6 sự thật thú vị về nước Phần Lan

Một đất nước của tuyết trắng, của những lễ hội vui nhộn và ấm cúng, của những cánh rừng lá kim đổi màu bôn mùa là Phần Lan vẫn còn rất nhiều điều để khám phá. Phần Lan nằm ở Bắc Âu với hơn 100 năm độc lập và phát triển, nên có nền kinh tế và chính trị vô cùng ổn định, trở thành nơi đáng sống nhất nhì Châu Âu, và cũng là điểm đến tuyệt vời khó lòng bỏ qua ở xứ cận cực. Hãy cùng khám phá 6 sự thật thú vị về Phần Lan, biết đâu bạn lại có kế hoạch du lịch ngay trong năm nay thì sao?

Một lưu ý khá quan trọng trước chuyến đi, đó là công dân Việt Nam sẽ cần có visa Phần Lan để được nhập cảnh vào nước này. Mọi thông tin chi tiết về thủ tục hồ sơ xin visa Phần Lan cũng như visa Schengen, vui lòng xem tại ĐÂY

Nơi có ông già Noel “bằng xương bằng thịt”

Đó là sự thật vì quê hương của ông già Noel nằm ở làng Lapland phía đông Phần Lan. Ngôi làng này có mùa đông phủ tuyết rất lãng mạn và có lễ Giáng sinh đúng chất truyền thống. Du khách đến đây có thể chụp ảnh với ông già Noel thật và còn được tham quan nhà và xưởng sản xuất đồ chơi của ông. Ngoài ra Lapland cũng là một nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn, khi bạn leo lên những ngọn đồi cao cao, bạn sẽ thấy mặt trời khi lặn tỏa ra ánh sáng màu tím cam tuyệt đẹp.

Sauna

Hầu hết những ngôi nhà hay cả căn hộ ở Phần Lan đều được trang bị phòng xông hơi vì đất nước này là nơi bắt nguồn của hoạt động tắm xông hơi. Sống sở giá lạnh nên người dân đã học được cách tăng cường sức khỏe và đề kháng của mình bằng phòng xông hơi, và cũng coi đó là liệu pháp thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Người Phần Lan thường xông hơi cả gia đình để gần gũi nhau hơn.

Cực quang

Cực quang là hiện tượng dường như chỉ được trông thấy ở Phần Lan vì nó chỉ diễn ra ở vùng cực của Trái Đất. Khi những hạt mang điện tích ngoài hành tinh va chạm với tầng khí quyển vùng cực, rất may mắn tạo ra những vệt sáng màu sắc trên bầu trời, người ta gọi đó là “ánh sáng huyền diệu ngoài vũ trụ”.

Đến Phần Lan, để ngắm cực quang tốt nhất là thuê một ngôi lều tuyết có mái là kính cách nhiệt để được nhìn thấy bầu trời. Bạn sẽ cảm thấy mình đang ở giữa vũ trụ bao la khi nằm trong chăn ấm và lò sưởi, nhưng trước mặt lại là một trời sao và những ánh dáng huyền diệu của tự nhiên.

Xứ sở của bình yên

Tỷ lệ tham nhũng và tội phạm ở Phần Lan gần như là thấp nhất thế giới, người dân ở đây đề cao không gian riêng tư của mình và người khác nên họ không bắt chuyện và giữ khoảng cách với người lạ. Vì thế nên nếu bạn có chẳng may đánh rơi ví thì cũng được trả lại sớm thôi; và cũng yên tâm khi đi dạo một mình vì ở đây hầu như không bao giờ gặp người xấu.

Nền giáo dục đáng ngưỡng mộ

Trẻ em và những người còn đi học trên khắp thế giới sẽ vô cùng ngưỡng mộ khi biết rằng đi học ở Phần Lan không mất tiền, thời gian học trên lớp rất ngắn, không có những bài kiểm tra dồn dập hay bài tập về nhà dập khuôn, cũng không có thành tích học giỏi hay yếu, càng không có chuyện lũ trẻ bị cha mẹ ép học thêm, hay phải học những gì bố mẹ chúng muốn. Lũ trẻ được dạy cách làm sao để sống hạnh phúc thay vì làm sao để có việc làm tốt sau này.

Mỗi đứa trẻ được sinh ra, lập tức sẽ được chính phủ tặng một hộp quà đầy ắp đồ sơ sinh, đủ dùng cho trẻ trong những tháng đầu, cả tiền và thư chúc mừng, vì vậy sinh con ở Phần Lan là một điều tuyệt vời và rất được ngưỡng mộ.

Con người yêu thiên nhiên

Vào cuối tuần hay những kỳ nghỉ, người Phần Lan thích dành thời gian để đi dạo quanh rừng, cắm trại ven hồ để lũ trẻ được khám phá và gần gũi với thiên nhiên, thay vì đưa chúng đến khu giải trí hiện đại hay để chúng sử dụng điện thoại máy tính cả ngày.

Kể cả ở những thành phố lớn cũng có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên để con người được tận hưởng. Rừng thông, núi tuyết, hồ trong, hay bờ biển là những nơi rất dễ dàng để đến. Tới Phần Lan, du khách sẽ thích thú hơn với thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, thay vì những đô thị phồn hoa nhộn nhịp.

Bạn sẽ sớm yêu đất nước này kể từ khi đặt chân đến, hãy tận hưởng kỳ nghỉ mà mình đã lên kế hoạch từ lâu ở Phần Lan, để khám phá một xứ sở Bắc Âu dịu dàng xinh đẹp. Và đừng quên liên hệ 1900 0284 để được tư vấn thêm về thủ tục visa và hành trình chuyến đi bạn nhé!

Tìm hiểu thêm các thông tin về du lịch Phần Lan: Ăn gì ở Phần Lan