như là điều không thể. Đừng lo lắng về điều đó vì con người ở châu Phi là những người thân thiện nhất hành tinh và họ sẵn lòng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

Nếu bạn vẫn chưa thực sự an tâm hoàn toàn thì dưới đây là gợi ý 7 nước an toàn nhất châu Phi cho người đi du lịch một mình.

1. Botswana

Botswana từng là một thuộc địa của Anh nhưng kể từ khi giành được độc lập, Botswana có nền dân chủ ổn định nhất ở châu Phi. Điều này khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho bất kỳ khách du lịch nào.

Khám phá đất nước này khá an toàn và dễ dàng. Trên thực tế, bạn sẽ không gặp vấn đề gì ở đây vì hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh. Trong thời gian lưu trú của bạn, đừng quên thử một chuyến đi “mokoro” để có trải nghiệm chèo thuyền độc đáo!

Một điều du khách không nên bỏ qua ở đây là để xem cuộc sống hàng ngày của ngựa vằn, voi, và hà mã trong môi trường sống tự nhiên của chúng! Đây hứa hẹn sẽ là một trái nghiệm hết sức thú vị.

► Tìm hiểu thêm: Du lịch Botswana

2. Namibia

Bên cạnh Botswana, đây cũng là một điểm đến an toàn cho du khách đi du lịch một mình nhờ sự kiểm soát rất tốt của chính phủ và hình ảnh thổ dân châu Phi thân thiện, mến khách. Namibia sẽ cho bạn một cuộc phiêu lưu như bạn mong muốn.

Khi đến thăm đất nước này, đừng quên khám phá Vườn quốc gia Etosha nơi bạn có thể thấy 114 họ động vật có vú và hơn 300 loài chim!

Thuê một chiếc xe jeep sẽ cho bạn cơ hội tiếp xúc với các loài thú rừng châu Phi hoang dã ở cự ly gần hơn và sẵn sàng cho một số cuộc phiêu lưu thực sự.

3. Ghana

Một quốc gia tuyệt vời nữa bạn nên thêm vào hành trình khám phá châu Phi của mình là Ghana. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì ở bất cứ thời điểm nào đồng thời tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển cùng các dịch vụ thân thiện của người dân địa phương. Không ngạc nhiên khi quốc gia này dần trở thành điểm đến yêu thích cho nhiều du khách nước ngoài muốn tìm cơ hội tạm thời thoát ra khỏi cuộc sống ngày căng thẳng.

So với các nước khác ở Tây Phi, Ghana là một quốc gia rất an toàn và ổn định. Do tỷ lệ tội phạm thấp, số lượng khách du lịch hàng năm đến thăm Ghana hiện nay là khoảng 950.000 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,5 triệu vào năm 2024. Du lịch đang đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đang phát triển của đất nước này.

4. Malawi

Ngay một thập kỷ trước đây, Malawi không phải là một nơi lý tưởng để đi du lịch mạo hiểm cho du khách nước ngoài. Tuy nhiên nhờ các biện pháp phát triển kinh tế mạnh mẽ của chính phủ, đất nước này hiện là một trong những quốc gia châu Phi tuyệt vời nhất mà khách du lịch nên đến thăm.

Hầu hết du khách đi đến các vùng nông thôn của Malawwian đều cho rằng đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

5. Seychelles

Seychelles được ví như một viên ngọc quý ở châu Phi. Đất nước này hầu như chưa bao giờ có một tin tức xấu nào trên truyền hình và Internet. Những nơi đẹp và yên bình để ghé thăm ở đất nướ này là Petite Anse và Mahe, nơi bạn có thể trải nghiệm một lối sống thực sự giản đơn. Seychelles đã chuyển đổi thành công nhiều hòn đảo nhỏ thành công viên quốc gia. Đây là cách chính phủ bảo tồn vẻ đẹp đẹp của đất nước trong khi vẫn thu hút nhiều du khách đến với đất nước xinh đẹp này!

6. Mozambique

Nếu bạn đến Châu Phi huyền diệu với hy vọng dành một chút thời gian nằm trên những bãi biển cát trắng, thư giãn với việc nằm trên võng dưới những tán cọ và nhấm nháp ly nước dừa tươi, thì Mozambique là địa điểm du lịch châu Phi lý tưởng dành cho bạn.

Tuy nhiên, bạn đừng mong đợi được đi xe trượt tuyết, ăn tối ở các nhà hàng sang trọng hay tận hưởng một cuộc sống về đêm sôi động nhé. Đây là một nơi lý tưởng để thư giãn và khám phá thiên nhiên hoang dã như một khách du lịch bụi. Tuy nhiên, bạn có thể khám phá cuộc sống phong phú dưới đáy đại dương. Nhớ mang theo kính bơi và ống thở để lặn nhé!

7. Kenya

Kenya Safari đã luôn luôn được chú ý trong những thập kỷ qua, chủ yếu là do những tin tức xấu về khủng bố và thiên tai. Nhưng bây giờ, sự an toàn của đất nước này đã được cải thiện. Đi tới đâu du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp nụ cười thân thiện của người dân địa phương và bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về an ninh nữa! Theo kinh nghiệm du lịch Kenya của chúng tôi, du lịch đến nơi này một mình giờ trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, cũng giống như bất kỳ quốc gia nào khác, điều quan trọng là phải giữ các vật có giá trị cẩn thận vì nạn trộm cắp vặt vẫn còn khá phổ biến. Còn nhìn chung trong suốt hành trình, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ thực sự ấn tượng với sự hiếu khách của những thổ dân châu Phi ở Kenya đấy!

► Tìm hiểu Kinh nghiệm du lịch Kenya tại https://khamphachauphi.com/destination/kenya/

Hy vọng 7 gợi ý trên đây sẽ giúp ích trong việc lên kế hoạch đi du lịch châu Phi của bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì khác, đừng ngần ngại liên lạc với https://khamphachauphi.com/ hoặc 0987.17.77.56 để được hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

► Tìm hiểu thêm: Địa điểm du lịch châu Phi